อัพเดต NBA ล่าสุด เสาร์-อาทิตย์นี้ ห้ามพลาด

“จ่าแฉ่ง” นั่งเขียนฉบับวันนี้ช่วงบ่ายๆ ของวันศุกร์ที่ 27 เมษายนครับ สามารถสรุปสถานการณ์ล่าสุดของการแข่งขันบาสเกตบอล NBA รอบ 2 ได้ดังนี้

ณ บัดนาวได้ทีมเข้ารอบต่อไป ซึ่งเป็นรอบ 4 ทีมของสาย หรือ 8 ทีมของลีกเรียบร้อยแล้ว 4 ทีมด้วยกัน แยกเป็นสายตะวันตก 3 ทีม และสายตะวันออก 1 ทีมสายตะวันตก ได้แก่ทีมอันดับ 6 นิวออร์ลีนส์ เพลิแกนส์ ซึ่งต้อนอันดับ 3 พอร์ตแลนด์ เทรลเบลเซอร์ส แบบพลิกล็อกไปถึง 4-0 เกม หรือกวาดเรียบอย่างเหลือเชื่อ ในขณะที่อันดับ 2 โกลเดน สเตต วอร์ริเออร์ส “นักรบทองคำ” เอาชนะ ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส อันดับ 7 ไปตามฟอร์ม 4-1 เกม

ส่วนหมายเลข 1 ของสายนี้ ฮิวส์ตัน ร็อกเกตส์ ก็เอาชนะ มินเนโซตา ทิมเบอร์วูล์ฟส์ อันดับ 8 ไปตามฟอร์ม 4-1 เกม เช่นกัน

เหลืออีก 2 ทีมที่ยังแพ้ชนะไม่เด็ดขาด อันดับ 5 ยูทาห์ แจ๊ซซ์ นำอันดับ 4 โอกลาโฮมา ซิตี้ ธันเดอร์ส อยู่ 3-2 เกม

จะแข่งเกม 6 ในวันเสาร์ 28 เม.ย. ตามเวลาบ้านเรา 09.30 น. ถ้า ยูทาห์ แจ๊ซซ์ ชนะก็จะเป็น 4-2 ได้เข้ารอบแต่ถ้า โอกลาโฮมา ซิตี้ ชนะ จะเป็น 3-3 ต้องเล่นเกม 7 หรือเกมฎีกาตัดสินชี้ขาดวันจันทร์ที่ 30 เม.ย. บ้านเราเวลายังไม่ได้กำหนดชัดเจนว่ากี่โมงแน่

เพราะฉะนั้นวันเสาร์ 28 เม.ย.นี้จึงเป็นสำคัญของสายตะวันตก ที่จะชี้ชะตาว่าทีมเข้ารอบทีมสุดท้ายจะได้แก่ใคร หรือว่าจะต้องยืดเยื้อต่อไปถึงวันจันทร์?

ส่วนการประกบคู่รอบหน้าตามเส้นทางที่กำหนดไว้ ฮิวส์ตัน ร็อกเกตส์ จะต้องเจอกับผู้ชนะระหว่าง โอกลาโฮมา ซิตี้ กับ ยูทาห์ แจ๊ซซ์ และ โกลเดน สเตต วอร์ริเออร์ส จะเจอกับนิวออร์ลีนส์ เพลิแกนส์

สำหรับ สายตะวันออก มีทีมเข้ารอบหน้าเรียบร้อยเพียงทีมเดียวเท่านั้น ได้แก่ อันดับ 3 ฟิลาเดลเฟีย เซเวนตี ซิกเซอร์ส ที่เอาชนะ ไมอามี ฮีต อันดับ 6 ไปได้ 4-1 เกม

ในขณะที่อันดับ 1 โตรอนโต แร็พเตอร์ส นำ วอชิงตัน วิซาร์ดส์ อันดับ 8 อยู่ 3-2,คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส อันดับ 4 นำ อินเดียนา เพเซอร์ส อยู่ 3-2 และอันดับ 2 บอสตัน เซลติกส์ เสมอกับอันดับ 7 มิลวอกี บักส์ 3-3

วันเสาร์ที่ 28 เม.ย. นอกจากจะมีการแข่งขันคู่สุดท้ายเพื่อตั๋วใบสุดท้ายของสายตะวันตกระหว่าง โอกลาโฮมา ซิตี้ กับ ยูทาห์ ดังกล่าวแล้ว ก็ยังจะเป็นวันชี้โชคชะตาของสายตะวันออกอีก 2 คู่

นั่นก็คือ โตรอนโต จะเจอ วอชิงตัน เวลา 6 โมงเช้าบ้านเรา ถ้าโตรอนโตชนะก็จบที่ 4-2 แต่ถ้าวอชิงตันชนะก็ 3-3 ต้องไปสู้กันต่อเกมชี้ขาดวันจันทร์

ส่วน คลีฟแลนด์ จะพบกับ อินเดียนา เวลา 7 โมงเช้าบ้านเรา ถ้าคลีฟแลนด์ชนะก็จบที่ 4-2 เช่นกัน แต่ถ้าอินเดียนาชนะก็จะเป็น 3-3 ต้องไปฎีกาในวันจันทร์อีกจนได้

วันเสาร์ที่ 28 เม.ย. นี้จึงเป็นวันที่คอบาสเกตบอล NBA พลาดไม่ได้ด้วยประการฉะนี้

ยัง! ยังไม่หมดครับ ยังมีวันอาทิตย์ที่ 29 เม.ย. รออยู่อีก เพราะคู่ที่เสมอ 3-3 ระหว่าง บอสตัน กับ มิลวอกี จะต้องไปดวลเกม 7 ชี้ขาดเวลา 7 นาฬิกา ยังไงๆก็ต้องจบละครับ ว่า บอสตัน หรือ มิลวอกี จะได้เข้ารอบในสายตะวันออก

นอกจากคู่ชี้ชะตาที่ว่านี้แล้ว เขายังจัดให้คู่แรกของสายตะวันตก รอบเซมิ-สายระหว่าง นิวออร์ลีนส์ เพลิแกนส์ กับ โกลเดน สเตตวอร์ริเออร์ส มาเจอกันเกมแรกด้วยเลย

วันอาทิตย์นี้ (29 เม.ย.) จึงเป็นวันสนุกของแฟน NBA อีกวันหนึ่ง

สรุปว่าสนุกทุกวันเลยครับ ช่วงเสาร์-อาทิตย์แฟนๆบาสเกตบอลไม่ต้องไปไหนละครับ เฝ้าจอเช้าจนถึงสายๆทั้ง 2 วันก็แล้วกัน.

“จ่าแฉ่ง”