ศิลปะในแบบฉบับ NAGARA กับนิทรรศการ “NAGARA Painting Exhibition 2021”

สัมผัสพลังและจิตวิญญาณแห่งศิลปะแอ็บสแต็รก ในแบบฉบับ NAGARA แฟชั่นดีไซเนอร์ไทยระดับตำนาน ในนิทรรศการ NAGARA Painting Exhibition 2021 6-12 ธันวาคม นี้ ที่สยามพารากอน

ข่าว, นิทรรศการ, ศิลปะ, NAGARA, แฟชั่น, ดีไซเนอร์, สยามพารากอน, ซูมซอกแซก

กว่าสามทศวรรษที่ นคร สัมพันธารักษ์ (นาการา) แห่งห้องเสื้อ NAGARA (นาการา) ได้รับการ ยกย่องให้เป็นดีไซเนอร์ไทยระดับแนวหน้า เจ้าของสไตล์อันเปี่ยมด้วยเอกลักษณ์จากการใช้ผ้าไหมไทยและการหลอมรวมความเป็นไทยผสานกับกลิ่นอายแห่งโลกตะวันออก บวกกับสไตล์โมเดิร์นแบบตะวันตก โดดเด่นด้วยลายเพ้นท์บนผืนผ้าที่ล้วนสร้างสรรค์ด้วยมือ อีกทั้งเทคนิคการตัดเย็บ การมัดย้อม และลายปัก อันประณีต NAGARA ยังแสดงผลงานบนเวทีแฟชั่นสำคัญๆ ของไทยอย่างต่อเนื่อง และสร้างชื่อเสียง ในระดับโลกมาแล้วทั้งในปารีส, นิวยอร์ค, มิลาน รวมถึงประเทศต่างๆ ในเอเชีย ได้แก่ โตเกียว, ฮ่องกง, สิงคโปร์ และฟิลิปปินส์

ข่าว, นิทรรศการ, ศิลปะ, NAGARA, แฟชั่น, ดีไซเนอร์, สยามพารากอน, ซูมซอกแซก

นอกจากด้านแฟชั่นแล้ว NAGARA ยังรักในงานศิลปะการวาดรูปอย่างล้นเปี่ยม และได้นำผลงานภาพวาดแนวแอ็บสแต็รกของตัวเองออกแสดงเป็นครั้งแรกในชีวิต ตั้งแต่ปี 1982 ซึ่งนอกจากทุกคนจะได้ ยลโฉมคอลเลคชั่นภาพวาดซึ่งเป็นทั้งของรักและของสะสมของเจ้าตัวแล้ว ยังถือเป็นครั้งแรกที่ NAGARA ได้เปิดเผยตัวตนและจิตวิญญาณแห่งความเป็นศิลปิน เพื่อให้ทุกคนได้รู้จักและสัมผัสกับความสามารถอัน น่าทึ่งอีกด้านหนึ่ง นอกจากบทบาทที่ทุกคนคุ้นเคยในฐานะดีไซเนอร์ระดับแนวหน้าแห่งวงการแฟชั่น               ของไทย

ข่าว, นิทรรศการ, ศิลปะ, NAGARA, แฟชั่น, ดีไซเนอร์, สยามพารากอน, ซูมซอกแซก

จากความสำเร็จของ NAGARA Painting Exhibition ในครั้งแรกนั้น NAGARA จึงได้จัดนิทรรศการ NAGARA Painting Exhibition อีกหลายครั้ง ณ ศูนย์การค้าสยามพารากอน ไอคอนสยาม รวมทั้งยังเคยได้รับเชิญให้นำผลงานภาพวาดไปจัดแสดงที่เมืองฟลอเรนซ์ ประเทศอิตาลี

ในปีนี้ NAGARA นำผลงานภาพวาดของตัวเองออกแสดงอีกครั้ง ในนิทรรศการ “NAGARA Painting Exhibition 2021” ในวันที่ 6 – 12 ธันวาคม 2564 ณ ฮอลล์ ออฟ เฟม ชั้น M ศูนย์การค้า สยามพารากอน โดยผลงานศิลปะภาพวาดแนวแอ็บสแต็รกในครั้งนี้ ใช้เวลาร่วม 1 ปี ในการทุ่มเทสร้างสรรค์ผลงานสุดวิจิตรบรรจง ผ่านกระบวนการคิดสร้างสรรค์ โดยรายละเอียดครั้งนี้มีการนำ สี Synthetic ผสม Enamel , Acrylic ผสมสีน้ำมัน มาสร้างสรรค์ผลงานเพื่อถ่ายทอดอารมณ์ และจินตนาการผ่านฝีแปรงด้วยความพิถีพิถันตั้งใจ

ข่าว, นิทรรศการ, ศิลปะ, NAGARA, แฟชั่น, ดีไซเนอร์, สยามพารากอน, ซูมซอกแซก

นอกจากผลงานภาพวาดแล้ว NAGARA ยังได้นำเอาเสื้อผ้าคอลเลคชั่นพิเศษ ที่ตัดเย็บด้วยผ้าไหมไทย ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ประจำชาติ  ผสมผสานเทคนิคการปักชั้นสูง การเพนท์บนผืนผ้า และการมัดย้อมแบบเฉพาะตัว ถ่ายทอดเป็นชิ้นงานสุดวิจิตร มาจัดแสดงให้ประชาชนที่สนใจได้เข้าชมตลอดระยะเวลาการจัด นิทรรศการ NAGARA Painting Exhibition 2021 อีกด้วย เพื่อให้เกิดการอนุรักษ์ สืบสาน รักษา และต่อยอดมรดกภูมิปัญญาให้คงอยู่คู่ผืนแผ่นดินไทย ตามพระราชปณิธานของ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง