“คนชนคน” สู่สัปดาห์ 6 จับตา “ควายป่า” บัฟฟาโล

ผ่านสัปดาห์ 5 ไปอย่างสุดมันส์เช่นเคยครับ สำหรับศึก “คนชนคน” 2021–2022 ที่เรา กำลังเกาะติดกันอยู่ขณะนี้

โดยเฉพาะคู่เอกระหว่าง บัฟฟาโล บิลล์ส หรือเจ้าควายป่าบ้าเลือด กับ แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ ซึ่งเป็นการรีแมตช์ของคู่ชิงแชมป์สายเอเอฟซีเมื่อฤดูกาลที่แล้วที่แคนซัสเป็นฝ่ายชนะ 38-24

แต่ครั้งนี้ บัฟฟาโล อัด ชีฟส์ กระจุยไปด้วย สกอร์ 38-20 ล้างตาได้สำเร็จ
ควอเตอร์แบ็ก จอช อัลเลน ของบัฟฟาโลขว้างไป 315 หลา 3 ทัชดาวน์ กลายเป็นพระเอกของการแข่งขัน ฉายแววเหนือ แพทริก มาโฮมส์ แห่ง แคนซัส ซิตี้ ที่ขว้างได้แค่ 272 หลา 2 ทัชดาวน์ แต่เจอไปถึง 2 อินเตอร์เซปต์เต็มๆ

ส่งผลให้ทุกๆ สายตาของผู้สันทัดกรณี ทั้งสำนักข่าวและลาสเวกัสหันมาจับจ้อง “บัฟฟาโล” เขม็ง ณ บัดนาวนี้

สำนักต่อรองถูกกฎหมายของลาสเวกัส หันมาตั้งแต้มต่อให้ บัฟฟาโล บิลล์ส (4-1) ขึ้นเป็น “เต็ง 1” ที่จะคว้าแชมป์ซุปเปอร์โบว์ล ณ นาทีนี้ไปเรียบร้อย

แซงหน้า “แชมป์เก่า” แทมปาเบย์ บัคคาเนียร์ส ของ ทอม เบรดี ที่เอาชนะ ไมอามี ดอลฟินส์ 45-17 ไปเสียด้วยซ้ำ โดย แทมปาเบย์ ยังเป็น “เต็ง 2” อยู่เหมือนเดิม

ในขณะที่ แคนซัส ซิตี้ แม้จะแพ้จนสถิติกลายเป็น 2-3 ไปแล้ว แต่ลาสเวกัสก็ยังคง
ให้เกียรติเป็น “เต็ง 3”…โดยมี แอลเอ แรมส์ ซึ่งชนะ ซีแอตเติล 26-17 เป็น “เต็ง 4” และ กรีนเบย์ แพ็กเกอร์ส ที่ชนะ ซินซินเนติ เบงกอลส์ 25-22 เป็น “เต็ง 5” ตามลำดับ

นี่คือผลพวงของการแข่งขันสัปดาห์ที่ผ่านไป และทำให้เจ้า “ควายป่าบ้าเลือด” กลายเป็นทีม ที่ทุกๆ สปอตไลต์ ฉายเข้าใส่ในฐานะทีมที่จะต้อง “จับตา” นับแต่นี้เป็นต้นไป

สำหรับสัปดาห์ที่ 6 ประเดิมคู่แรกเช้าวันศุกร์ ที่ผ่านมาเรียบร้อย “ทีมเต็ง 2” ล่าสุด แทมปาเบย์ บัคคาเนียร์ส ของ ทอม เบรดี เอาชนะ ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ ไปได้ตามคาด 28-22 ทำให้สถิติของแทมปาเบย์ เป็น 5-1 เป็นจ่าฝูงต่อไปในกลุ่ม NFC เหนือ

ส่วน “อินทรีมรกต” ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ สถิติกลายเป็น 2-4 อยู่อันดับ 3 ของกลุ่ม NFC ตะวันออก ไปตามเดิม

ก็มาถึงโปรแกรมถ่ายทอดสดของทรูวิชั่นส์ในสัปดาห์ที่ 6 กันเลย จะเริ่มด้วยคู่พิเศษจาก ลอนดอน เหมือนสัปดาห์ที่แล้ว เวลา 2 ทุ่มครึ่ง คืนวันอาทิตย์ที่ 17 ต.ค.ด้วยคู่ ไมอามี ดอลฟินส์ (1-4) กับ แจ็กสันวิลล์ จากัวร์ส (0-5) ทีมอ่อนของปีนี้ทั้งคู่ แต่ถ้าไม่คิดอะไรมากก็ถือว่าดูเพื่อเรียกน้ำย่อยไปก่อนละกัน

สำหรับเที่ยงคืนวันอาทิตย์ 17 ต.ค. จะถ่าย 2 คู่เช่นเคย…คู่แรก แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ (2-3) ทีมที่กำลังต้องการชัยชนะจะไปเจอกับ ทีมวอชิงตัน (2-3) ถ้าไม่ชนะ ชีฟส์ อาจหลุดจากวงโคจรไปไกลมากเลยละคราวนี้

อีกคู่ เที่ยงคืนเช่นกัน ถือเป็นคู่เอกของสัปดาห์ด้วย ระหว่าง แอลเอ ชาร์จเจอร์ส (4-1) กับ บัลติมอร์ เรฟเวนส์ (4-1) รับรองดวลกันไฟแลบ

คู่ตี 3 กับ 25 นาที เข้าสู่เช้าตรู่วันจันทร์ ก็จะถ่าย 2 คู่พร้อมกันเหมือนเดิม…คู่แรก ลาสเวกัส เรดเดอร์ส (3-2) กับ เดนเวอร์ บรองโกส์ (3-2) และอีกคู่ ดัลลัส คาวบอยส์ (4-1) ไปเยือนนิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ (2-3)…เลือกดูกันได้ตามอัธยาศัย

คู่ 7 โมง 20 นาที เช้าวันจันทร์ 18 ต.ค. จะเป็น ซีแอตเติล ซีฮอว์กส์ (2-3) กับ พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส (2-3) ถือว่าพอดูแก้เหงาได้…ส่วนคู่ส่งท้ายสัปดาห์นี้ เช้า 7 นาฬิกา 15 นาที วันอังคาร 19 ต.ค. พลาดไม่ได้เด็ดขาด

เพราะจะเป็นการชนระหว่าง “เต็ง 1” ล่าสุด บัฟฟาโล บิลล์ส (4-1) กับ เทนเนสซี ไททันส์ (3-2) นั่นเอง

ส่วนทีมต่อไปนี้จะได้พักนะครับ ได้แก่ แอตแลนตา, นิวยอร์ก เจตส์, นิวออร์ลีนส์ และซานฟรานซิสโก…หากไม่เห็นรายชื่อในโปรแกรม แข่งขัน ก็ไม่ต้องสงสัยนะครับว่าหายไปไหนกัน.

“จ่าแฉ่ง”

ข่าว, กีฬา, ฟุตบอล, อเมริกันฟุตบอล, ผลบอล, ซูมซอกแซก