“จ๋าย ไททศมิตร” กับบทนำใน ภาพยนตร์เรื่องแรกใน “4KINGS”

ภาพยนตร์เรื่อง “4KINGS” นอกจากจะเป็นภาพยนตร์ที่ “พุฒิ” พุฒิพงษ์ นาคทอง ผู้กำกับเลือดอาชีวะตัวจริง ได้กำกับภาพยนตร์เป็นเรื่องแรกในชีวิตแล้ว

ข่าว, หนังไทย, หนังใหม่, 4KINGS, อาชีวะ, จ๋าย ไททศมิตร, ซูมซอกแซก

ภาพยนตร์เรื่องนี้ ยังถือเป็นการแสดงภาพยนตร์ครั้งแรกในชีวิตของของ “จ๋าย” อิชณน์กร พึ่งเกียรติรัศมี นักดนตรีและนักร้องนำวงไททศมิตรอีกด้วย

โดยเรื่องนื้ จ๋าย ไททศมิตร รับบท บิลลี่ เด็กหนุ่มจากอินทรอาชีวะศึกษาที่มีนิสัยนิ่งเงียบ เก็บกด แต่ก็โผงผาง บ้าดีเดือด ซึ่งเดิมที จ๋าย มีพื้นฐานการแสดงจากศาสตร์ละครเวทีอยู่แล้ว และตัวเองก็เป็นเด็กช่างมาก่อน ทำให้ตัดสินใจรับแสดงหนังเรื่องนี้ โดยนักร้องดัง กล่าวถึงการรับแสดงภาพยนตร์เรื่องนี้ว่า

ข่าว, หนังไทย, หนังใหม่, 4KINGS, อาชีวะ, จ๋าย ไททศมิตร, ซูมซอกแซก

“ผมได้รับทาบทามจากผู้กำกับพี่พุฒิ เหมือนเคยฟังเพลงผ่านวงแล้วเห็นอะไรบางอย่างในการแสดงโชว์ เห็นเอนเนอร์จี้บางอย่าง ก็เลยนัดคุยกัน ปรากฏว่าประสบการณ์ส่วนตัวค่อนข้างตรงกับตัวละครก็เลยได้มาร่วมในโปรเจกต์นี้

ซึ่งจริงๆ แล้วผมห่างการแสดงไปนานมาก และเป็นการแสดงละครเวที ไม่เคยผ่านภาพยนตร์ ทำให้กลัวว่าทำได้ไม่ดี จริงๆ แล้ว ศาสตร์ละครเวทีกับศาสตร์ภาพยนตร์ต่างกันมาก ผมจบละครเวทีมาโดยตรง สิ่งที่ต่างกันมากๆ คือละครเวทีมีการซ้อมแบบรูปธรรม และการแสดงไล่เรียงจาก 1-100 ขณะที่ภาพยนตร์เราต้องมีวินัยในการซ้อมเองสูงมาก ใช้จินตนาการสูงมาก และการถ่ายทำก็สลับคิวไปมา ทำให้ไม่คุ้นชิน แต่พอรู้ว่ามีพี่เป้ (อารักษ์) เล่นด้วยก็เลยตัดสินใจง่ายขึ้น เพราะรู้จักเป็นการส่วนตัว สบายใจได้ว่ามีพี่เป้ให้คำปรึกษา ผมรับบทเป็นบิลลี่อินทร ซึ่งพี่บิลลี่มีชีวิตอยู่จริง

ข่าว, หนังไทย, หนังใหม่, 4KINGS, อาชีวะ, จ๋าย ไททศมิตร, ซูมซอกแซก

ในบทก็แค่เอาชื่อมาสร้างเป็นตัวละครเฉยๆ ไม่ได้อิงจากตัวจริงเท่าไหร่ หนังทั้งหมดแทบจะดำเนินเรื่องผ่านบิลลี่เป็นหลัก เขาเป็นตัวแทนของเด็กที่ได้รับความกดดันจากครอบครัว เมื่อเขาไม่ได้รับการยอมรับจากครอบครัว เขาก็ต้องหาสิ่งเติมเต็มจากทางอื่น นั่นก็คือเพื่อน ฉะนั้นเพื่อนจึงเป็นสิ่งสำคัญเดียวในชีวิตที่เขาต้องรักษา ต้องปกป้อง ส่งผลให้บิลลี่ต้องเผชิญหน้ากับความขัดแย้งต่างๆ”

ร่วมพิสูจน์ฝีมือการแสดงอาจจะใหม่ในการแสดงภาพยนตร์ แต่ความฝีมือการไม่ใช่มือใหม่อย่างแน่นอน

ได้เวลานับถอยหลัง แล้วไปชม “4KINGS” พร้อมลุยกัน 9 ธันวาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์