“มันนี่เอ็กซ์โป” หาดใหญ่+มหกรรม “กาแฟไทยแลนด์”

เสาร์นี้ขอเริ่มด้วยงานใหญ่ของภาคใต้ “มหกรรมการเงิน หาดใหญ่ ครั้งที่ 8” หรือ “Money Expo Hatyai 2018” จัดโดยวารสารการเงินธนาคาร เจ้าเก่าและเจ้าเดียวของประเทศไทย นำ 33 สถาบันและองค์กรด้านการเงินการธนาคารและการลงทุน ไปแข่งกันให้บริการแก่พี่น้องภาคใต้ตอนล่าง ณ หาดใหญ่ ฮอลล์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล อ.หาดใหญ่ จังหวัดสงขลา วันที่ 9-11 มีนาคม หรือวันศุกร์หน้าที่จะถึง มีทั้งสินเชื่อบ้านดอกเบี้ย 0 เปอร์เซ็นต์ 6 เดือน, สินเชื่อ SME วงเงินกู้ 100 ล้านบาท, เงินฝากวัยเกษียณผลตอบแทน 4 เปอร์เซ็นต์ นาน 5 เดือน, ผ่อนทอง ดอกเบี้ย 0 เปอร์เซ็นต์ ฯลฯ

มาที่งานใหญ่อีกงานที่ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กทม. ของเรานี่เอง “THAILAND COFFEE FEST 2018” “มหกรรมกาแฟไทย” ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มีทั้งนิทรรศการแสดงเส้นทางเดินของกาแฟ “จากต้นจนจิบ” และการออกร้านขายกาแฟทั้งของสดของแห้งแปรรูป กลิ่นตลบอบอวลไปด้วยกาแฟสารพัดพันธุ์ สารพัดชนิดจากทุกมุมโลก รวม 126 บูธ ระหว่างวันที่ 8-11 มีนาคมนี้ เปิดให้เข้าชมฟรีตลอดงาน คนรักกาแฟมีหรือจะพลาด

สำหรับงานนี้โดนใจคนเขียนคอลัมน์นี้เป็นพิเศษ งานมหกรรมหนังสือ “ซีเอ็ด บุ๊ก แฟร์” การอ่านนำไปสู่ความสำเร็จ หรือ “SE–ED Book Fair : READ TO SUCCESS” งานหนังสือที่จะจุดประกายให้คนไทยอ่านหนังสือมากขึ้น และไปสู่ความสำเร็จมากยิ่งขึ้น ด้วยการขนหนังสือดีมีสาระและเสริมสร้างทักษะการเรียนรู้สารพัดด้านมาจำหน่ายในราคาพิเศษสุด โดย 50 สำนักพิมพ์ชั้นนำในพื้นที่กว่า 2,500 ตารางเมตร เต็มพื้นที่ “พระราม 2 ฮอลล์” ศูนย์การค้า เซ็นทรัล พลาซา พระราม 2 กทม. 1-11 มีนาคม คนรักหนังสือห้ามพลาดเช่นกัน

ไปที่ต่างจังหวัดกันบ้างนะครับ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล เชียงใหม่ เชิญเด็กๆ ภาคเหนือพบกับ Happy Farm on Tour สวนสนุกกลางแจ้งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ยังเหลือวันนี้กับพรุ่งนี้ (3-4 มี.ค.) อีก 2 วัน–ส่วนที่อีสาน ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา นครราชสีมา จัดงาน “ตลาดเกษตรอินทรีย์ อ.ต.ก.” ยกตลาด อ.ต.ก. ไปไว้โคราชถึงวันที่ 4 มี.ค.นี้ ท่านที่ชอบของสดๆคาวๆ อย่าลืมแวะไปช็อปด้วยละกัน

กลับมา กทม. อีกหนด้วยงานเก่าแก่ดั้งเดิมจัดทุกครั้งคนแน่นทุกครา “งานไทยเที่ยวไทย” ของ พี.เค.เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ฯ ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ซึ่งครั้งนี้จะเป็นครั้งที่ 46 เข้าไปแล้ว และจะเป็นการจำหน่ายสินค้าและบริการด้านท่องเที่ยวภาคฤดูร้อน จากผู้ประกอบการกว่า 1,300 บูธ เริ่ม 1-4 มี.ค. เหลืออีกแค่ 2 วันเท่านั้นเอง

โรงเรียนอนุบาลบ้านวาดฝัน ขอเชิญชวนเด็กๆอายุระหว่าง 2 ขวบครึ่ง ถึง 6 ขวบ เข้าร่วมกิจกรรมฝึกทักษะภาษาอังกฤษ English Summer Camp For Young Children ช่วงที่ 1 ในธีม “Super Heroes” ระหว่างวันที่ 12 มี.ค.-5 เม.ย. ดำเนินการโดย สิรินพร สันติ-เมทนีดล ผอ.โรงเรียน สอบถามรายละเอียดด่วนที่ 0-2942-2618 รับจำนวนจำกัด สมัครก่อนได้เรียนก่อน

สมาคมศิษย์เก่า โรงเรียนยานนาเวศวิทยาคม ถนนสาธุประดิษฐ์ จัดงานวันเกียรติยศ ประจำปี 2561 เพื่อมอบโล่เกียรติยศแก่ศิษย์เก่าดีเด่น และครูที่จะเกษียณอายุ ได้รับเกียรติจาก ฯพณฯ พลากร สุวรรณรัฐ องคมนตรี เป็นประธาน วันพฤหัสบดีที่ 15 มีนาคม ตั้งแต่ 09.00 น. เป็นต้นไป ขอเชิญศิษย์เก่าทุกรุ่นแวะไปร่วมงานและร่วมฟังปาฐกถาพิเศษเรื่อง “เส้นทางการศึกษาไทยในยุค 4.0” ที่จะมีแถมให้ด้วย

ส่งท้ายด้วยข่าวหนังสือเสาร์นี้ ขอแนะนำหนังสือการ์ตูนดีให้สาระความรู้จากนานมีบุ๊คส์ ชุด การ์ตูนตะลุยประวัติศาสตร์นานาประเทศ ฉบับพิมพ์ครั้งที่ 4 งวดนี้มี เยอรมนี, เนเธอร์แลนด์, อังกฤษ, ฝรั่งเศส อ่านสนุกทุกเล่ม–เล่มนี้ก็สนุกเหมาะสำหรับเด็กประถม “นิทานคุณธรรมเพื่อการอยู่ร่วมกัน” จากเรื่องเดิมของ Begona Ibarrola ภาพสวยเรื่องน่าอ่านจากนานมีบุ๊คส์เช่นกัน–อีก 1 ชุด “นิทานเพื่อนรัก” มาจาก แปลน ฟอร์ คิดส์ เจ้าตำรับหนังสือเด็กอนุบาล+ประถมต้น รวม 4 เล่ม 4 เรื่อง มี “กบซ่าหน้าบูด”, “มาร์สแมนกับยายเช้า” ตอนปีศาจภูเขาไฟ, “เจ้าวาฬจิ๋ว” และ “เจ้าจุดกับเจ้าลาย”.

“ซูม”