ส่งใจไปช่วย “ไทเกอร์” บาดเจ็บหนักสุดในชีวิต

เป็นข่าวใหญ่พาดหัวหน้าข่าวกีฬาของสื่อมวลชนทุกแขนงเกือบทั่วโลกก็ว่าได้ สำหรับอุบัติเหตุครั้งใหญ่ของยอดโปรกอล์ฟแห่งยุค วัย 45 ปี ไทเกอร์ วูดส์ เมื่อประมาณ 7 โมงเช้าตามเวลาแคลิฟอร์เนีย หรือประมาณ 4 ทุ่มเศษ คืนวันอังคารที่ 23 ก.พ. ตามเวลาบ้านเรา

เห็นสภาพรถจาก CNN แล้วแทบไม่น่าเชื่อเลยว่า “พญาเสือ” จะมีชีวิตรอดอยู่ได้

“ตอนที่ผมไปถึง คุณวูดส์อยู่ที่เก้าอี้คนขับ เขาพูดกับผมในท่าทีสงบ โดยบอกว่าตัวเองชื่อไทเกอร์ และผมก็จำเขาได้ทันที ผมบอกให้เขาทำใจดีๆ ไว้ จนกระทั่งหน่วยดับเพลิงของแอลเอมาถึงจุดเกิดเหตุ ผมอยากจะบอกว่าโชคดีจริงๆ ที่คุณวูดส์รอดชีวิตมาได้”

จากปากคำของตำรวจรายนี้แสดงให้เห็นว่าไทเกอร์นั้นยอดทรหดจริงๆ ที่นิ่งสงบ และบอกชื่อตัวเองออกมาได้ เพราะอย่าลืมว่าตอนนั้นน่ะช่วงล่างของขาทั้ง 2 ข้างของพญาเสือนั้น เละตุ้มเป๊ะไปพอสมควรแล้ว

เนื่องจากกระดูกแตกและแยกออกเป็น หลายๆ ชิ้น จนหมอต้องรีบผ่าตัดและดามเหล็กขันนอตที่กระดูกขาส่วนล่างของเขาทั้ง 2 ข้าง โดยเฉพาะขาขวาหนักกว่าเพื่อน จากรายงานข่าวในช่วงต่อๆมา

วันรุ่งขึ้น นายอำเภอของเมืองแอลเอก็ออกมายืนยันว่าไทเกอร์มิได้ดื่มเหล้า มิได้มึนเมา หรือมีแอลกอฮอล์อยู่ในลมหายใจของเขา…ทั้งหมดเป็น “อุบัติเหตุ” ล้วนๆ จึงจะไม่มีการดำเนินคดีใดๆ กับไทเกอร์

ล่าสุดยอดนักกอล์ฟซึ่งฟื้นจากการวางยาสลบเพื่อการผ่าตัดมีอาการตอบสนองที่ดีมากและร่างกายของเขาค่อยๆ ฟื้นตัวตามลำดับจากคำแถลงของหมอและโรงพยาบาล

แต่ก็คงใช้เวลาอีกนานกว่าเขาจะฟื้นตัวกลับมาได้เหมือนเดิม โดยเฉพาะการกลับมาเดินได้และแข็งแรงเหมือนปกติจนสามารถเล่นกอล์ฟได้อีกครั้ง

สื่อมวลชนสหรัฐฯ รายงานข่าวแบบเอกซ์คลูซีฟว่าเป็นการผ่าตัดที่หมอยอมรับว่ายุ่งยากที่สุด และไม่ยืนยันว่าเขาจะมาเล่นกอล์ฟได้อีกหรือไม่ บางกระแสสรุปว่า แค่กลับมาเดินได้อย่างเดิมโดยไม่โดนตัดขาก็ถือว่าบุญแล้ว

แม้จะเชื่อสื่อนอกแต่จ่าแฉ่งก็ภาวนาให้เขาฟื้นกลับมาได้อีกครั้ง จะช้านานแค่ไหนก็ยินดีรอให้สัก 2 ปีเอ้า ซึ่งก็จะทำให้เขามีอายุ 47 …ยังเล่นกอล์ฟได้อีกหลายปี

วูดส์ทำสถิติชนะเมเจอร์ไว้ที่ 15 ครั้ง ตามหลังปู่ แจ็ค นิคลอส ซึ่งทำสถิติไว้ 18 ครั้ง อีกเพียง 3 ครั้งเท่านั้น

แฟนกอล์ฟอยากให้เขาแซงได้สำเร็จหรืออย่างน้อยตีเสมอ 18 ครั้งเท่าปู่แจ็คก็ยังดี

ต้องยอมรับว่าลีลาการเล่นกอล์ฟของเขาในยุครุ่งโรจน์นั้น เทียบได้กับ “กระบี่ไร้เทียมทาน” ของนิยายกำลังภายในนั่นเลยทีเดียว

ทั้งดุดัน ทั้งงดงาม ทั้งแม่นหลุม ชอบเสี่ยงชอบท้าทาย นี่คือเอกลักษณ์ของไทเกอร์

ส่งผลให้ได้แชมป์พีจีเอทัวร์ถึง 82 ครั้ง เป็นสถิติดีสูงสุดตลอดกาล อันดับ 1 เท่ากับ แซม สนีด ยอดกอล์ฟในดีต…ถ้าเขาทำได้อีกแค่ทัวร์เดียว จะแซงขึ้นนำเดี่ยวทันที

ได้แชมป์ยุโรปหรือยูโรเปียนทัวร์ มา 41 ครั้ง เป็นอันดับ 3 ตลอดกาล เป็นรองแค่ เซวี บาเยสเตรอส กับ เบิร์นฮาร์ด แลงเกอร์ เท่านั้น

นอกจากนี้ยังได้เจแปนทัวร์ เอเชียนทัวร์ และ ฯลฯ ทำให้ครองแชมป์ทั้งหมดถึง 110 แชมป์

ถึงได้บอกว่าเสียดายจริงๆ หากเขาจะ ต้องหยุดสถิติการเป็นแชมป์ไว้เพียงเท่านี้ เพราะอุบัติเหตุร้ายแรงสุดๆในชีวิตพี่เสือครั้งนี้…

หายวันหายคืน ดีวันดีคืนกลับมาเดินได้ และเล่นกอล์ฟได้อีกครั้งนะไทเกอร์ ไม่มียูซะคนเนี่ยวงการกอล์ฟเหงาแน่นอนว่ากันตรงๆ อย่างนั้นเถอะ.

“จ่าแฉ่ง”

ข่าว, กอล์ฟ, ไทเกอร์ วูดส์, ข่าวกีฬา, อุบัติเหตุ, รถคว่ำ, ซูมซอกแซก