บันทึกคุณน้ำหอม+งาน “เที่ยวไทยวัยเก๋า”

วันเสาร์ที่ 31 มีนาคม เสาร์สุดท้ายของเดือนที่ 3 แห่งปี 2561…ขอต้อนรับสู่รายการ “เสาร์สารพัน” ชวนเที่ยวงาน ชวนอ่านหนังสือสัปดาห์ละครั้งเช่นเคยนะครับ

ขอเริ่มด้วยการแนะนำหนังสือน่าอ่านและน่าซื้อกันก่อน “The Princess’ Dog Diary” “บันทึกคุณน้ำหอม” สุนัขทรงเลี้ยงของเจ้าหญิง พระนิพนธ์เล่มแรกในพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรี นารีรัตน์ หนังสือการ์ตูนลายเส้นน่ารักเล่าถึงเรื่องราวสนุกๆสุดป่วนของคุณน้ำหอมตลอดทั้งเล่ม รายได้มอบแก่โรงพยาบาลสัตว์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ มีจำหน่ายตามร้านหนังสือชั้นนำทั่วประเทศ และที่ออนไลน์ min.ms/perfume และบูธ Banlue X08+Salmon Y12 ในงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ 29 มี.ค.-8 เม.ย.

กระหึ่มแล้วตั้งแต่ 28 มีนาคม งานมหกรรมรถยนต์ “บางกอกมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 39” งานรถยนต์ที่เก่าที่สุดและใหญ่ที่สุดของเสี่ย ดร.ปราจิน เอี่ยมลำเนา จะมีจนถึงอาทิตย์ที่ 8 เมษายนนี้ ผู้คนแน่นตรึมทุกวัน เพราะมีตั้งแต่รถหรูราคาหลายสิบล้าน ไปจนถึงมอเตอร์ไซค์ธรรมดาราคาไม่กี่หมื่นบาท เอาใจคนใช้รถทุกระดับและทุกประเภท

มาที่งานชื่อเก๋งานนี้ดีกว่า “เที่ยวไทย วัยเก๋า…ชิลล์เอ้าท์ ทั้งครอบครัว” เริ่มมาหลายวันแล้ว และจะมีจนถึงพรุ่งนี้ 1 เมษายน ที่ฮอลล์ 7-8 อิมแพค เมืองทองธานี ฝ่ายประชาสัมพันธ์แจ้งมาว่า มหกรรมท่องเที่ยวเอาใจคนวัยเก๋าเป็นพิเศษ งานนี้จะเปิดบริการประกันชีวิตสำหรับกลุ่มคนสูงวัยเป็นการเฉพาะ พรั่งพร้อมไปด้วยที่พัก แพ็กเกจท่องเที่ยวอาหารท้องถิ่น และอาหารเพื่อสุขภาพ ฯลฯ

เอาใจน้องๆหนูๆช่วงปิดเทอมฤดูร้อน เครือเดอะมอลล์ จัดงาน “แฟนตาเซีย ลากูน ซัมเมอร์ฟันเฟสติวัล 2018”…ชวนสนุกกับสวนน้ำดินแดนแห่งจินตนาการ พร้อมตะลุยดินแดนหรรษาพิชิต 4 ฐาน ผจญภัย และเปิดตัว “มาสคอต” โฉมใหม่ ตั้งแต่วันนี้ยาวเหยียดไปจนถึง 31 พฤษภาคม ที่สวนน้ำแฟนตาเซียลากูน เดอะมอลล์งามวงศ์วาน, บางแค, บางกะปิ และโน่นเลย เดอะมอลล์โคราช

สำหรับ เซ็นทรัลพลาซา พระราม 2 จัดงาน “โครงการหลวง Tea&Coffee Fest 2018” ของขวัญจาก “พ่อ” รวมสุดยอดผลผลิตชาและกาแฟ โครงการหลวงจากดอย 39 แห่ง 27 มี.ค.-1 เม.ย.นี้ ที่ลานกิจกรรม พบชา 9 กลิ่น 9 ความหมาย อันเป็นมงคลได้ในงานนี้

ส่วนที่ต่างจังหวัด เซ็นทรัลพลาซา พิษณุโลก เชิญร่วมงานแสดงและจำหน่ายสินค้า “ของดีจังหวัดพิษณุโลก” 28 มี.ค.-เม.ย. ในขณะที่ เซ็นทรัล เฟสติวัล หาดใหญ่ สงขลา อาสาจัดงานให้ภาคกลาง “OTOP กลุ่มภาคกลางตอนบน 2” นำสินค้าจาก อ่างทอง สิงห์บุรี ลพบุรี ชัยนาท ไปอวดชาวใต้ 28 มี.ค.-3 เม.ย.

เพื่อให้เข้าบรรยากาศ สัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ครั้งที่ 46 เรามารายงานข่าวหนังสือกันเยอะๆดีกว่า…ขอเริ่มด้วยหนังสือเล่มใหญ่ “ภควัทคีตา-พระเจ้าสนทนากับอรชุน” แปลจากอรรถาธิบายของ ท่านปรมหังสา โยคานันทะ จะเปิดตัววันนี้ (เสาร์ 31 มี.ค.) เวลา 13.00-17.00 น. ที่ห้องประชุม 1 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์…

นี่ก็เปิดตัววันนี้ เวลา 13.00-14.00 น. ณ เวทีเอเทรียม “อะไรกันล่ะหว่า? เสี้ยวชีวิตที่ยังเป็นปริศนาของ ดร.สุเมธ ตันติเวชกุล” ของศูนย์หนังสือจุฬาฯ ซึ่งยืนยันว่า ดร.สุเมธจะไปเปิดตัวและเปิดใจการเขียนหนังสือเล่มนี้กับน้อง แพนเค้ก เขมนิจ ด้วยตัวท่านเอง

หนังสือดีที่ไม่ต้องเปิดตัว เปิดขายเลยดีกว่า “สารานุกรมไทยฉบับผู้สูงวัย” และ “สารานุกรมไทยสำหรับเยาวชนฯ ฉบับเสริมการเรียนรู้” รวมถึงหนังสือสำหรับเยาวชนอื่นๆอีกมากที่บูธของโครงการสารานุกรมไทยสำหรับเยาวชน โซนเมนฟอร์เย่ บูธ x 17

ค่ายนี้ จัดเต็มอยู่แล้วทุกปีๆ สำนักพิมพ์มติชนส่งหนังสือดี นำโดย “พระราชวงศ์จักรี สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 6” ของ ม.จ.พูนพิศมัย ดิศกุล, “ราชสำนักรัชกาลที่ 6” ของ วรชาติ มีชูบท และ “เดอะก๊อด ฟาเธอร์” ของ มาริโอ พูโซ ฉบับแปลคลาสสิก โดย ธนิต ธรรมสุคติ และอีก ฯลฯ ที่โซนพลาซา v10

ส่งท้ายด้วย สยามอินเตอร์ มัลติมีเดีย อยู่ที่ บูธ A03 ด้านเหนือ ของเพลนารี ฮอลล์, ฮอลล์ใหญ่ที่สุดของศูนย์ฯสิริกิติ์ ขนนิยายกำลังภายในการ์ตูน และนิยายแฟนตาซี ไปวางเพียบรวมทั้งนิยายจีนสุดฮอต “ย้อนเวลาขึ้นเป็นอ๋อง” ของ เยี่ยกวน แปลโดย น.นพรัตน์.

“ซูม”