“ซันส์–บักส์” ชิงแชมป์ NBA + ดูบอล “หยุดโลก” อาทิตย์นี้

รวดเร็วปานกามนิตหนุ่มจริงๆ สำหรับบาสเกตบอล NBA คู่ชิงแชมป์ของฤดูกาล 2021 ที่เมื่อสัปดาห์ที่แล้วเราทิ้งท้ายเอาไว้ว่า ฟีนิกซ์ ซันส์ ขึ้นแท่นรอชิงแชมป์เรียบร้อย…แต่ทีมไหนล่ะ จะมาต่อกร?

ระหว่าง มิลวอกี บักส์ กับ แอตแลนตา ฮอว์กส์ ซึ่ง ณ นาทีนั้น บักส์นำอยู่ 3-2

ปรากฏว่า อีก 2 วันต่อมา บักส์ เป็นฝ่ายชนะในเกม 6 ทำให้เกมรวมเป็น 4-2 ได้เข้าชิง กับ ฟีนิกซ์ ซันส์ โดยไม่ยืดเยื้อ

และ ณ บัดนาว การแข่งขันชิงแชมป์ NBA ฤดูกาล 2021 ก็ผ่านไปแล้ว 2 เกมเรียบร้อย

ปรากฏว่า ฟีนิกซ์ ซันส์ ชนะไปได้ทั้ง 2 เกมแรก ที่แข่งในบ้านตนเอง ด้วยสกอร์ 118-105 และ 118-108 ขึ้นนำไปก่อน 2-0 เกม

จากนั้นอีก 2 นัดต่อไป จะไปแข่งที่มิลวอกี บ้านของ บักส์ บ้าง ได้แก่ วันจันทร์ 12 ก.ค. เวลา 07.00 น. และพฤหัสบดี 15 ก.ค. เวลา 08.00 น.

ถ้ายังไม่รู้แพ้รู้ชนะก็จะมาแข่งเกม 5 ที่เมือง ฟีนิกซ์ บ้านของ ฟีนิกซ์ ซันส์ เวลา 8 โมงเช้า วันอาทิตย์ที่ 18 และถ้ายังไม่ชนะกันเด็ดขาดอีก ก็จะสลับไปแข่งเกมที่ 6 ที่บ้านของ บักส์ วันพุธที่ 21 ก.ค. เวลา 08.00 น.

สมมติว่า ยังไม่มีใครชนะจนถึงเวลานั้นก็จะต้องไปตัดสินชี้ขาดเกมฎีกา หรือเกม 7 กันที่ ฟีนิกซ์ วันศุกร์ที่ 23 ก.ค. เวลา 08.00 น.เช่นกัน ถ่ายทอดสดทาง ทรูวิชั่นส์ ทุกเกมครับ

เกจิดังฟันธงว่า ซันส์ น่าจะชนะได้ประมาณ 4-1 หรือ 4-2 เกม ไม่น่าจะต้องเล่นถึงเกมสุดท้าย

ฟีนิกซ์ ซันส์ เริ่มตั้งทีมปี 1968 มีโอกาสเข้า ชิงแชมป์ NBA มา 2 ครั้ง ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 ไม่เคย ได้แชมป์มาก่อนเลย ล่าสุดปี 1993 แพ้ ชิคาโก บูลล์ส ทำให้ต้องรอมาถึง 21 ปี จึงมีโอกาสได้ชิงอีกครั้งปีนี้

ก็อย่างที่เซียนคาดหมายน่ะแหละ ขุมกำลัง ของซันส์จัดจ้านมาก มี คริส พอล เป็นขุนพลเอก ตามมาด้วย เดวิน บูเกอร์, ไมเคิล บริดส์, เจย์ คราวเดอร์ และ เดออันเดร อายตัน 5 ตัวจริง ภายใต้การโค้ชของ มอนตี วิลเลียมส์

ในขณะที่ มิลวอกี บักส์ ก็ตั้งทีมในปี 1968 เข้าชิงเป็นหน 3 เช่นกัน แต่สถิติดีกว่า เพราะเคยได้แชมป์มาแล้ว 1 ครั้ง ปี 1971 หลังจากนั้น ในการชิงหน 2 ปี 1974 แพ้ บอสตัน เซลติกส์ ทำให้ต้องรอถึง 47 ปี จึงได้กลับมาชิงอีกครั้ง

ขุมกำลังของ บักส์ ได้แก่ คริส มิดเดิลตัน, จรู ฮอลิเดย์, จานนิส อันเตโตคุมโป, พี.เจ. ทัคเกอร์ และ บรู๊ค โลเปซ เป็น 5 ตัวหลัก และมี ไมค์ บูเดนโฮลเซอร์ เป็นกุนซือใหญ่

เฉลี่ยตัวผู้เล่นฝีมือน่าจะเป็นรอง ฟีนิกซ์ ซันส์ พอสมควร…ฉะนั้น จ่าแฉ่ง จึงเห็นด้วย กับคำพยากรณ์ ที่ว่า ฟีนิกซ์ ซันส์ จะเป็นฝ่ายชนะ 4-2 ในที่สุด

เอาละครับ นั่นก็เป็นเรื่องของ NBA นัดชิง แต่เพื่อให้ข้อเขียนสัปดาห์นี้จบอย่างเข้าเหตุการณ์ก็คงต้องขอร่วมแจมในศึกฟุตบอล “คู่หยุดโลก” 2 คู่ ที่จะเตะในวันอาทิตย์นี้ (11 ก.ค.) ตามระเบียบ

หยุดโลกคู่แรก ชิงแชมป์ โคปาอเมริกา ระหว่าง บราซิล กับ อาร์เจนตินา เวลา 7 โมงเช้าเป๊ะ ดูฟอร์มที่ผ่านมานักเตะเมืองกาแฟเล่นโดยรวมดีกว่า เล็กน้อย แต่ใจจ่าแฉ่งแอบรัก เมสซี มากกว่า เนย์มาร์ ขอภาวนาให้ทีมของเมสซีคืออาร์เจนตินา ฟ้าขาว เป็นฝ่ายชนะ (คู่นี้ถ่ายสดโดยช่อง PPTV 36 HD)

หยุดโลกคู่สอง ชิงแชมป์ยูโร 2020 ที่เลื่อน มาแข่ง 2021 ระหว่าง อังกฤษ กับ อิตาลี เวลาดึก ตี 2 ซึ่งถ้าพูดอย่างชาวบ้านก็ยังถือว่าอยู่ในคืนวันอาทิตย์ 11 ก.ค. แต่ถ้าพูดอย่างเป็นทางการก็คือ เข้าสู่ 2 นาฬิกาของเช้าตรู่วันจันทร์

คู่นี้แฟนอังกฤษกำลังร้องเพลงฟุตบอลอิส coming home สนั่นหวั่นไหว หวังว่าจะเป็นฝ่ายชนะ แต่สื่ออิตาลีก็บอกว่าอาจจะ coming Rome คือ ไปที่กรุงโรมของอิตาลีก็ได้ใครจะรู้

เอาละ ลงท้ายฟุตบอลจะ coming home หรือ coming Rome โปรดลุ้นที่ช่อง NBT 2 HD และทรูสปอร์ต เอชดี ก็แล้วกัน.

“จ่าแฉ่ง”

ข่าว, บาสเกตบอล, NBA,​ ชิงแชมป์, ฟุตบอล, ยูโรป, โคปาอเมริกา, ซูมซอกแซก