“ขอพบในฝัน” คืนเวที+ชวนเด็กเที่ยวปิดเทอม

วันเสาร์ที่ 10 มีนาคม 2561 ได้เวลาสบายๆสไตล์ “เสาร์สารพัน” ชวนเที่ยวงาน ชวนอ่านหนังสือ และฟังเพลงย้อนยุคกันอีกแล้ว… เสาร์นี้ขอเป็นเสาร์พิเศษ เริ่มด้วยเพลงย้อนยุคก่อนอะไรทั้งหมด

ด่วนมาก! จาก มูลนิธิสุนทราภรณ์ ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี แจ้งมาว่า วันนี้เสาร์ที่ 10 มี.ค. ตั้งแต่ 19.00-21.30 น. ขอเชิญพบกับวงดนตรี สุนทราภรณ์วงพิเศษ ณ เวทีใหญ่สนามเสือป่า ในงาน “อุ่นไอรัก คลายความหนาว” นอกจากจะบรรเลงเพลงลีลาศ รำวงแล้ว จะบรรเลงเพลง “อุ่นไอรัก” ที่แต่งโดยครูเอื้อ และ สมศักดิ์ เทพานนท์ บันทึกแผ่นเสียงโดย รวงทอง ทองลั่นทม เมื่อ พ.ศ.2494 ให้ฟังอีกด้วย

นี่ก็ ด่วนมาก! กลับมาอีกครั้งตามคำเรียกร้องของแฟนเพลง “สุนทราภรณ์” สำหรับละครเวที “ขอพบในฝัน สุนทราภรณ์ เดอะมิวสิคัล” จัดโดย มูลนิธิสุนทราภรณ์ฯ และ เจเอสแอลโกลบอลมีเดีย ที่ประสบความสำเร็จอย่างหลามล้นในช่วงการแสดงครั้งก่อน โดยจะกลับขึ้นสู่เวทีโรงละคร เอ็มเธียเตอร์ ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ ระหว่าง 10 มี.ค.-1 เม.ย.นี้ เพียง 6 รอบ เท่านั้น ได้แก่ 10 มี.ค. (วันนี้), 17 มี.ค., 18 มี.ค., 24 มี.ค., 25 มี.ค. และ 1 เม.ย. ทุกรอบ แสดงเวลา 14.00 น. นำโดย ณัฏฐ์ ทิวไผ่งาม, พิมประภา ตั้งประภาพร, จิรโรจน์ ศรุณานิธิโรจน์, เมทัล สุขขาว ฯลฯ พร้อมด้วย 23 เพลงอมตะจากสุนทราภรณ์ จองบัตรได้แล้วที่ ไทยทิคเก็ตเมเจอร์

ช่วงนี้เป็นช่วงปิดเทอมภาคฤดูร้อน เด็กๆหยุดเรียนทั่วประเทศ ได้เวลาห้างสรรพสินค้าจัดงานใหญ่เอาใจเด็กกันเป็นทิวแถว ขอเริ่มด้วย “เดอะมอลล์ บางกะปิ” จัดงาน “เดอะมอลล์เพ็ทโชว์ ครั้งที่ 3” ตั้งแต่ 9 มี.ค. ถึง 18 มี.ค.นี้ แจ้งมาว่าจะเป็นงานแสดงสัตว์เลี้ยงครั้งยิ่งใหญ่แห่งปี พบกับสารพัดสัตว์เลี้ยงกว่า 200 สายพันธุ์ ที่ เอ็มซีซีฮอลล์ ชั้นบนสุด

สำหรับห้างเซ็นทรัลทุกสาขา ปกติจะมีกิจกรรม “เซ็นทรัลคิดส์เดย์” เอาใจเด็กๆอยู่แล้วทุกวันเสาร์ที่ 2 ของเดือน เผอิญเดือนนี้จะตรงกับเสาร์ที่ 10 มี.ค. หรือวันนี้ จะมีการจัดกิจกรรมพิเศษแตกต่างกันไปในเซ็นทรัลสาขาต่างๆ อยู่ใกล้สาขาไหนพาเด็กๆไปแสวงหาความสนุกสนานเพลิดเพลินผสมการเรียนรู้ได้ที่สาขานั้น

ในส่วนของเซ็นทรัลต่างจังหวัด มีงานน่าเที่ยวสำหรับเด็กและผู้ใหญ่ด้วยหลายๆงาน เริ่มจาก เซ็นทรัลพลาซา เชียงราย มีงาน “มหกรรมอาหาร 4 มุมเมือง” ถึง 11 มี.ค., เซ็นทรัลพลาซา สุราษฎร์ธานี จัดงาน “มหกรรมสินค้าและบริการท่องเที่ยวของดี 19 จังหวัดภาคกลาง” แนะนำให้คนใต้รู้จักสินค้าและสถานที่ท่องเที่ยวภาคกลาง ถึง 11 มี.ค., เซ็นทรัล เฟสติวัล ภูเก็ต จัดงาน “4 สาวพาวเวอร์พัฟฟ์เกิร์ลส์” เอาใจเด็กๆ แฟนซุปเปอร์ฮีโร่สาวทั้ง 4 อย่างสุดฤทธิ์ ถึง 11 มี.ค.เช่นกัน

สโมสรยุวกวี สมาคมเทพศรีกวีศิลป์ จัดอบรมเชิงปฏิบัติการการเขียนบทร้อยกรอง “วรรณศิลป์ในหัวใจครู สู่การสร้างยุวกวีในโรงเรียน” แก่ครูสอนภาษาไทยระดับประถมและมัธยม โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย ภาคเหนือ 10-11 มี.ค. ที่ โรงเรียนจักรคำคณาทร ลำพูน, ภาคใต้ 17-18 มี.ค. ที่ โรงเรียนสตรีทุ่งสง นครศรีธรรมราช, ภาคตะวันออก 7-8 เม.ย. ที่ โรงเรียนกบินทร์วิทยา ปราจีนบุรี และ ภาคกลาง 21-22 เม.ย. โรงเรียนแสวงหาวิทยาคม อ่างทอง สอบถามรายละเอียดที่ 0-2509-4112 และ 08-9217-5535

ก็มาถึงงานใหญ่ “งานกาแฟเบเกอรี่ ไอศกรีม” ปีที่ 12 และ “งานท่องไทยท่องโลก” ครั้งที่ 19 ที่ กวินอินเตอร์เทรด จะจัดขึ้นพร้อมกันในวันที่ 15-18 มีนาคมนี้ ที่ อิมแพ็ค เมืองทองธานี ฮอลล์ 1-3 ไม่ต้องบอกรายละเอียดว่าในงานมีอะไร ขาประจำก็รู้อยู่แล้ว เพราะจัดมาถึง 12 ปีเป็นอย่างน้อย ส่วนขาจรอยากรู้ว่ามีอะไรบ้าง? ทำไมถึงจัดได้ติดต่อกันนานขนาดนี้ ลองแวะไปดูชมกันเอาเองนะครับ

ข่าวหนังสือส่งท้ายสัปดาห์นี้ ขอแนะนำหนังสือชุด Spirit of Chiang Mai เล่มที่ 3 ในชื่อ “สายลมรักที่เชียงใหม่” โดย รุ่งวิทย์ สุวรรณอภิชน เจ้าของหนังสือ “ชีวิตแสนสุขในเชียงใหม่” และ “ถนนสายสิเน่หา…เชียงใหม่-ลำพูน” ที่คลอดออกมาหลายปีก่อนหน้านี้–อีกเล่ม “ด้ำ…แถน…กำเนิดรัฐไท” โดย ชลธิรา สัตยาวัฒนา สำนักพิมพ์อีศาน, ส่วน 2 เล่มนี้มาจาก นานมีบุ๊กส์ “เจาะกึ๋นคนทรงอิทธิพลของโลก” และ “เจาะกึ๋นคนสร้างตำนานยุคปัจจุบัน” ในฉบับการ์ตูนอารมณ์ดี อ่านแล้วพลอยอารมณ์ดีและได้ความรู้ควบคู่ไปด้วย.

“ซูม”