ใครคือ “เต็ง 1” คนชนคน หลังผ่าน “ครึ่งทาง” ฤดูนี้

สัปดาห์ที่จะถึงนี้จะเป็นสัปดาห์ที่ 9 ของศึก “คนชนคน” ฤดูกาล 2021–2022 แล้วนะครับ…จากทั้งหมดที่จะมีการแข่งขันในรอบแรกทั้งหมด 18 สัปดาห์

นั่นก็หมายความว่า กำลังมาถึง “ครึ่งทาง” ของการต่อสู้เพื่อจะกรุยทางไปสู่การเข้ารอบ 2 และตะลุยต่อไปจนถึงศึกซุปเปอร์โบว์ลกันแล้ว

โดยปกติเรามักจะทบทวนกันเสียหน่อยหนึ่งก่อนว่าผลการแข่งขันคู่เด่นๆ ของสัปดาห์ที่แล้วเป็น อย่างไร? ใครชนะใคร? เบื้องหน้าเบื้องหลังมีอะไรบ้าง?

แต่สัปดาห์นี้คงไม่มีเนื้อที่พอจะทบทวนได้ เพราะอยากจะขอใช้ส่วนใหญ่ของตารางนิ้วเขียนแนะนำ ให้ท่านผู้อ่านได้ทราบว่า เมื่อมาถึงบัดนาวนี้… ในสายตาของบรรดา “เกจิ” หรือ “ผู้สันทัดกรณี” ทั้งหลาย (โดยเฉพาะเกจิแถวๆลาสเวกัส)

เขามองว่าทีมไหนเป็น “ตัวเต็ง” หรือมี โอกาสสูงสุดที่จะได้ครองแชมป์ “ซุปเปอร์โบว์ล” มากกว่าเพื่อน

นี่คือผลการคาดการณ์ของหลายๆสำนัก ซึ่งมีค่าเฉลี่ยออกมาดังนี้

“เต็ง 1” กลายเป็น “บัฟฟาโล บิลล์ส” ซึ่งมี สถิติ 5-2 ไปเสียแล้ว โดย “เต็ง 2” ตกเป็นของ แทมปาเบย์ บัคคาเนียร์ส (6-2) แชมป์ปีกลายภายใต้การนำของ ทอม เบรดี หลังจากสัปดาห์ที่แล้ว ไปพลาดท่าแพ้ นิวออร์ลีนส์ เซนต์ส 27-36

“เต็ง 3” ค่อนข้างเหนียวแน่นมาก เป็นของ แอลเอ แรมส์ (7-1) ที่อยู่ในตำแหน่งเต็ง 3 ตั้งแต่ สัปดาห์แรกๆ มาจนถึงบัดนี้

“เต็ง 4” ได้แก่ กรีนเบย์ แพ็กเกอร์ส (7-1) ภายใต้การนำของ แอรอน รอดเจอร์ส ที่เปล่งรัศมี ทะยานมาจากเต็ง 7 เต็ง 8 สู่เต็ง 4 ได้อย่างรวดเร็ว

“เต็ง 5” เป็นของ อริโซนา คาร์ดินัลส์ (7-1) ทีมที่เพิ่งจะรู้จักคำว่าพ่ายแพ้เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว นี่เอง…ให้แก่ กรีนเบย์ ที่ขึ้นไปเป็นเต็ง 4 นั่นแหละครับ

“เต็ง 6” ตกเป็นของ ดัลลัส คาวบอยส์ (6-1) นี่ก็ไต่เต้ามาได้รวดเร็วพอใช้ ในขณะที่ “เต็ง 7” กลายเป็น แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ (4-4) ซึ่ง ออกสตาร์ตมาเป็นเต็ง 1 แต่เล่นๆ ไปกลับแพ้มากกว่า ชนะ…เพิ่งจะมาเอาชนะ นิวยอร์ก ไจแอนต์ส ทำสถิติ 4-4 ได้เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

ได้เป็น “เต็ง 7” นี่ก็ถือว่าบรรดาผู้สันทัด กรณียังให้เกียรติ แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ อยู่มากทีเดียว

“เต็ง 8” เป็นของ บัลติมอร์ เรฟเวนส์ (5-2) ครับ “เต็ง 9” ได้แก่ เทนเนสซี ไททันส์ (6-2) และ “เต็ง 10” ก็คือ แอลเอ ชาร์จเจอร์ส (4-3)

“จ่าแฉ่ง” ขออนุญาตนำลงเป็นเกียรติยศไว้ ณ ที่นี้ พร้อมกับขอเชิญชวนให้ลุ้นต่อ เพราะเชื่อว่า การแข่งขันจากนี้ไปจะเข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ…เชื่อว่ายังจะต้องพลิกผันอีกมาก เพราะยังเหลืออีกถึง “ครึ่งทาง” ที่ทุกทีมจะต้องสู้กันต่อไป

มาดูโปรแกรม ถ่ายทอดสด ทางทรูวิชั่นส์บ้านเราสัปดาห์นี้เลยครับ เริ่มจากคู่ตี 1 (เวลาเปลี่ยน แล้ว ไม่ใช่เที่ยงคืนนะครับ) คืนวันอาทิตย์ที่ 7 พ.ย. (พูดแบบชาวบ้าน) จะถ่ายทอด 2 คู่ ได้แก่

นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ (4-4) กับแคโรไลนา แพนเธอร์ส (4-4) และ มินเนโซตา ไวกิงส์ (3-4) กับ บัลติมอร์ เรฟเวนส์ (5-2)

คู่ตี 4 กับ 25 นาที เช้าตรู่วันจันทร์ที่ 8 พ.ย. ก็ถ่ายพร้อมกัน 2 คู่ ได้แก่ กรีนเบย์ แพ็กเกอร์ส (7-1) กับ แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ (4-4) และ อริโซนา คาร์ดินัลส์ (7-1) กับ ซานฟรานซิสโก (3-4)

ส่วนเช้า 8 โมง 20 นาที วันจันทร์จะถ่ายคู่ เทนเนสซี ไททันส์ (6-2) กับ แอลเอ แรมส์ (7-1) ครับ และ 8 โมงเช้าเศษ วันอังคารที่ 9 พ.ย. จะถ่ายคู่ ชิคาโก แบร์ส (3-5) กับ พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส (4-3)

โดยสรุปถือว่าแฟนๆ ชาวไทยยังโชคดีตามเคย เพราะจะได้ดูคู่มันๆ หลายคู่…พลาดไม่ได้เลย เห็นจะเป็นคู่ “เต็ง 4” กรีนเบย์ กับ “เต็ง 7” แคนซัส ซิตี้ ตอนตี 4 เศษ เช้าวันจันทร์นั่นแหละครับ

จะชี้ชะตาว่า “ชีฟส์” และ “แพทริก มาโฮมส์” จะมีโอกาสได้เข้ารอบ 2 หรือไม่ก็เกมนี้เลยล่ะ.

“จ่าแฉ่ง”

ข่าว, กีฬา, อเมริกันฟุตบอล, NFL, ผลบอล, ผลบอลเมื่อคืนนี้, คนชนคน, อเมริกันเกม, ซูมซอกแซก