งาน The Farm 2021 + “เดือนเหงา” ของ “คอบอล”

วันเสาร์ที่ 12 มิถุนายน 2564 ได้เวลา “เสาร์สารพัน” ยุค “อยู่บ้านหยุดเชื้อเพื่อชาติ” กลับมารับใช้ท่านผู้อ่านตามคิวประจำสัปดาห์เช่นเคย…ขอเริ่มด้วยสถานการณ์โควิด–19 ซึ่งยังไม่คลี่คลายมากนัก ยอดติดเชื้อใหม่วันเขียนต้นฉบับยังสูงถึง 2,310 ราย และยอดเสียชีวิตรวม 43 ราย ต้องถือว่าเป็นตัวเลขที่น่ากังวลอย่างยิ่ง

แต่ก็ยังมีข่าวดีในเรื่องการฉีดวัคซีนทั่วประเทศที่เริ่มมาแล้ว 4 วัน บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก เมื่อพี่น้องประชาชนส่วนใหญ่ได้รับการฉีดตามเป้าหมาย…สำหรับท่านที่พลาดเป้าจะด้วยเหตุผลใดก็ตาม ก็ขอได้โปรดใจเย็นๆ เพราะในการทำงานใหญ่แบบนี้ย่อมมีข้อบกพร่องไม่มาก ก็น้อยอภัยกันได้ก็อภัยกันไป…ยังไงๆ ก็ได้ฉีดแน่นอน เพราะวัคซีนกำลังทยอยเข้ามาเรื่อยๆ ดังที่รัฐบาลท่านแถลงไว้…ระหว่างนี้ก็ป้องกันตัวเองไปก่อนด้วยคาถา “สวมหน้ากาก…รักษาระยะห่างและล้างมือ” ของกระทรวงสาธารณสุขที่ยังจะอยู่กับเราไปอีกนาน แม้จะฉีดวัคซีนแล้วก็ตาม

มาที่ข่าว “งาน” ซึ่งหากมีเวลาและป้องกันตัวเองเต็มที่ก็ควรแวะไปให้กำลังใจเขาบ้างมีอยู่ 2 งานที่คอลัมน์นี้ขออนุญาตหยิบมาช่วยประกาศ…งานแรก The Farm 2021 @ CentralWorld มหกรรมสินค้าเกษตรอย่างย่อมๆ นำผลิตภัณฑ์เกษตร สุขภาพ ผักผลไม้ ทั้งสด และแปรรูป จากฟาร์มดังไร่เด่นมาให้เลือกช็อปอุดหนุนเกษตรกรเต็มพื้นที่ชั้น 1 โซน Eden เซ็นทรัลเวิลด์…อาทิ เจียไต๋, โฮมการ์เด้น, ออลไรต์, กริสบีโก, ไร่ไม่จน และ ไร่กำนันจุล ฯลฯ งานจะมีถึงวันจันทร์ 14 มิ.ย. เป็นวันสุดท้ายก่อนยกไปต่อที่ เซ็นทรัลพลาซา บางนา 22-28 มิ.ย.

งานที่ 2 “ตลาดรวมใจไทยสู้ๆ” จะมีที่ เดอะมอลล์ บางแค และ เดอะมอลล์ โคราช…เริ่มมาหลายวันแล้ว และจะมีไปจนถึงวันที่ 16 มิ.ย. … รวมพลคนขายของกินเมนูอร่อย และของใช้มีประโยชน์ยั่งยืนจากพ่อค้าแม่ค้าที่ประสบปัญหาแหล่งจำหน่ายเพราะภัยโควิด-19…ห้างเดอะมอลล์ทั้ง 2 แห่ง จึงช่วยเปิดเวทีระดมมากว่า 120 ร้าน…โดยเฉพาะประเภทอาหารมีของบ้านๆชื่อดังจากจังหวัดต่างๆมาให้ลิ้มลองทั้งหวานทั้งคาวครบถ้วน

สำหรับกิจกรรมแก้เหงาของคนไม่อยากออกจากบ้านไปไหน วันอาทิตย์ที่ 13 มิ.ย.นี้ เวลา 18.00 น. ขอแนะนำคอเพลง “ย้อนยุค” อย่าลืมลุ้นรายการ “The Golden Song เวทีเพลงเพราะ” ของ ช่องวัน 31 เอชดี กันด้วย เพราะซีซัน 3 มาถึงโค้งสุดท้ายแล้วเหลือนักร้องเสียงเพราะเพียง 6 ราย ที่จะมาประชันกันว่าใครจะคว้าตำแหน่งแชมป์ซีซันนี้ไปครอง…ขอเชิญแฟนเพลง ลูกกรุง+สุนทราภรณ์ ย้อนระลึกความหลังผ่านเสียงร้องของนักร้องรุ่นใหม่ ที่ร้องได้ดีมาก…โดยเฉพาะ…6 รายสุดท้าย วิภู–แพรว–วิน–หมิว–แม็ค–ร้อกเก็ต บอกได้เลยว่าเยี่ยมจริงๆ…

มาที่ฟุตบอลยุโรปกันบ้าง “ยูโร 2020” เริ่มขึ้นตั้งแต่วันศุกร์ ที่แล้ว และจะโม่แข้งกันไปจนถึงวันอาทิตย์ที่ 11 ก.ค.2564 น่าเสียดายที่ครั้งนี้ไม่มีการ “ถ่ายทอดสด” ในประเทศไทย ทำให้งานกร่อยลงแยะ…ก็ขอเชิญติดตามดู “ไลฟ์สกอร์” หรือไม่ก็รายงานเป็นตัวอักษรของเว็บไซต์กีฬาระดับโลกแก้ขัดไปพลางๆ…ส่วนใครที่รู้วิธีดึงภาพการถ่ายทอดทางอินเตอร์เน็ตได้ ก็ขอเชิญใช้ความสามารถเฉพาะตัวกันเอาเองนะครับ

แต่รายการนี้เตะไกลถึงอเมริกาใต้…ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งทวีปอเมริกาใต้ หรือ “โคปา อเมริกา 2021” จะเริ่มเตะวันที่ 14 มิ.ย.-11 ก.ค. แบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม รวม 10 ประเทศ มีทั้ง อาร์เจนตินา, อุรุกวัย, บราซิล, โคลอมเบีย, ปารากวัย ฯลฯ …เรากลับได้ดูถ่ายทอดสดทุกแมตช์โดย พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36…ส่วนใหญ่จะมาช่วงเช้าๆ…แม้จะชดเชยบอลยูโรไม่ได้ แต่ก็ถือว่าดีกว่าไม่มีอะไรลุ้นเลย…ขอขอบคุณ พีพีทีวี ที่ทำให้เดือน มิถุนายน ยังพอมีความหมายสำหรับคนรักฟุตบอล

ส่งท้ายด้วยกิจกรรมอยู่บ้านอ่านหนังสือเช่นเคยนะครับ…แจ้งมาจากฝ่าย ปชส.ของร้านขายหนังสือออนไลน์ www.siamintershop.com ว่า 3 เล่มขายดีที่สุดประจำเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาได้แก่ 1# สัประยุทธ์ ทะลุฟ้า (เล่ม 36) ของ เทียนฉานถู่โต้ว แปลโดย ลี หลินลี่ 2# มหามรรคาเทียบเทียมฟ้า ของ มาวนี่ แปลโดย น.นพรัตน์ และ 3# ดาบหาญกล้าฝ่าแดนยุทธ์ (เล่ม 1) ของ เฟิงหั่วซี่จูโหว แปลโดย หลินหยาง และเข้าสู่อันดับ 10#เรียบร้อยแล้ว…“โคตรโกง” (ฉบับปรับปรุง) สุดยอดหนังสือในตำนานของ “หลิวยง” แปลโดย “ใบไผ่เขียว” ที่โด่งดังมากเมื่อ 15 ปีที่แล้ว…แฉกลยุทธ์กลโกงที่ยังทันสมัยไม่มีวันตกยุค…ควรรู้ไว้เพื่อป้องกันการโดนโกง…

“ซูม”

ข่าว, สินค้า, เกษตร, ฟุตบอล, ยูโร 2020, ถ่ายทอดสด, โคปา อเมริกา, หนังสือ, ซูมซอกแซก