รีวิวซีรีส์จีน “โลกใบเล็กของเม็ดฝุ่น / Sweet Teeth” (2021) 10/10

ช่วงนี้ “ขุ่นแม่” ยังอิน…ใครไม่ดูถือว่าพลาด…เรื่อง ซีรีส์จีน “โลกใบเล็กของเม็ดฝุ่น / Sweet Teeth” (2021) ทาง iQIYI เรื่องนี้ขอให้คะแนนเกิน 10 ได้มั้ย ดูเรื่องเดียวได้ฟินไปกับเรื่องราวความรักของพระนางถึง 3 คู่ 3 สไตล์ ฟินจิกหมอนจนจะขาดอยู่แล้ว ทั้งเรื่องอบอวลไปด้วยความรักที่แสนอบอุ่น ดำเนินเรื่องฉับไวไม่ยืดเยื้อ งาน “ผู้” ดีมากขอบอก

ข่าว, ซีรีส์จีน, รีวิว, โลกใบเล็กของเม็ดฝุ่น, Sweet Teeth, ซีรีส์ออนไลน์, ซูมซอกแซก

พระนางคู่หลัก ขอยกให้ “หมออ้าย” เป็นสามีในฝัน เพราะคงจะหายากในชีวิตจริง มีดราม่าแป๊บนึงช่วงที่รักแรกของนางเอกกลับมา ซึ่งก็เป็นเพื่อนสนิทของพระเอกซะนี่ นอกนั้นก็หวานละมุนกันทั้งเรื่อง

พระนางคู่รอง เป็นคู่รักต่างวัยที่หวานจนน้ำตาลเรียกพี่ พอจีบพี่สาวติดแล้วก็พาขึ้นเตียงทันที พัฒนาไวแบบไม่มีเบรกเลยจ้า

ข่าว, ซีรีส์จีน, รีวิว, โลกใบเล็กของเม็ดฝุ่น, Sweet Teeth, ซีรีส์ออนไลน์, ซูมซอกแซก

พระนางอีกคู่ เป็นคู่ที่มีปมเรื่องความรัก วิ่งตามหารักไปทั่วแต่ไม่มองคนที่อยู่ใกล้ตัว ทั้งคู่เป็นแฟนเก่ากัน กว่าจะยอมเปิดใจมารักกันได้อีกครั้งก็ลุ้นอยู่นานเลยทีเดียว

ประทับใจสุดๆ ก็คือฉากจบ ที่พระเอกขอแต่งงานตามบทนิยายที่นางเอกเขียน ดูจนจบแล้วอยากให้มีภาค 2 เพราะยังอยากจะฟินต่อจริงๆ เลยค่ะ

“Sweet Teeth” เป็นซีรีย์จีนแนวรักโรแมนติก ที่ออนแอร์บน iQIYI มีทั้งหมด 22 ตอน ผลงานของพระนาง “ปี้เหวินจวิ้น – อู๋เซวียนอี๋” ตามมาด้วยคู่พระรองอย่าง “จางป๋อเจีย – จ๋ายเซียวเหวิน” และ “ว่านจื่อหลิน – หลิวเท่อ” ซีรีย์นี้ดัดแปลงมาจากนวนิยายชื่อดังของมู่ฝูเชิง เป็นเรื่องราวความรักของ 3 คู่ชูชื่น ซึ่งคู่หลัก เป็นทันตแพทย์หนุ่มสุดหล่อกับบรรณารักษ์สาวที่แม่บังคับให้จัดฟันตอนอายุ 28 ปี เพราะกลัวว่าลูกจะขายไม่ออก

เรื่องย่อ: โครงเรื่องแสดงถึงมิตรภาพของเพื่อนสาวโสด 3 คน ที่ร่วมกันเปิดร้านกาแฟ แต่ละคนก็ได้พบกับชายหนุ่มที่หล่อขั้นเทพ.. พระนางคู่หลัก “เจิงหลี่ & อ้ายจิงชู่” เริ่มเรื่องด้วยความเข้าใจผิดว่าพระเอกไปหักอกรุ่นน้องของนางเอก จึงไม่ยอมให้พระเอกทำฟันให้ แต่เพราะโชคชะตานำพา นางเอกเลยได้เป็นคนไข้ของหมออ้าย ความรักเริ่มก่อตัวทีละน้อย พระเอกจากที่เป็นคนโลว์เทค ก็หันมาเล่นโซเชียลให้ทันยุคสมัย ยอมแหกกฎคนเจ้าระเบียบแบบเดิมๆ เพื่อได้ใกล้ชิดนางเอกมากขึ้น พระเอกขี้หึงมาก ขนาดที่ตามไปดูนางเอกนัดบอดด้วย แต่กองหนุนอย่างน้องชายพระเอกก็คอยชงให้เต็มที่

ข่าว, ซีรีส์จีน, รีวิว, โลกใบเล็กของเม็ดฝุ่น, Sweet Teeth, ซีรีส์ออนไลน์, ซูมซอกแซก

• ด้วยความที่นางเอกเป็นนักอ่านตัวยงจึงนำเรื่องราวชีวิตของตนเองมาเป็นนิยาย โดยนิยายเรื่องแรกเป็นเรื่องราวความรักในวัยเยาว์ที่รักแรกเป็นเพื่อนสนิทของพระเอก ส่วนเรื่องที่สองเป็นเรื่องความรักในปัจจุบันที่มีหมออ้ายเป็นพระเอกในนิยาย

• พระนางคู่รอง “อู่อิง & หลิวอี๋เฉิง” เป็นความรักของแพทย์หญิงแผนกฉุกเฉินกับเด็กหนุ่มที่เรียนต่อแพทย์แผนโบราณ (ลูกชายเพื่อนสนิทของอาพระเอก) รักแรกพบครั้งนี้ทำให้หนุ่มน้อยรุกหนักพยายามทุกวิถีทางเพื่อเอาอกเอาใจพี่สาวอย่างสุดๆ แต่ก็ไม่สำเร็จจนมาพบว่าพี่สาวติดเกมแบบงอมแงม เลยเข้าหาโดยใช้เกมเป็นสื่อรัก ท้ายเรื่องมีดราม่าเล็กน้อยเพราะพี่สาวตั้งท้องและกังวลเรื่องรักต่างวัยทำให้มีความเห็นไม่ตรงกัน

• พระนางอีกคู่ “หม่าอีอี & เติ้งฮ่าวหราน” เป็นความรักของพี่ชายนางเอก (พี่ชายลูกติดสามีเก่าแม่นางเอก) และเจ้าแม่ไลฟ์สด ทั้งคู่เป็นแฟนเก่าที่มีปมเรื่องความรัก ต่อมาก็ใช้ชีวิตแบบเพลย์บอยเพลย์เกิร์ล ต่างคนต่างกลัวไม่กล้ากลับไปคบกัน พี่ชายคอยปลอบใจหม่าอีอียามอกหัก กว่าจะรู้ใจกันและกัน กว่าจะยอมเปิดใจกลับมารักกันอีกครั้ง ต้องให้ลุ้นกันจนเหนื่อย

เรื่องนี้ขุ่นแม่ให้ 10 คะแนนเต็มเลยค่ะ ส่วนเรื่องต่อไปที่ขุ่นแม่จะรีวิวเป็นเรื่องอะไร รอติดตามกันนะคะ

ขุ่นแม่แพนด้า