อิกนีฟ แบงคอก (IGNIV Bangkok) ณ โรงแรม เดอะ เซนต์ รีจิส กรุงเทพฯ ได้ดาว มิชลินดวงแรก ในมิชลินไกด์ ไทยแลนด์ 2022

IGNIV Bangkok ร่วมอยู่ในอันดับดาวของมิชลิน เคียงคู่กับ IGNIV ที่เซนต์ มอริทซ์, บาด รากาซ และซูริคเพียงยังไม่ถึงหนึ่งปีหลัง IGNIV แห่งแรกนอกประเทศสวิตเซอร์แลนด์เปิดบริการที่กรุงเทพฯ IGNIV Bangkok ก็ได้รับรางวัลดาวมิชลินดวงแรกในมิชลินไกด์ ไทยแลนด์ประจำปี 2022 ซึ่งประกาศไปเมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2021

ข่าว, ร้านอาหาร, มิชลินไกด์, IGNIV, เมนู, ซูมซอกแซก

ชัยชนะครั้งนี้ยกระดับให้ IGNIV Bangkok เทียบชั้นกับร้านอาหารทุกร้านของครอบครัวแอนเดรียส คามินาดา เชฟผู้ก่อตั้ง ในสวิตเซอร์แลนด์ทุกร้านได้รับดาวมิชลินทั้งหมด รวมทั้ง Schloss Schauenstein (***) IGNIV เซนต์มอริทซ์ (**) IGNIV บาด รากาซ (**) และ IGNIV ซูริค (*)

ข่าว, ร้านอาหาร, มิชลินไกด์, IGNIV, เมนู, ซูมซอกแซก

ทีมแผนกการครัวของ IGNIV Bangkok นำโดยหัวหน้าเชฟ เดวิด ฮาร์ทวิก ผู้ร่วมงานมาอย่างยาวนานกับเชฟแอนเดรียส และยังเป็นอดีตเชฟดาวรุ่งแห่ง Schloss Schauenstein ที่ Furstenau สวิตเซอร์แลนด์ เชฟผู้ก่อตั้งยังได้เลือกเชฟ อาเน่ รีน ด้วยตัวเขาเองเพื่อรับหน้าที่ผู้ช่วยหัวหน้าเชฟ และเชฟขนมหวาน ส่วน เรจินา เดอซูซา ได้รับมอบหมายให้ดูแลการดำเนินการทั้งหมดในฐานะผู้จัดการร้านอาหาร

“ผมรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่เชฟเดวิดและทีมทั้งหมดของเขาที่ IGNIV Bangkok ได้รับเกียรติที่พวกเขาสมควรได้อย่างยิ่งในการนำประสบการณ์ไฟน์ไดนิ่งแบบแชริ่งของเรามาทำให้มีชีวิตชีวาที่ IGNIV แห่งแรกนอกสวิตเซอร์แลนด์ มันเป็นปีที่ท้าทาย และผมภูมิใจมากจนหาคำใดมาบรรยายไม่ได้ถึงการทุ่มเทในการทำงานของพวกเขา และรู้สึกขอบคุณสำหรับทุกแรงสนับสนุนที่พวกเขาได้รับจากเดอะ เซนต์ รีจิส กรุงเทพฯ” แอนเดรียส คามินาดา เชฟผู้ก่อตั้ง IGNIV กล่าว

ข่าว, ร้านอาหาร, มิชลินไกด์, IGNIV, เมนู, ซูมซอกแซก

ร้านอาหารที่ได้รับเลือกลงในมิชลินไกด์ ได้รับการทดสอบจากผู้มาชิมที่ไม่เปิดเผยตัว บนหลักการตัดสินจากห้าสิ่ง นั่นคือ คุณภาพของส่วนผสมที่ใช้ รสชาติและเทคนิคการปรุงอาหาร ตัวตนของเชฟที่แสดงออกในอาหารที่ทำ ความคุ้มค่าเงิน และความสม่ำเสมอของคุณภาพในแต่ละครั้งที่มารับประทาน

คอนเซปต์การรับประทานอาหารแบบแชริ่งที่ IGNIV Bangkok ทำให้ผู้มารับประทานอาหารได้สัมผัสประสบการณ์ด้านอาหารที่แต่ละคนสามารถเชื่อมต่อถึงกันได้ ไม่ใช่เพียงแค่อาหารเท่านั้น เมนูเป็นไปตามฤดูกาล มีความเบา ปรุงด้วยเทคนิคดั้งเดิมที่ถูกยกระดับไปสู่ความสมบูรณ์แบบของสมัยใหม่

ข่าว, ร้านอาหาร, มิชลินไกด์, IGNIV, เมนู, ซูมซอกแซก

“ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้แสดงความยินดีกับ IGNIV Bangkok ที่ได้รับรางวัลดาวมิชลิน เมื่อร้านอาหารเปิดตัวในเดือนตุลาคม 2020 เชฟได้นำประสบการณ์การรับประทานอาหารที่ใหม่เอี่ยมมาสู่วงการอาหารในกรุงเทพฯ และเชฟก็ยังเดินหน้าสร้างสรรค์อาหารด้วยนวัตกรรมมากขึ้น เรารู้สึกได้แรงบันดาลใจจากความทุ่มเทของพวกเขา และเราหวังว่าทีม IGNIV จะประสบความสำเร็จต่อไปอีกหลายๆปี” เคลาส์ คริสตันเดิล ผู้จัดการทั่วไปของเดอะ เซนต์รีจิส กรุงเทพฯ กล่าว

IGNIV Bangkok ตั้งอยู่ที่ชั้นG ของ โรงแรม เดอะ เซนต์ รีจิส กรุงเทพฯ ร้านอาหารเปิดบริการตั้งแต่วันพุธจนถึงวันอาทิตย์สำหรับอาหารกลางวัน (12.00-15.00 น. ออเดอร์สุดท้าย 13.30 น.) และอาหารเย็น (18.00-23.00 น. ออเดอร์สุดท้าย 20.30 น.)