บันทึกแห่งเกียรติยศ เมื่อ “อินทรี” ผงาดฟ้า

ปิดฉากรูดม่านไปเรียบร้อยโรงเรียนอเมริกันแล้วนะครับ สำหรับศึกอเมริกันฟุตบอล หรือคนชนคน ฤดูกาล 2017–2018 เมื่อเช้าวันจันทร์ที่ 5 กุมภาพันธ์ ตามเวลาประเทศไทย

โดยชัยชนะอันยิ่งใหญ่แบบพลิกล็อกถล่มทลายของ “อินทรีมรกต” ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ เหนือ “นักรบกู้ชาติ” นิวอิงแลนด์  แพทริออตส์ ด้วยสกอร์ 41-33

คว้าตำแหน่งแชมป์ “ซุปเปอร์โบว์ล” ครั้งที่ 52 ไปครองได้อย่างเหนือความคาดหมายของทุกๆกูรูและเกจิแห่งวงการอเมริกันฟุตบอล และเป็นการครองแชมป์ซุปเปอร์โบว์ลครั้งแรกของอินทรีมรกต นับตั้งแต่เข้าร่วมแข่งขัน โดยอยู่ในสายเอ็นเอฟซีมาตั้งแต่เริ่มต้น

ขอปรบมือให้ ดั๊ก เพเดอร์สัน โค้ชหนุ่มวัย 50 ปี ที่เพิ่งเป็นหัวหน้าโค้ชให้กับอินทรีมรกตมาแค่ 2 ปี แต่ประสบความสำเร็จใหญ่หลวง

รวมทั้งต้องปรบมือให้ นิก โฟลส์ ควอเตอร์แบ็กตัวสำรอง มาทำหน้าที่แทนตัวจริงที่บาดเจ็บในช่วงท้ายฤดูกาลได้อย่างยอดเยี่ยม

บอกได้เลยว่า ชัยชนะในครั้งนี้เป็นเพราะควอเตอร์แบ็กสำรองคนนี้แหละ ที่ขว้างได้ 373 หลา 2 ทัชดาวน์ แถมยังวิ่งไปรับลูกที่เพื่อนขว้างให้อีก 1 ทัชดาวน์

กลายเป็นควอเตอร์แบ็กคนแรกในประวัติศาสตร์ซุปเปอร์โบว์ล ที่ทั้งขว้างได้ทัชดาวน์และรับลูกได้ทัชดาวน์ในเกมเดียวกัน เหมาะสมแล้วที่ได้รับโหวตให้เป็นผู้เล่นทรงคุณค่า หรือ MVP

สำหรับ ทอม เบรดี ควอเตอร์แบ็กของนักรบกู้ชาตินั้น แม้จะพ่ายแพ้แต่ก็ยังฝากสถิติอันยิ่งใหญ่เอาไว้อีกครั้ง เขาขว้างได้ถึง 505 หลา ในครั้งนี้ เป็นสถิติใหม่ของซุปเปอร์โบว์ล

เหนืออื่นใด การผลัดกันรุกทั้งขว้างและวิ่งของทั้ง 2 ฝ่าย จนทำหลารวมทั้งหมดได้ถึง 1,151 หลา ยังเป็นสถิติทำหลาสูงสุดในเกมเดียว นับตั้งแต่มีการแข่งขันอเมริกันฟุตบอลมาด้วยซ้ำ อย่าว่าแต่ในศึกซุปเปอร์โบว์ลเลยครับ

ขอบันทึกเพื่อเป็นเกียรติสำหรับแชมป์ “ซุปเปอร์โบว์ล 52” อินทรีมรกต ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ ที่คว้าแชมป์มาครองอย่างสมศักดิ์ศรี

ขณะเดียวกันก็ขอปรบมือให้แก่ “นักรบกู้ชาติ” ที่แม้จะแพ้ทั้งๆที่เป็นต่อ แต่ทุกคนก็ไม่ย่อท้อ ประกาศปีหน้าจะขอกลับมาเอาคืน

ปรบมือรูดม่าน “คนชนคน” เสร็จสรรพ “จ่าแฉ่ง” ขอทำหน้าที่ ปชส.แจ้งข่าวถึงแฟนๆ ลูกหนังที่มีความประสงค์จะไปชม “ศึกแดงเดือด” “แมนฯยู–ลิเวอร์พูล” ณ สนามโอลด์แทรฟเฟิร์ด ในวันที่ 10 มีนาคมนี้โปรดทราบ

ตามที่ สยามสปอร์ตฯ ได้กระโดดมาจัดทัวร์พิเศษนำชมศึกแดงเดือดคู่นี้ ระหว่าง 7-13 มีนาคม โดยนอกจากจะพาชมฟุตบอลแล้ว ยังพาเที่ยวสถานที่ต่างๆ ทั้งที่แมนเชสเตอร์และลิเวอร์พูล ตลอดจนลอนดอน โดยไกด์กิตติมศักดิ์อย่าง ลิตเติลโจ ผู้ชำนาญการประเทศอังกฤษและลอนดอนอย่างหาตัวจับได้ยากนั้นไซร้

บัดนี้ตั๋วใกล้เต็มแล้วครับ เหลือโอกาสสุดท้ายเพียงไม่กี่ที่เท่านั้น ท่านที่สนใจติดต่อด่วนที่คุณเอื้อมพร (แขก) 0-2508-8000 ต่อ 4005 หรือ 08-1551-7715 ตั้งแต่บัดนี้

ยังไม่หมดครับ ยังมีอีกหนึ่งแมตช์ที่สยามสปอร์ตฯขันอาสาพาตะลุยไปดู “มุ้ย” ปะทะ “เจ” ถึงขอบสนาม ซานเฟรซเซ ฮิโรชิมา ทีมเจ้าสังกัดของ มุ้ย-ธีรศิลป์ แดงดา วันที่ 24 กุมภาพันธ์นี้ เมื่อทีม คอนซาโดเล ซัปโปโร ของ เจ-ธนาธิป จะบุกมาเยือน

แฟนๆที่สนใจจะไปเป็นสักขีพยาน มุ้ยปะทะเจ พร้อมเที่ยวญี่ปุ่นเป็นของแถม โปรดติดต่อด่วนที่เบอร์เดียวกับข้างบน ยกหูโทรศัพท์ คุยกับน้องเอื้อมพรคนเดิมได้เลยนะครับ

นี่แหละที่เขาว่า กีฬากับท่องเที่ยวเป็นของคู่กัน นอกจากจะมีกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาแล้ว ยังมีสยามสปอร์ตการท่องเที่ยวและกีฬาควบคู่กันไปด้วย…แฮ่ม!

“จ่าแฉ่ง”