มหกรรมการเงิน “กรุงเทพฯ”+เที่ยวงาน “กาชาด” ออนไลน์

รายการ “เสาร์สารพัน” ชวนเที่ยวงาน ชวนอ่านหนังสือและฟังเพลงย้อนยุคในยุค “นิวนอร์มอล” กลับมารับใช้ท่านผู้อ่านเช่นเคย…เสาร์นี้ตรงกับ 18 ธันวาคม 2564 อีกแค่ 13 วันก็จะย่างเข้าสู่ปีหน้าฟ้าใหม่ 2565 กันแล้วครับท่าน

ขอเริ่มด้วยข่าวด่วนจี๋ จากสมาคมเศรษฐศาสตร์ธรรมศาสตร์ ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นต้นตำรับของการจัดสัมมนาด้านเศรษฐกิจส่งท้ายปีที่ยิ่งใหญ่ที่สุด แต่สำหรับปีนี้เจอปัญหาโควิดขอจัดทางออนไลน์แทนในหัวข้อ “ทางรอด 2022 Survival Guide” เชื้อเชิญ อาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คลัง ศิษย์เก่าดีเด่นของสมาคม แสดงปาฐกถาพิเศษ จากนั้น จะมีนักเศรษฐศาสตร์ นักธุรกิจ และนักลงทุนชั้นนำ อาทิ ดร.สมเกียรติ ตั้งกิจวานิชย์, เกรียงไกร เธียรนุกูล, ดร.กิริฎา เภาพิจิตร, ดร.อาร์ม ตั้งนิรันดร, ดร.อารักษ์ สุธีวงศ์ ฯลฯ มาร่วมแสดงความคิดเห็นเพื่อ “ความอยู่รอด” ของประเทศไทยในปี 2022…เกศรา มัญชุศรี นายกสมาคมเศรษฐศาสตร์ธรรมศาสตร์ คนปัจจุบัน ขอเชิญรับชมรับฟัง (ฟรี) ทาง Facebook และ YouTube วันอาทิตย์ที่ 19 ธันวาคม (พรุ่งนี้แล้วซีครับ) เวลา 10.00 น.

ส่วนงานนี้จะเริ่มวันพฤหัสบดีที่ 23 ธันวาคมที่จะถึงนี้ และจะมีไปจนถึงวันอาทิตย์ที่ 26 ธันวาคม รวม 4 วัน ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี ได้แก่ “มหกรรมการเงินครั้งที่ 21” หรือ Money Expo 2021 จะเรียกเสียว่าเป็นมหกรรมการเงินกรุงเทพมหานครก็คงจะได้ ระดมสถาบันการเงิน ธนาคาร บริษัทประกัน บริษัทหลักทรัพย์ ฯลฯ มาเปิดให้บริการทั้งเงินฝาก เงินกู้และการลงทุนเต็มพื้นที่เหมือนเช่นเคย แบ่งออกเป็น 6 โซนบริการ เพื่อความสะดวกในการค้นหา รวมทั้งมีโซนรถยนต์ โซนเสื้อผ้าแบรนด์ดังมาร่วมด้วยในปีนี้ และจะมีกิจกรรมสัมมนา และเวิร์กช็อป น่าสนใจเพียบ…สามารถติดตามทาง ออนไลน์ ผ่านแฟนเพจ Money and Banking Channel, การเงินธนาคาร และ Money Expo ควบคู่ไปด้วยได้ตลอดงาน

เมื่อพูดถึงงาน ออนไลน์ ก็นึกขึ้นได้ว่ามีอีกงานที่น่าสนใจมากคือ งานกาชาดประจำปี 2564 ออนไลน์ จัดโดยสำนักงานจัดหารายได้ สภากาชาดไทย เพราะไม่สามารถจัดงานใหญ่กลางแจ้งได้เหมือนเช่นเคย จึงหันมาจัดทางออนไลน์เป็นปีที่ 2…เริ่มตั้งแต่ 14 ธันวาคม ไปจนถึง 27 ธันวาคม รวม 14 วันเต็มๆ ในงานจะมีทั้งสวนสนุก, บ้านผีสิง, ชิงช้าสวรรค์, ฉายหนังกลางแปลง 14 วัน 14 เรื่อง ฯลฯ และ ฯลฯ อยากรู้ว่าเข้าไปเที่ยวแล้วจะสนุกสนานแค่ไหนและสมจริงหรือไม่ คลิกไปที่ www.งานกาชาด.com ตั้งแต่วันนี้

งานนี้ไปเที่ยวจริงๆกันได้เลย เพราะมีมาตรการรักษาความปลอดภัยยุคโควิด-19 เต็มอัตราศึก…ที่ เดอะมอลล์ บางกะปิ กับงาน “หมานคร”…มิได้เขียนผิดนะครับ เป็นงานของ “หมา” จริงๆ เชิญพบกับสารพัด “น้องหมา” และสินค้าสำหรับหมาทุกประเภท รวมทั้งจะมีโรงพยาบาลน้องหมามาเปิดบริการด้วย…ใครต้องการเช็กสุขภาพหมาก็จูงไปได้เลย เหลืองานอีก 2 วัน 18-19 ธ.ค.เท่านั้น

กลับมาแล้วรายการประกวดร้องเพลง “ลูกกรุง” ทางโทรทัศน์ที่มัดใจแฟนๆลูกกรุงระดับ ก.ค. (กลางคน) และระดับ ส.ว. (สูงวัย) เอาไว้อย่างท่วมท้น “The Golden Song เวทีเพลงเพราะ…ซีซัน 4” แค่เปิดวันแรกเมื่อวันอาทิตย์ที่แล้ว ทางช่อง “ONE 31” ก็ฮือฮาไปทั้งประเทศ เมื่อ “คุณครู” จากปักษ์ใต้มาครวญเพลง “ผู้ชนะสิบทิศ” ชนิดสะเทือนไปถึง “เมืองแปร”…โปรดติดตามได้ทุก 6 โมงเย็น วันอาทิตย์ ไปเรื่อยๆนะครับ จนกว่าจะได้แชมป์คนใหม่

ข่าวหนังสือเสาร์นี้ ขอแนะนำหนังสือดีมาก “เลาะวัง” โดย จุลดา ภักดีภูมินทร์ จากสำนักพิมพ์ แสงดาว รวบรวมเรื่องราวของพระราชโอรสและธิดาในพระราชวงศ์กรุงธนบุรี และพระบรมราชจักรีวงศ์ ไว้ถึง 870 หน้า ผู้สนใจใคร่มีไว้ประดับตู้หนังสือประจำบ้านโปรดหาข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.saengdao.com…อีก 1 เล่ม “English book สอนภาษาอังกฤษ เขียน อ่าน สนทนาได้ง่ายดายในสไตล์ครูกายกร” โดย ไปรยากรณ์ ธีธรรมมานนท์ จัดพิมพ์โดยสำนักพิมพ์จุฬาฯ มีจำหน่ายแล้วที่ศูนย์หนังสือจุฬาฯทุกสาขา และส่งท้ายด้วย “กำเนิดหงส์” หนังสือชุดหลายเล่มจบว่าด้วยประวัติศาสตร์และความเป็นมาของทีม “หงส์แดง”…ลิเวอร์พูล โดย “ตังกุย” ค้นหารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.aladinonline.co.th ตั้งแต่บัดนี้.

“ซูม”

ข่าว, เทศกาล,​ ปีใหม่, มหกรรมการเงิน, หนังสือ, งานกาชาด, ออนไลน์, ซูมซอกแซก