“คนชนคน” สู่สัปดาห์ 4 ดู “เบรดี” อย่ากะพริบตา

ผ่านสัปดาห์ที่ 3 ไปเรียบร้อยโรงเรียนไฮสกูลอเมริกันแล้วครับ สำหรับศึก “คนชนคน” ฤดูกาล 2021-2022 ที่ “จ่าแฉ่ง” รับหน้าที่สรุปสถานการณ์มาตั้งแต่สัปดาห์แรก

ก็ต้องสูดปากและยกนิ้วให้อีกเช่นเคยว่าสัปดาห์ที่ผ่านมาเต็มไปด้วยความมันส์ ไม่แพ้สัปดาห์ก่อนๆ แต่อย่างใดเลย

โดยเฉพาะคู่เอกที่จ่าแฉ่งเชิญชวนให้ดูชมระหว่าง แทมปาเบย์ บัคคาเนียร์ส แชมป์เก่ากับ แอลเอ แรมส์ ก็สนุกสมใจกองเชียร์ ก่อนที่ แรมส์ จะเอาชนะไป 34-24

ทอม เบรดี โชว์ฟอร์มอย่างเต็มที่แล้วขว้างไปถึง 432 หลากับ 1 ทัชดาวน์ แต่ก็ไม่เพียงพอกับชัยชนะ เพราะ แมททิว สแตฟฟอร์ด QB ของแรมส์ ก็เล่นสุดยอดขว้างได้ถึง 343 หลา และ 4 ทัชดาวน์ แถมด้วยทีมรับที่ฉกาจฉกรรจ์ช่วยกันสกัด “แชมป์เก่า” จนไล่ไม่ทันในที่สุด

สำหรับ ทอม เบรดี แม้ทีมจะแพ้ แต่โดยส่วนตัวเขาก็ทำสถิติขว้างทั้งหมดในชีวิตได้แล้วถึง 80,291 หลา เมื่อจบเกมนี้ แพ้ ดรูว์ บรีส์ ที่ทำไว้เป็นอันดับ 1 ตลอดกาล ที่ 80,358 หลา เพียงแค่ 67 หลาเท่านั้นเอง

ในสัปดาห์ที่จะถึงหรือสัปดาห์ที่ 4 นี้ เขาต้องทำลายสถิติ ดรูว์ บรีส์ เพื่อขึ้นเป็น “จอมขว้าง” สูงสุดตลอดกาลอย่างแน่นอน

จะไปทำสถิติที่ไหน เดี๋ยวค่อยบอกนะครับ

จากการพ่ายแพ้ของแทมปาเบย์นั้นเอง ทำให้ต้องหยุดสถิติ “ไม่แพ้ใคร” ไว้เพียงเท่านี้ กลายเป็น 2-1 เรียบร้อย ในขณะที่แอลเอ แรมส์ ยังคงรักษาสถิติ 3-0 ไว้ได้ต่อไป

มาถึงบัดนี้หลังจากแข่ง 3 เกม ปรากฏว่าเหลือทีม “แพ้ไม่เป็น” แค่ 5 ทีม

เท่านั้น…นอกจากแรมส์แล้ว ก็มี แคโรไลนา แพนเธอร์ส, อริโซนา คาร์ดินัลส์, ลาสเวกัส เรดเดอร์ส และ เดนเวอร์ บรองโกส์ ที่ยัง 3-0 บริสุทธิ์ผุดผ่องอยู่

สำหรับสัปดาห์ที่ 4 เริ่มด้วยคู่เช้าวันศุกร์ที่ 1 ต.ค. ระหว่าง แจ็กสันวิลส์ จากัวร์ส (0-3) กับ ซินซินเนติ เบงกอลส์ (2-1) โปรดอย่าลืมชำเลืองดูผลการแข่งขันกันด้วยนะครับ

ส่วนคู่เอกสัปดาห์นี้ น่าจะเป็น อริโซนา คาร์ดินัลส์ (3-0) เจอกับ แอลเอ แรมส์ (3-0) ตอนตี 3 กับ 5 นาที เพราะเป็นทีมที่ยังไม่แพ้ทั้งคู่

จะต้องมีใครแพ้กันทีมหนึ่งละครับสัปดาห์นี้ เว้นแต่จะเก่งพอกันคือจบที่เสมอเท่านั้น…เสียดายคู่นี้ไม่อยู่ในโปรแกรมถ่ายทอดสดของ ทรูวิชั่นส์

คู่ที่ถ่ายทอดเที่ยงคืนวันอาทิตย์ที่ 3 ต.ค. ต่อเช้าตรู่ 4 ต.ค. 2 คู่ ได้แก่ แคโรไลนา แพนเธอร์ส (3-0) กับ ดัลลัส คาวบอยส์ (2-1) เป็นคู่แรก ถือว่าน่าดูชมเช่นกัน

ส่วนอีกคู่จะเป็น แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ “เต็ง 1” ก่อนฤดู ซึ่งมาช่วงนี้ชักน่าห่วง เพราะสัปดาห์ที่แล้ว แพ้ แอลเอ ชาร์จเจอร์ส ไปอีก กลายเป็น 1-2 และจะมาเจอกับ ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ (1-2) เช่นกัน…ถ้า ชีฟส์ และ แพทริก มาโฮมส์ เอาชนะไม่ได้ รับรองเหนื่อยแน่นอนปีนี้

ส่วนคู่ถ่ายทอดตี 3 กับ 5 นาที ได้แก่ ซีแอตเติล ซีฮอว์กส์ (1-2) กับ ซานฟรานซิสโก (2-1) และคู่ตี 3 กับ 25 นาที จะเป็น “คนเหล็ก” พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส (1-2) กับ กรีนเบย์ แพ็กเกอร์ส (2-1) ถือว่าดูแก้เหงาได้ทั้ง 2 คู่

ก็มาถึงคู่สำคัญที่จ่าแฉ่งเกริ่นไว้ ซึ่งจะมีถ่ายทอดโดยอัตโนมัติเช้าวันจันทร์ที่ 4 ต.ค. นั่นก็คือ “แชมป์เก่า” บัคคาเนียร์ส (2-1) จะไปเยือน นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ (1-2) นั่นเอง

นี่จะเป็นครั้งแรกที่ ทอม เบรดี กลับคืนสู่ถิ่นเก่าที่เขาอยู่มา 20 ปี และเป็นแชมป์ซุปเปอร์โบว์ลมาด้วยกันถึง 6 สมัย

นอกจากจะคืนถิ่นเก่าครั้งแรกแล้ว เขายังจะมาทำลายสถิติ “ขว้างสูงสุด” 80,358 หลา ของ ดรูว์ บรีส์ ที่สนามเก่าของเขานี่เอง

ก็ไม่รู้ “แฟนเก่า” และ “โค้ชเก่า” ที่จากกันไปแบบ “คาใจ” กันอยู่บ้างจะต้อนรับ ทอม เบรดี แค่ไหน อย่าลืมดูการถ่ายทอดสดด้วยนะครับแฟนๆ “ป๋าทอม”.

“จ่าแฉ่ง”

ข่าว, กีฬา, อเมริกันฟุตบอล, ผลบอล, แมนยู, ทอม เบรดี, สถิติ, ซุปเปอร์โบว์, แชมป์, ซูมซอกแซก