มูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพฯ เชิญชมบันทึกการแสดงโขน 3 ตอนสุดประทับใจ ระหว่างวันที่ 11 – 13 ส.ค.นี้

เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา ๘๙ พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ๑๒ สิงหาคม ๒๕๖๔ มูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพ ในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ

ร่วมสืบสานพระราชปณิธานของสมเด็จพระบรมราชชนนีพันปีหลวงในการอนุรักษ์ และสืบสานศิลปะการแสดงโขนให้ดำรงอยู่คู่แผ่นดินไทยสืบไป ขอเชิญชวนประชาชนชาวไทยชมบันทึกการแสดงโขนมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพฯ ความงดงามที่รังสรรค์ขึ้นด้วยศาสตร์และศิลป์หลายแขนง ที่ได้กลับมาสร้างความประทับใจให้ผู้ชมผ่านหน้าจอโทรทัศน์อีกครั้ง  โดยนำเสนอ ๓ ตอนยอดนิยม ได้แก่ สืบมรรคา, ศึกมัยราพณ์ และศึกอินทรชิต ตอนพรหมาศ พร้อมออกอากาศผ่านทางสถานีโทรทัศน์ ๓ ช่อง ระหว่างวันที่ ๑๑ – ๑๓ สิงหาคมนี้ ตามรายละเอียดดังนี้

ข่าว, โขน, วันเฉลิมพระชนมพรรษา, มูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพฯ, ซูมซอกแซก

ตอนสืบมรรคา เรื่องราวการผจญภัยของหนุมานทหารเอก ฝ่าฟันอุปสรรคนานัปการ กว่าจะบรรลุถึงกรุงลงกา ชื่นชมศิลปะการแสดงทรงคุณค่า พัสตราภรณ์อันวิจิตรบรรจง ศิลปกรรมฉากที่หาชมได้ยาก

โดยสามารถชมการแสดงองก์ ๑ ในวันพุธที่ ๑๑ สิงหาคม และองก์ ๒ ในวันพฤหัสบดี ๑๒ สิงหาคมนี้ เวลา ๑๔.๐๐ น. เป็นต้นไป ทางสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย (NBT ช่องหมายเลข ๒) 

ข่าว, โขน, วันเฉลิมพระชนมพรรษา, มูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพฯ, ซูมซอกแซก

ตอนศึกมัยราพณ์ ตื่นเต้น เร้าใจกับการโรมรันต่อสู้ของมัยราพณ์และหนุมาน ชมศิลปกรรมจาก งานฝีมือชั้นครูสู่ศิษย์ ที่เป็นมรดกวัฒนธรรมของชาติ ในวันพฤหัสบดีที่ ๑๒ สิงหาคมนี้ เวลา ๙.๔๕ น. เป็นต้นไป ทางสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส (Thai PBS ช่องหมายเลข ๓)

ข่าว, โขน, วันเฉลิมพระชนมพรรษา, มูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพฯ, ซูมซอกแซก

ศึกอินทรชิต ตอน พรหมาศ พบกับความงดงามของนาฏศิลป์ คีตศิลป์ ฉากและเทคนิคพิเศษ  ที่เคยทำให้ผู้ชมประทับใจมิรู้ลืม ในวันศุกร์ที่ ๑๓ สิงหาคมนี้ เวลา ๒๐.๓๐ น. เป็นต้นไป ทางสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก ช่อง๕ (ททบ ๕ ช่องหมายเลข ๑)

ร่วมชื่นชมความวิจิตรงดงามของสมบัติศิลป์คู่แผ่นดินที่สืบทอดจากรุ่นสู่รุ่น ผ่านการแสดงโขน สุดอลังการที่จะตราตรึงใจไปอีกนานแสนนาน สมดั่งพระราชปณิธานของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวงที่จะอนุรักษ์ และสืบสานศิลปะการแสดงโขนให้ดำรงอยู่ คู่แผ่นดินไทยสืบไป