กีฬา “หลัง” โอลิมปิก “คนชนคน” เตรียมตัว!

เป็นอันว่า “โตเกียวโอลิมปิก 2020” ที่เลื่อนมาแข่ง 2021 ก็จบลง…อย่างน้อยก็จบสำหรับนักกีฬาไทยเราละครับ เพราะในวันรองสุดท้ายของการแข่งขัน เสาร์ 7 สิงหาคม ไม่มีเหรียญอะไรให้เราลุ้นอีกแล้ว

หลังจากลุ้นกอล์ฟจาก 2 สาว เมื่อวันศุกร์ ปภังกร ธวัชธนกิจ และ เอรียา จุฑานุกาล ไม่เป็นไปตามเป้า…ปภังกรจบที่ 29 ส่วนน้องเม จบที่ 40…ห่างไกลจากเหรียญทุกเหรียญ

แต่ในภาพรวมเราได้มา 2 เหรียญ 1 ทองจากเทควันโด โดยน้องเทนนิส พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ และ 1 ทองแดง จากมวยสากลสมัครเล่นหญิง รุ่นไลต์เวท 60 กก. ของ “น้องแต้ว” สุดาพร สีสอนดี ก็ต้องบอกว่า “พอใจ”

นำความสุขมาชโลมใจคนไทยในยามทุกข์ได้หลายวัน…ขอขอบคุณน้องทั้ง 2 ไว้ ณ ที่นี้

ถามว่าเมื่อจบจาก โอลิมปิก แล้วจะมีกีฬา อะไรมาให้พวกเราลุ้นอีกไหมเนี่ย?

คำตอบก็คือมีเพียบเลยครับ ความสุขรอเราอยู่อีกเพียบ เพราะอีกไม่กี่วันเทศกาล “ฟุตบอล” ลีกในยุโรปก็จะเริ่มแล้ว

รวมทั้งวันเสาร์ที่ 7 ส.ค. ก็จะมีออเดิร์ฟ ศึกโหมโรงฟุตบอลอังกฤษ “คอมมิวนิตีชิลด์” ระหว่าง “จิ้งจอกสยาม” เลสเตอร์ ซิตี้ กับ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เวลา 23.00 น.

จากนั้นเริ่มสัปดาห์หน้า 14 ส.ค. เป็นต้นไปมาทั้งกระบิเลย สารพัดฟุตบอลลีกของยุโรป รวมยูฟ่าแชมเปียนลีกด้วย กว่า 7,700 แมตช์

จะติดต่อบอกรับเป็นสมาชิกกันอย่างไร หารายละเอียดกันเอาเองนะครับ…ทั้งหมดนี้
“ทรูวิชั่นส์” เขาจัดให้เพื่อทวงศักดิ์ศรี “คิง ออฟ สปอร์ตส” กลับคืนมาหลังจากหลุดลอยไปอย่างน้อยก็ปีหรือ 2 ปี ถ้าจำไม่ผิด

รายละเอียดเรื่องบอลลีกหรือบอลยุโรป… ปล่อยให้น้องๆ “จ่าแฉ่ง” เขาซัลโวต่อไปดีกว่า

แต่ที่แน่ๆและเป็น “ภารกิจ” สายตรงของ “จ่าแฉ่ง” ก็คือ อเมริกันเกมส์…ศึก…อเมริกันฟุตบอล…“คนชนคน” นั่นเอง

นี่ก็จะมาด้วยเหมือนกันนะครับ เพราะเมื่อเช้าวันศุกร์ที่ 6 ส.ค. หรือเมื่อวันวานนี้นี่เอง คู่ “เกียรติยศ” เบิกโรงสำหรับฤดูกาลใหม่ในศึกที่เรียกว่า “ฮอลล์ ออฟ เฟม”

ระหว่างทีม “เจ้าพ่อดัลลัส” ดัลลัส คาวบอยส์ กับทีม “คนเหล็ก” พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส ได้ผ่านไปเรียบร้อย โดย คนเหล็ก เป็นฝ่ายชนะ 16-3

หลังศึก “ฮอลล์ ออฟ เฟม” ที่ว่าแล้ว…ในวันพฤหัสบดีที่ 12 ส.ค.ตามเวลาบ้านเขา หรือเช้าตรู่วันศุกร์ที่ 13 ส.ค. ตามเวลาบ้านเรา ศึก “อุ่นเครื่อง” ที่เรียกกันว่า “ปรีซีซัน” 2 คู่แรกจะเริ่มขึ้นในเวลาเดียวกัน

ตามด้วยเช้าวันเสาร์ 14 ส.ค. บ้านเรา อีก 3 คู่…วันอาทิตย์ 15 ส.ค. เช้าบ้านเรา อีก 10 คู่แถมด้วยวันจันทร์เช้าที่ 16 ส.ค. อีก 1 คู่

ไผเจอไผบ้าง ขออนุญาตไม่ลงรายละเอียด เพราะจะยาวยืดเกินไป เนื่องจากเป็นการแข่งแบบอุ่นเครื่อง ไม่มีความหมายอะไรมากนัก

“จ่าแฉ่ง” เจตนาเพียงแต่จะแจ้งให้ทราบว่า การอุ่นเครื่องของคนชนคนกำลังจะเริ่มขึ้นแล้ว… โดยจะอุ่นกันไปตลอดเดือนสิงหาคมนี้

ส่วนสัปดาห์ที่ 1 เริ่มฤดูกาล 2021 อย่างจริงจัง เพื่อนับแต้มนับคะแนนเพื่อคัดทีมแชมป์กลุ่มต่างๆ ของทั้ง 2 สาย และทีมไวลด์การ์ดหรือทีมสถิติดี เพื่อไปเล่นรอบสองน็อกเอาต์ไปเรื่อยๆ  จนกว่าจะได้แชมป์ “ซุปเปอร์โบว์ล” นั้นไซร้

จะเริ่มเปิดสนามนัดแรก 1 คู่ วันศุกร์ที่ 10 กันยายน 7 โมง 20 นาที ตามเวลาบ้านเรา ระหว่าง ดัลลัส คาวบอยส์ กับ “แชมป์เก่า” แทมปาเบย์ บัคคาเนียร์ส

จากนั้นก็จะเป็นคู่คืนอาทิตย์ที่ 12 ก.ย. ต่อวันจันทร์ 13 ก.ย. ต่อวันอังคาร 14 ก.ย. ครบถ้วนทุกคู่ เช่นเดียวกับทุกปีที่ผ่านมา

เรื่อยไปจนครบ 18 สัปดาห์ จบรอบแรกก็จะรู้ผลว่าทีมไหนจะได้เข้ารอบ เพื่อกรุยทางไปสู่ซุปเปอร์โบว์ลกันบ้าง

สมาชิก “คนชนคน” เตรียมตัวเสพความสุขกันได้เช่นเคยนะครับ.

“จ่าแฉ่ง”

ข่าว, โอลิมปิก, อเมริกันฟุตบอล, คนชนคน, ปรีซีซัน, ซูมซอกแซก, ฟุตบอล