Dyson เปิดตัว เครื่องดูดฝุ่นไร้สาย Dyson Micro ที่เบาที่สุดเพียง 1.5 กิโลกรัม

ในเดือนนี้ Dyson ได้เปิดตัวอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์เครื่องดูดฝุ่นไร้สายที่มีน้ำหนักเบาเพียงแค่ 1.5 กิโลกรัม ซึ่งเป็นเครื่องดูดฝุ่นไร้สายรุ่นแรกที่เบาที่สุดเท่าที่เคยมีมาแต่ยังมีพลังดูดที่ทรงพลัง

นักวิศวกรของ Dyson ได้คิดค้นและปรับสร้างทุกองค์ประกอบของเครื่องดูดฝุ่นรุ่นนี้ รวมถึงหัวทำความสะอาด ไซโคลน และแบตเตอรี่ เพื่อให้ผู้ใช้สามารถพกพาได้สะดวกโดยที่ยังคงประสิทธิภาพการทำความสะอาดดีเยี่ยม

ข่าว, เครื่องดูดฝุ่น, ไร้สาย, Dyson Micro 1.5kg, ทำความสะอาด, น้ำหนักเบา, ดูดฝุ่น, เทคโนโลยี, ซูมซอกแซก

นอกจากนี้ ระบบการกรองห้าชั้นที่ปิดสนิทสามารถดักจับอนุภาคขนาดเล็กได้มากถึง 99.99% รวมถึงอนุภาคที่มีขนาดเล็กถึง 0.3 ไมครอน ซึ่งหมายความว่าอากาศที่ถูกปล่อยออกมาจาก Dyson Micro 1.5kg จะสะอาดแน่นอน ที่ถูกออกแบบมาสำหรับการทำความสะอาดประจำวัน นับเป็นเครื่องดูดฝุ่นน้ำหนักเบาเพียงรุ่นเดียวที่มอบประสิทธิภาพการทำความสะอาดในการดูดฝุ่นและการกรองได้เป็นอย่างดีโดยไม่มีปัญหาในการใช้งานเช่นเครื่องดูดฝุ่นน้ำหนักเบารุ่นอื่นๆ

“ตั้งแต่เราได้คิดค้นเทคโนโลยีไซโคลนและเป็นผู้บุกเบิกเครื่องดูดฝุ่นไร้สาย เราก็ได้พยายามคิดค้นทำสิ่งต่างๆ เพิ่มมากขึ้นอยู่ตลอด เช่น การเพิ่มประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์ ในขณะที่ทำให้เครื่องดูดฝุ่นของเรามีน้ำหนักเบาลงแต่ก็ยังมีประสิทธิภาพมากขึ้น เราทำได้ด้วยการมุ่งเน้นที่การปรับปรุงเทคโนโลยีของเรา เช่น ตัวมอเตอร์ hyperdymium แบตเตอรี่ลิเธียมไอออน ไซโคลน และระบบในการดูดฝุ่น วันนี้ เราสามารถพัฒนาเครื่องดูดฝุ่นที่มีน้ำหนักเบาเพียง 1.5 กิโลกรัม แต่สามารถดูดฝุ่นและกรองอากาศให้สะอาดได้อย่างต่อเนื่อง” James Dyson ผู้ก่อตั้งและหัวหน้าวิศวกร Dyson กล่าว “และ Dyson Micro 1.5kg ถือเป็นเครื่องดูดฝุ่นเพียงรุ่นเดียวในตลาดที่มีน้ำหนักเพียง 1.5 กิโลกรัมสามารถกรองฝุ่นได้ 99.99% และไม่สูญเสียฟลังดูด”

ข่าว, เครื่องดูดฝุ่น, ไร้สาย, Dyson Micro 1.5kg, ทำความสะอาด, น้ำหนักเบา, ดูดฝุ่น, เทคโนโลยี, ซูมซอกแซก

ตัวเครื่องยังคงใช้เทคโนโลยีของ Dyson

เครื่องดูดฝุ่นน้ำหนักเบารุ่นใหม่นี้ยังคงมีการใช้เทคโนโลยีของ Dyson ที่ได้รับการจดสิทธิบัตร ตัวเครื่องได้ออกแบบมาให้มีรูปแบบกะทัดรัดแต่มีประสิทธิภาพทรงพลัง ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ Dyson Hyperdymium นักวิศวกรของ Dyson ได้ปรับโครงสร้างแผงวงจรใหม่และเพิ่มขดลวดทองแดงที่มีเส้นผ่านศูนย์กลางหนาขึ้นเพื่อให้มั่นใจถึงประสิทธิภาพสูงสุดด้วยแบตเตอรี่ที่เบากว่าของตัวเครื่อง

ข่าว, เครื่องดูดฝุ่น, ไร้สาย, Dyson Micro 1.5kg, ทำความสะอาด, น้ำหนักเบา, ดูดฝุ่น, เทคโนโลยี, ซูมซอกแซก

ระบบการกรองที่มีประสิทธิภาพ

ด้วยน้ำหนักเพียง 1.5 กิโลกรับ ตัวเครื่องจึงประกอบด้วยชุดไซโคลนที่เล็กที่สุดของ Dyson เท่าที่เคยมีมา โดยมีไซโคลนรูทเพียงแค่แปดตัว พร้อมด้วยรูปทรงของไซโคลนที่ได้รับการออกแบบอย่างระมัดระวังเพื่อให้แน่ใจว่าจะปรับไปตามอัตราการไหลของอากาศ ในขณะที่ยังคงประสิทธิภาพในเครื่องขนาดเล็กที่บางเฉียบ ด้วยเหตุนี้ Dyson Micro 1.5kg จึงไม่สูญเสียพลังดูด

ระบบการกรองแบบปิดสนิทห้าชั้นของ Dyson สามารถดักจับอนุภาคขนาดเล็กมากได้ถึง 99.99% รวมถึงอนุภาคขนาดเล็กถึง 0.3 ไมครอน และแทนที่จะลดขนาดตัวกรอง นักวิศวกรของ Dyson ได้ปรับลดขนาดข้อต่อเพื่อให้มีที่ว่างสำหรับเมมเบรน PTFE (วัสดุตัวกรอง) ขนาด 1.6 เมตรที่พับเรียงไว้ 122 ครั้ง เพื่อให้ตัวกรองขนาดเล็กนี้ทำงานได้เช่นเดียวกับเครื่องดูดฝุ่นไร้สายรุ่นที่ใหญ่กว่าของเรา

ความสมดุลเพื่อความสะดวกสบาย

ตัวเครื่องได้รับการออกแบบตามหลักตามหลักการยศาสตร์เพื่อให้แน่ใจว่าน้ำหนักของตัวเครื่องมีความสมดุลกับด้ามจับเพื่อให้รู้สึกถือเบาและสะบายยิ่งขึ้น และตัวเครื่องจะมีปุ่มควบคุมสองปุ่มเพื่อการทำงานอย่างต่อเนื่อง

Dyson Micro 1.5kg ยังมาพร้อมกับอุปกรณ์สองอย่าง คือ หัวดูด mini motorised เพื่อเพื่อดูดฝุ่นหรือเส้นผมและสิ่งสกปรกที่ฝังอยู่ตามที่นอน โซฟา เป็นต้น และหัวดูด combi-crevice

ข่าว, เครื่องดูดฝุ่น, ไร้สาย, Dyson Micro 1.5kg, ทำความสะอาด, น้ำหนักเบา, ดูดฝุ่น, เทคโนโลยี, ซูมซอกแซก

คุณสมบัติอื่นๆ ของ Dyson Micro 1.5kg ได้แก่:

ถังฝุ่นเทออกได้แบบไม่ต้องสัมผัส: ถังฝุ่นทรงตรงและบางมีกลไกการดีดออกพร้อมตัวจับแบบหมุน สามารถเทฝุ่นทิ้งได้อย่างง่ายดายโดยไม่ทำให้มือเปื้อน

ปุ่มควบคุมสองปุ่ม: มีปุ่มเปิดปิดสองปุ่มทำให้ผู้ใช้สามารถใช้งานได้สะดวกสบายยิ่งขึ้น  

แบตเตอรี่น้ำหนักเบา เก็บพลังงานได้สูง: สามารถใช้งานได้นานถึง 20 นาที

แท่นชาร์จติดผนัง: ช่วยให้ผู้ใช้สามารถวางเครื่องลงบนแท่นชาร์จเพื่อชาร์จสำหรับการทำความสะอาดครั้งต่อไป

เครื่องดูดฝุ่นไร้สาย Dyson Micro 1.5kg มีวางจำหน่ายที่ราคา 13,900 บาทตั้งแต่วันที่ 7 กรกฎาคม 2564 บนเว็บไซต์ Dyson.co.th และที่ร้าน Dyson Demo สาขาเซ็นทรัลเวิลด์ เซ็นทรัลลาดพร้าว สยามพารากอน และไอคอนสยาม และมีจำหน่ายที่ Dyson’s LazMall flagship store ใน Lazada ประเทศไทย