“ปรีซีซัน” สัปดาห์สุดท้าย+กอล์ฟสาวไทย “เขย่า” โลก

สัปดาห์นี้จะเป็นสัปดาห์สุดท้ายของการแข่งขันอุ่นเครื่องที่เรียกว่า “ปรีซีซัน” ของกีฬาอเมริกันฟุตบอล หรือ “คนชนคน” ฤดูกาล 2021 แล้วนะครับ

ในปีที่ผ่านๆ มาจะมีการ “อุ่นเครื่อง” รวม 4 สัปดาห์ด้วยกัน แต่ปีนี้แค่ 3 สัปดาห์เท่านั้น ผ่าน สัปดาห์นี้แล้วก็หยุดให้พักผ่อนยาวเกือบ 10 วันเต็มๆ

กลับมาอีกที สัปดาห์แรก ของฤดูกาลใหม่แข่งแบบนับชัยชนะ นับสถิติกันอย่างเอาจริงเอาจัง นัดแรกเปิดสนาม วันศุกร์ที่ 10 กันยายน เวลา 6 โมงเช้าเศษๆ บ้านเรา ระหว่าง ดัลลัส คาวบอยส์ กับแชมป์ซุปเปอร์โบว์ลปีกลาย แทมปาเบย์ บัคคาเนียร์ส โน่นเลย

แล้วก็ตามมาด้วยคู่ที่เหลือในคืนวันอาทิตย์ที่ 12 ก.ย. เช้าวันจันทร์ที่ 13 ก.ย. และอังคารที่ 14 ก.ย. เช่นเดียวกับทุกๆ ปี

ฉะนั้น สัปดาห์นี้จึงขอเชิญชวนแฟนๆให้ติดตามการถ่ายทอดสดคู่อุ่นเครื่องเท่าที่ ทรูวิชั่นส์ เขาจะถ่ายให้…ดูซะให้ครบทุกคู่ ตุนเอาไว้ก่อน เพราะจะต้องรอไปถึงร่วมๆ 10 วัน อย่างที่ว่า

สัปดาห์ปรีซีซันส่งท้ายเขาจะมีแข่งตั้งแต่เช้าวันเสาร์ที่ 28 ส.ค. เช้าวันอาทิตย์ที่ 29 ส.ค.และเช้าวันจันทร์ที่ 30 ส.ค. รวม 3 วันรวด วันละหลายๆ คู่

“จ่าแฉ่ง” ยังไม่เห็นโปรแกรมถ่ายทอดสดอย่างเป็นทางการ จึงได้แต่เชิญชวนไว้เป็นภาพรวมๆ…พร้อมสโลแกนประจำตัวของพวกเรา

ที่เป็นแฟนคนชนคนเข้ากระดูกดำ ที่ว่า “เขาถ่ายคู่ไหนเราก็ดูคู่นั้น” นั่นแล

ก็เป็นอันจบเรื่อง “คนชนคน” ที่ตั้งใจจะนำมาบอกกล่าวในสัปดาห์นี้ และขออนุญาตใช้
เนื้อที่ที่เหลือเขียนถึงเรื่อง “กอล์ฟสาว” ของไทยเราที่กำลังโด่งดังไปทั่วโลก ณ นาทีนี้ก็แล้วกันครับ

สัปดาห์ที่แล้วในรายการ “เมเจอร์” สุดท้ายแห่งปี ที่สนาม คานุสตี สกอตแลนด์ AIG WOMEN’S OPEN ที่จ่าแฉ่งเชิญชวนให้ลุ้น “สาวไทย” แม้จะไม่ประสบผลสำเร็จในการคว้า “แชมป์”

แต่ในวันสุดท้ายก็ไม่ผิดหวังแต่อย่างใดเลย เมื่อนักกอล์ฟสาวไทยเราจบในอันดับ “ท็อปเทน” ถึง 3 คน มากกว่าทุกๆ ชาติ

ได้แก่ ปภังกร ธวัชธนกิจ “แพตตี้” (อันดับ 7 ร่วม) โมรียา จุฑานุกาล อันดับ 9 และ เอรียา จุฑานุกาล อันดับ 10 ร่วม

สำหรับปภังกร หรือน้องแพตตี้นั้น เมื่อจบอันดับ 7 ร่วม ก็สามารถเก็บคะแนนสะสมแซงหมายเลข 1 โลก เนลลี คอร์ดา ไปได้อย่างหวุดหวิดแค่ 2 คะแนน (80 กับ 78) คว้าตำแหน่งการเล่นในรายการ “เมเจอร์” ดีที่สุดของปีนี้ ที่เรียกว่ารางวัล โรเล็กซ์ แอนนิกา เมเจอร์ อวอร์ด ไปครอบครองอย่างน่าชื่นใจ

ส่วนตำแหน่งนักกอล์ฟยอดเยี่ยมแห่งปี ยังเหลืออีกหลายรายการแข่งขันกว่าจะจบฤดูกาล ก็ต้องมาลุ้นน้องแพตตี้กันต่อว่าจะมีโอกาสคว้าตำแหน่งอันทรงเกียรตินี้หรือไม่

แต่อะไรไม่อะไร ที่ฮือฮามากก็คือบทความที่เขียนโดย เคนท์ เพสลีย์ ในนิตยสาร Golf Digest ที่โด่งดังระดับโลก เมื่อเร็วๆ นี้เอง

เมื่อเคนท์จั่วหัวเรื่องว่า “ขยับพุ่งเหนือเกาหลีใต้แล้ว คลื่นลูกถัดไปที่จะขึ้นสู่จุดสูงสุดของนักกอล์ฟหญิงนานาชาติมาจากที่นี่”

พร้อมกับตบท้ายว่า “ที่นี่” นั้นไซร้ก็คือ ไทยแลนด์ ประเทศเล็กๆ จากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้นี่เอง

ปีนี้การแข่งขันผ่านไป 21 ทัวร์นาเมนต์ นักกอล์ฟสหรัฐฯ ได้ไป 7 รายการ, นักกอล์ฟไทยได้ 4 รายการ ในขณะที่เกาหลีใต้ได้ 3 รายการ

พร้อมกับบรรยายความก้าวหน้าอย่างรวดเร็วของประเทศไทย ที่ใช้เวลา 15 ปี ในการพัฒนา กอล์ฟหญิงจนมาถึงจุดนี้

เรามาลุ้นกันนะครับว่า ทัพนักกอล์ฟสาวไทยของเราจะเดินหน้าต่อไปอย่างชนิดไม่หวั่นสาวเกาหลีและสาวชาติอื่นๆ ดังที่นิตยสารกอล์ฟระดับโลกฉบับนี้พยากรณ์ไว้หรือไม่?

นี่คือข้อพิสูจน์ให้เห็นว่าคนไทยเราไม่เป็นสองรองใครเลย และสามารถพัฒนาให้ขึ้นสู่อันดับสูงๆ ของโลกได้ในกีฬาทุกประเภท

ขอให้มีการสนับสนุนอย่างจริงจังทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และการทุ่มเทเอาใจใส่อย่างจริงจังจริงใจของนักกีฬาไทยเราเท่านั้นเอง… คนไทยทำได้แน่นอน ขอให้เชื่อเหอะน่า.

“จ่าแฉ่ง”

ข่าว, อเมริกันฟุตบอล, คนชนคน, กอล์ฟไทย, LPGA, ปภังกร ธวัชธนกิจ, ซูมซอกแซก