อร่อยทั่วไทยกับ “ไปรษณีย์”+อร่อยอเมริกันที่ “กูร์เมต์”

วันเสาร์ที่ 3 กรกฎาคม ย่างเข้าสู่ครึ่งหลังของปี 2564 มาได้ 2-3 วันแล้ว…ประเทศไทยของเรายังมีแต่ข่าวเศร้าเพราะโควิด-19 ยังระบาดไม่หยุด แถมรุนแรงขึ้นอีก และน่าจะแรงต่อไปอีกนานวันกว่ามาตรการล่าสุดของรัฐบาลจะบรรลุผล

รายการ “เสาร์สารพัน” สนับสนุนนโยบาย ศบค. …เชิญชวนท่านผู้อ่านอยู่บ้านหยุดเชื้อทั้งเพื่อชาติและเพื่อตัวเราเองเช่นเคย

มาเริ่มกันที่ งานมหกรรมออนไลน์ อยู่บ้านก็ไปเที่ยวได้ที่คอลัมน์นี้เขียนเชิญชวนไว้ตั้งแต่เสาร์ที่แล้ว สหกรุ๊ป แฟร์ ครั้งที่ 25 ของเครือสหพัฒน์ผ่าน www.sahagroupfair.com มาตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม ยังเหลือวันนี้เสาร์ที่ 3 ก.ค. กับพรุ่งนี้อาทิตย์ที่ 4 ก.ค. อีก 2 วันก็ขอเชิญคนชอบช็อปออนไลน์ทั้งหลายแวะไปเที่ยวงานนี้กันบ้างเพื่อชดเชยงานมหกรรมใหญ่ๆที่ปีนี้จัดไม่ได้แน่นอน เพราะเหลือเวลาอีกแค่ 6 เดือนเท่านั้น

จากงานมหกรรมหรืองานแฟร์ออนไลน์ก็มาถึง “ตลาดสดออนไลน์” บ้าง…แถลงข่าวมาหลายวันแล้วสำหรับเว็บไซต์ www.gourmetmarketthailand.com ในเครือ เดอะมอลล์กรุ๊ป พร้อมสโลแกน “คลิกเดียวจบ สดครบทุกมุมโลก” ในฐานะซุปเปอร์มาร์เกตมาตรฐานอินเตอร์ “กูร์เมต์มาร์เก็ต” ที่มีถึง 17 สาขาทั่วกรุง นอกจากในศูนย์การค้าเดอะมอลล์แล้ว ยังมีตามห้างตามคอมมูนิตี้มอลล์ และในสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินอีกด้วย…ซึ่งสินค้าทั้งหมดกว่า 10,000 รายการ ใน “ซุปเปอร์” ที่ว่านี้จะเข้าไปอยู่ใน “เว็บไซต์” ข้างต้นเพื่อให้แม่บ้านช็อปจากครัวในบ้านอย่างสบายใจ…

ล่าสุดฝ่าย ปชส.แจ้งเพิ่มเติมจะมีงาน Taste of America จัดร่วมกับสถานทูตสหรัฐฯ ตั้งแต่ 1-14 ก.ค. ตกแต่งและจัดสินค้า ของกิน ของใช้ จาก USA ให้บริการนักช็อป ที่ กูร์เมต์มาร์เก็ต สาขา เอ็มโพเรียม, เอ็มควอเทียร์ และ พารากอนดีพาร์ทเม้นท์สโตร์…สำหรับสินค้าอื่นๆ คงไม่มีปัญหาอะไร แต่สำหรับสารพัดอาหารอร่อยใช้วัตถุดิบสหรัฐฯ ทั้งกุ้ง หอย ปู ปลา และเนื้อสัตว์ต่างๆ ปรุงสดในร้านทั้งหลายนั้น น่าจะต้องซื้อกลับไปรับประทานที่บ้านเท่านั้น เพราะตามกติกาเมื่อ 2 วันก่อนของ ศบค. ท่านห้ามนั่งรับประทานที่ร้านเด็ดขาด

สำหรับเจ้านี้เป็นทั้งตลาดสดและร้านอาหารระดับประเทศ “เจ้าเก่า” เพราะดำเนินกิจการมาก่อนใครๆ และมีสินค้าจากทั่วประเทศมาวางจำหน่าย โดยเฉพาะของอร่อยๆ ทั่วไทย สั่งที่นี่ได้มาร่วมๆ 10 ปีแล้ว…นั่นก็คือ “อร่อย ทั่วไทย กับไปรษณีย์” ของ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด นั่นเอง…เปิดตลาดผ่าน www.thailandpostmart.com เป็นเจ้าแรกๆของประเทศ อยากรับประทานอาหารอร่อยที่ไหน? ผัก ผลไม้ ของจังหวัดใด? เข้าไปส่องหากันได้ที่เว็บไซต์ข้างต้น…ช่วงนี้นอกจากอาหารแล้วยังมีอาวุธป้องกันโควิด-19 ตั้งแต่หน้ากากอนามัย เจลแอลกอฮอล์ และยาฟ้าทะลายโจร มาจำหน่ายด้วย

มาถึงข่าวสำหรับนักล่ารางวัลและมีฝีมือด้านออกแบบกันบ้าง กรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม และ ศูนย์บริการวิชาการมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ แจ้งข่าวขอเชิญชวนผู้สนใจเข้าร่วมส่งผลงานออกแบบลายผ้าไทยเพื่อต่อยอดพัฒนาสู่สากล…เพื่อประกวดชิงรางวัลรวมเงินถึง 450,000 บาท สำหรับแบบชนะเลิศและนำไปต่อยอดสู่วงการแฟชั่นได้…หาความรู้และรายละเอียดสำหรับการประกวดประขันได้ที่ www.culture.go.th หรือสอบถาม 0-2247-0013 ต่อ 4305-4319 ในเวลาราชการ…หมดเขตส่งผลงาน 7 ก.ค.นี้จ้า

ส่งท้ายด้วยข่าวหนังสือเช่นเคย…เริ่มด้วย “NETFLIX กฎที่นี่คือไม่มีกฎ” โดย รีด เฮสติงส์ และ เอริน เมเยอร์ หนังสือสำหรับพัฒนาตนเองและให้ความรู้จาก อมรินทร์ ฮาวทู กับอีกเล่มนิยายวายที่มาแรงมากในตลาดหนังสือวันนี้ “ฮัสกี้หน้าโง่กับอาจารย์เหมียวขาวของเขา” จากสำนักพิมพ์โรสเล่ม 1-2-3 ติดอันดับขายดีต้นๆ ของร้านหนังสือออนไลน์แทบทุกสำนัก…ส่วนเล่มนี้หนังสือเชิงประวัติศาสตร์พิมพ์ใหม่ข้อมูลและภาพครบถ้วนเหมือนเดิม “เลาะวัง” รายละเอียดเกี่ยวกับพระอัครมเหสี พระภรรยาเจ้าและเจ้าจอมต่างๆ นับตั้งแต่รัชกาลที่ 1 เป็นต้นมา รวบรวมโดย จุลลดา ภักดีภูมินทร์ จาก สำนักพิมพ์แสงดาว ออกวางจำหน่ายแล้ว.

“ซูม”

ข่าว, สหกรุ๊ป แฟร์, ไปรษณีย์, กูร์เมต์มาร์เก็ต, ท่องเที่ยว, ซูมซอกแซก