รีวิว…ลองแล้วติดใจกับเมนูโฮมเมดที่ บ้านปูน Pop-up

เชื่อว่ามีหลายคนที่ยกให้อาหารไทยเป็นอาหารที่ชอบที่สุด และร้านอาหารไทยนั้นก็มีให้เลือกเยอะหลากหลายสไตล์ แต่ที่จะเป็นอาหารไทยแบบโฮมเมด ทำในบ้าน ทานในบ้านอาจมีให้เลือกไม่มากนัก และที่ บ้านปูน Pop-up ก็มีอะไรมากกว่าที่เราเห็น มาดามจะพาไปรู้จักกันค่ะ

บ้านปูน Pop-up  เป็นบ้านหลังใหญ่  ที่รายล้อมไปด้วยต้นไม้หลายชนิด การตกแต่งจะเป็นสไตล์มิ๊กแอนด์แมทที่ผสมผสานลงตัวกับเฟอร์นิเจอร์ปูน ที่มาของบ้านปูนนั้นก็เกิดจากนำบ้านมาทำเป็นโชว์รูมโชว์เฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากปูนก่อน ในส่วนของร้านอาหารก็ตามมา โดยมีที่นั่งจำนวนไม่มาก แต่ละโต๊ะจะให้ความรู้สึกสบายใจเหมือนแวะมาทานข้าวที่บ้านเพื่อนสำหรับเมนูของ บ้านปูน Pop-up จะเป็นสไตล์ไทยโมเดิร์น แบบโฮมเมด รสชาติแบบไทยๆ ถึงเครื่อง โดนบางเมนูจะใช้ผักสวนครัวที่ปลูกรอบๆ บ้าน กับเมนูเด็ดที่ลองแล้วติดใจอย่าง

กากหมูคั่วพริกเกลือ เมนูไอไลท์ที่มาดามเลิฟสุด สูตรเฉพาะของที่นี่ กรอบกรุบกริบ ถูกใจทั้งเด็กและผู้ใหญ่แน่นอน ทานคู่กับเครื่องดื่มที่ถือว่าเป็นเมนูหาทานยากอย่างน้ำมะขามโซดา สูตรพิเศษในแบบโฮมเมด ที่ชงแบบแก้วต่อแก้ว อร่อยเข้ากันสุดๆ

กะหล่ำปลีฉ่ำแม็กกี้กุ้งแห้งกรอบ จากที่คุ้นรสชาติกับกะหล่ำปลีผัดน้ำปลา พอมาเป็นแบบฉ่ำแม็กกี้ที่ผัดแบบแห้งก็ให้รสชาติหอมๆ ไหม้ๆ ทานกับข้าวสวยร้อนๆ อร่อยอย่าบอกใครเลยล่ะ (กลัวมีคนแย่งทาน)

สปาเก็ตตี้เบคอนปลาเค็ม นอกจากอาหารแบบไทยๆ เมนูพาสต้าก็มีให้เลือกนะเจ้าค่ะ ซึ่งที่ร้านมีเส้นพาสต้าให้เลอก2 แบคือ แองเจิ้ลแฮร์ เส้นเล็กๆ กับ เส้นสปาเก็ตตี้ บอกเลยว่าจานนี้รสจัด เข้มข้น ทนได้หมดจานแบบไม่เลี่ยนเลย

แกงลาว เมนูสุขภาพที่ใช้ผักออแกนิกส์หลากชนิดจากโครงการหลวงและผักในสวน  เช่น กวางตุ้ง,ดอกกวางตุ้ง,ถั่วแขก,เครื่องต้มยำ และน้ำปลาร้าที่ทางร้านต้มเอง ซดร้อนๆ คล่องคอดี

เมนูไข่เจียวมิ้นท์สดกากหมูกรอบ ตั้งแต่มาดามทานไข่เจียวมา ยังไม่มีไข่เจียวที่ไหนอร่อยเท่าไข่เจียวจานนี้ ด้วยความที่เอาน้ำมันที่เจียวกากหมูมาทอด ทำให้ได้ไข่เจียวที่กรอบ อร่อยแบบลืมโลก แถมใบมิ้นท์ที่นำมาใส่ก็เป็นต้นที่ทางร้านผลูกเองอีกด้วย

ปิดท้ายกับเมนูขนมสูตรพิเศษ กับ ปูน Dip กับสังขยาชาโคลล์แบบข้น ขนมปังอบให้กรอบ โดยหน้าด้วยอัลมอนด์บด เรียกได้ว่าเป็นเมนูที่เข้ากับคอนเซ็ป์ของบ้านปูนที่สุด

บ้านปูน Pop-up  อยู่บ้านเลขที่ 90/567 ซอย 23 หมู่บ้านมัณฑนา (วงแหวน-รามอินทรา) ซอยพระยาสุเรนทร์ 26 เปิดให้บริการเฉพาะวันศุกร์ เสารืและอาทิตย์ เวลา 11.00-22.00 น. สามารถโรสอบถามเส้นทางและจองที่ได้ที่เบอร์ 02-0775522 และ 0843233112 ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ FB :poonforum และช่วงปิดเทอมจะมีกิจกกรมสำหรับเด็กๆ อายุ 5-12 ปี มาสลับหมุนเวียนกันอีกด้วย อาทิ ระบายสีบล็อกปูน เล่นเกมส์ในสวน เก็บผักในสวน ติดตามรายละเอียดได้ที่เพจร้านเลยค่ะ

และพิเศษสุดๆ เพียงบอกว่าตามมาจากซูมซอกแซก รับ กากหมูคั่วพริกเกลือ โต๊ะละ 1จานไปฟรีๆ

 

เรื่อง มาดามเจ๊แซ่บ

ภาพ พี่สีหมึก