“คนชนคน” สัปดาห์สุดท้าย เผยโฉม “ทีม” เข้ารอบ

และแล้วการเดินทางอันยาวนานของฤดูกาลปกติสำหรับศึกอเมริกันฟุตบอล “คนชนคน” ฤดูกาล 2021–2022 ก็มาถึงสัปดาห์ที่ 18 ซึ่งเป็นสัปดาห์สุดท้ายแล้วครับ

ได้ทีมเข้า “รอบเพลย์ออฟ” เรียบร้อย ทั้ง 2 สาย รวมกัน 11 ทีม จากโควตา 14 ทีม…

เรามาดูกันทีละสายไปเลย เริ่มจากสาย AFC โควตา 7 ทีม ได้ทีมเข้ารอบแล้ว 5 ทีม ดังนี้

เข้าในฐานะแชมป์กลุ่ม 4 กลุ่ม รวม 4 ทีม เรียงตามศักดิ์ศรีได้แก่ 1.เทนเนสซี ไททันส์ (11-5), 2.แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ (11-5), 3.ซินซินเนติ เบงกอลส์ (10-6) และ 4.บัฟฟาโล บิลล์ส (10-6) เข้าในฐานะ “ไวลด์การ์ด” ทีมสถิติดี

ซึ่งมีโควตา 3 ทีม ได้แน่นอนแล้ว 1 ทีม ได้แก่ 5.นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ (10-5)

ส่วนที่เหลืออีก 2 ทีมนั้นมีทีมที่มีสิทธิ์ลุ้นดังนี้ อันดับที่ 6 อินเดียนาโปลิส โคลต์ส (9-7) จะได้เข้าในตำแหน่งนี้ทันที ถ้าชนะ แจ็กสัน วิลล์ จากัวร์ส (2-14) ในการแข่งขันนัดสุดท้าย

ถ้า โคลต์ส แพ้ โอกาสจะเป็นของ พิตต์ส เบิร์ก สตีลเลอร์ส (8-7-1) กับ บัลติมอร์ เรฟเวนส์ (8-8) ที่จะเจอกันในวันสุดท้ายทันที…

นั่นคือใครชนะจะได้เข้า ถ้าโคลต์สแพ้…แม้โอกาสจะน้อยมาก แต่อะไรๆก็เกิดขึ้นได้

อันดับที่ 7 จะเป็นการช่วงชิงโดยปริยายระหว่าง แอลเอ ชาร์จเจอร์ส (9-7) กับ ลาสเวกัส เรดเดอร์ส (9-7) ที่จะเจอกันพอดิบพอดี

ทีมไหนชนะ ทีมนั้นได้เข้ารอบ!

ไปที่สาย NFC บ้าง ได้ทีมเข้ารอบชัวร์ๆ ในฐานะ แชมป์กลุ่ม 4 กลุ่ม เรียงตามศักดิ์ศรี ดังนี้ 1.กรีนเบย์ แพ็กเกอร์ส (13-3), 2.แอลเอแรมส์ (12-4), 3.แทมปาเบย์ บัคคาเนียร์ส (12-4) และ 4.ดัลลัส คาวบอยส์ (11-5)

ส่วนอีก 3 ทีม ในฐานะ “ไวลด์การ์ด” ชัวร์ไปแล้ว 2 ได้แก่ 5.อริโซนา คาร์ดินัลส์ (11-5) กับ 7.ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ (9-7)

เหลืออันดับ 6 ไว้ให้ลุ้นระหว่าง ซานฟราน ซิสโก (9-7) กับ นิวออร์ลีนส์ (8-8) ซานฟรานฯ จะต้องเจอกระดูก แอลเอแรมส์ (12-4) ในขณะที่ นิวออร์ลีนส์ จะเจอกับ แอตแลนตา ฟอลคอนส์ (7-9) ทีมตกรอบแล้ว

ถ้าชนะทั้งคู่ ซานฟรานซิสโก จะได้ตั๋วใบสุดท้ายของสายไปครอง เพราะสถิติดีกว่า หรือถ้าแพ้ทั้งคู่ ซานฟรานฯ ก็ได้เข้าเช่นกัน

โอกาสจะเป็นของ นิวออร์ลีนส์ ก็ต่อเมื่อ ซานฟรานฯ แพ้ แรมส์ และตัวเองชนะ แอตแลนตา เท่านั้น ซึ่งดูๆแล้วก็มีทางเป็นไปได้เยอะเสียด้วยซี

นี่คือสรุปสถานการณ์ล่าสุดของการเข้าสู่รอบ 2 ก่อนที่การแข่งขันนัดสุดท้ายจะเริ่มต้นขึ้นในสัปดาห์นี้…ซึ่งก็โชคดีจริงๆที่การถ่ายทอดสดของทรูวิชั่นส์ตรงกับคู่ที่ต้อง “ลุ้น” ทั้ง 2 สาย

เริ่มจากตี 4 ครึ่ง เช้าวันอาทิตย์ที่ 9 ม.ค. ตอนไก่โห่ แคนซัส ซิตี้ (11-5) พบกับ เดนเวอร์บรองโกส์ (7-9) ซึ่งมีความหมายสำหรับแคนซัสอยู่บ้าง เพราะถ้าชนะยังมีสิทธิ์ลุ้นอันดับ 1 ของสายกับ เทนเนสซี ไททันส์

ตามมาด้วยคู่ 8 โมงเศษ เช้าวันอาทิตย์ระหว่าง ดัลลัส คาวบอยส์ (11-5) กับ ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ (9-7) อาจไม่มีความหมายมากเพราะเข้ารอบแล้วทั้งคู่ ก็ดูกันไปสนุกๆ

จากนั้นถ่ายคู่ตี 1 คืนวันอาทิตย์ ระหว่าง อินเดียนาโปลิส โคลต์ส กับ แจ็กสันวิลล์ จากัวร์ส ไปพร้อมๆ กับคู่ พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส กับ บัลติมอร์ เรฟเวนส์ ซึ่งจะร่วมกันลุ้นตั๋ว เพลย์ออฟของสาย AFC ดังได้สาธยายไว้แล้ว

ส่วนคู่ตี 4 เศษๆ เข้าสู่เช้าวันจันทร์ที่ 10 ม.ค. ก็ถ่ายคู่ นิวออร์ลีนส์ กับ แอตแลนตา และ ซานฟรานฯ กับ แอลเอ แรมส์ คู่ลุ้นตั๋ว NFC ใบสุดท้ายดังสาธยายไว้แล้วเช่นกัน ไป 8 โมงเช้าเศษๆ วันจันทร์ก็ถ่ายทอด

คู่สุดท้ายของฤดูกาลปกติปีนี้ และก็เป็นคู่วัดดวงชิงตั๋วใบสุดท้ายของ AFC ระหว่าง แอลเอ ชาร์จเจอร์ส กับ ลาสเวกัส เรดเดอร์ส นั่นเอง

ขอบคุณนะครับทรูวิชั่นส์ที่เลือกคู่ถ่ายทอดสดได้อย่างมีความหมายทุกคู่…สมศักดิ์ศรี สัปดาห์สุดท้ายทุกประการ!

“จ่าแฉ่ง”

ข่าว, อเมริกันฟุตบอล, คนชนคน, NFL, เพลย์ออฟ, เข้ารอบ, กีฬาเฮฮา, จ่าแฉ่ง