ททท. กำหนดจัดงานกิจกรรม Amazing Thailand Countdown 2022 ณ วัดพระราม จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กำหนดจัดงาน Amazing Thailand Countdown 2022 เพื่อนำเอกลักษณ์ความเป็นไทยจุดประกายความสุขให้คนทั่วโลก ด้วยการเป็น Global Countdown Destination

ข่าว, ปีใหม่, Countdown, 2022, อยุธยา, ททท, ท่องเที่ยว, พลุ, ซูมซอกแซก

ความพร้อมในการเปิดประเทศต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศ ผ่านการเฉลิมฉลองปีใหม่อย่างยิ่งใหญ่ภายใต้งาน Amazing Thailand Countdown 2022 – Amazing New Chapters @ Phra Nakhon Si Ayutthaya ในธีม อู่ข่าวอู่น้ำ ในวันที่ 27-31 ธันวาคม 2564 บริเวณหน้าวัดพระราม จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

การจัดงาน Amazing Thailand Countdown 2022 – Amazing New Chapters @ Phra Nakhon Si Ayutthaya ปีนี้ ภายใต้คอนเซ็ปต์ The Flow of Life สะท้อนความโดดเด่นของภาคกลางที่เปรียบเสมือนอู่ข้าวอู่นํ้าของประเทศ ซึ่งภาคกลางของไทยมีความอุดมสมบูรณ์ด้วยข้าวปลาอาหาร วิถีชีวิตความเป็นอยู่มีความผูกพันกับสายนํ้า ควบคู่การแสดงให้ทั่วโลกได้เห็นว่าประเทศไทยมีเสน่ห์ สวยงาม และมีเอกลักษณ์วัฒนธรรมที่โดดเด่น ซึ่งหาจากที่ใดในโลกนี้ไม่ได้

ข่าว, ปีใหม่, Countdown, 2022, อยุธยา, ททท, ท่องเที่ยว, พลุ, ซูมซอกแซก

โดยร้อยโยงเป็นความผูกพันของสายน้ำกับวิถีชีวิตพร้อมกับอํานวยอวยชัยให้ปีใหม่ชีวิตลื่นไหลไร้อุปสรรค เหมือนสายน้ำเย็นที่ไหลหล่อเลี้ยงชีวิต เพื่อเป็นสัญลักษณ์แห่งการก้าวผ่านสู่การเริ่มต้นใหม่ ในปี พ.ศ. 2565 อย่างมีพลังใจและมีความหวัง ประกอบด้วยโซนต่างๆ ที่น่าสนใจ อาทิ

โซนตลาดนํ้าวิถีไทยภาคกลาง เล่าเรื่องราว ความผูกพันของคนไทยกับสายนํ้าผ่านมัลติมีเดียแสง โซนเวทีการแสดง โดยแรงบันดาลใจจาก “พระปรางค์” อันเป็นสิ่งก่อสร้างประเภทหนึ่งในงานสถาปัตยกรรมไทย โดยหยิบยกรูปทรงของพระปรางค์และนำมาผสมผสานกับเทคโนโลยีอันทันสมัย

กิจกรรมต่างๆ อาทิ การแสดงดนตรีไทยพื้นบ้านภาคกลางประยุกต์และร่วมสมัย วงดนตรีท้องถิ่น (Local Band) ตลาดวิถีไทย (Thai Street Market) มหกรรมอาหารไทยภาคกลาง และเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ SME

ข่าว, ปีใหม่, Countdown, 2022, อยุธยา, ททท, ท่องเที่ยว, พลุ, ซูมซอกแซก

นอกจากนั้น ในคืนวันศุกร์ที่ 31 ธันวาคม 2564 ททท. ได้จัดกิจกรรมพิธีนับถอยหลังเข้าสู่ปีใหม่ 2565      อย่างยิ่งใหญ่สุดตระการตา อาทิ การตกแต่งประดับไฟสวยงาม / ขบวนพาเหรดพร้อมการแสดงชุดพิเศษ “ปีใหม่สุขใจไทยระรื่น”/ การแสดงพลุมัลติมีเดีย / การแสดงสุดพิเศษของแม่ขวัญจิต ศรีประจันต์ และวงรัตนโกสินทร์ เบรคคิน ครูว / การแสดงโขนสมมุติ  ชุดใหญ่ 30 คน ให้ความรู้และควบคุมการแสดง โดย ครูมืด ประสาท ทองอร่าม / การแสดงดนตรีของศิลปิน Richman Toy และสวนพลู คอรัส / การแสดงพลุ 7 องก์

ในการจัดงาน Amazing Thailand Countdown 2022 – Amazing New Chapters @ Phra Nakhon Si Ayutthaya จะเป็นกิจกรรมอีกหนึ่งปีที่ยิ่งใหญ่สำหรับจังหวัดพระนครศรีอยุธยา รวมถึงวาระพิเศษครบ 3 ทศวรรษ ของการขึ้นทะเบียนมรดกโลกอุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา และการได้รับเลือกให้เป็นหนึ่งในจังหวัดภายใต้โครงการ The Michelin Guide Thailand 2022 ททท. จึงขอเรียนเชิญทุกท่านเข้าร่วมงานท่องเที่ยววิถีใหม่ในงาน เถลิงศกเบิกนภารับขวัญปีใหม่ 2565 ไปพร้อมกัน