โหมโรง “ซุปเปอร์โบว์ล 55” วันดวล 2 ยอดฝีมือต่างยุค

ได้คู่ชิง “ซุปเปอร์โบว์ล 2021” หรือ “ซุปเปอร์โบว์ล 55” อันหมายถึงครั้งที่ 55 แล้วนะครับ…นั่นก็คือ แทมปาเบย์ บัคคาเนียร์ส แชมป์สายเอ็นเอฟซี จะไปพบกับทีมแคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ แชมป์สายเอเอฟซี ในเวลา 6 โมงเช้า เศษๆ ของวันจันทร์ที่ 8 กุมภาพันธ์

อาจจะ “ผิด” ความคาดหมายไปบ้าง แต่ก็ถือว่า “ถูก” คือ “ถูกใจ” แฟนคนชนคนทั่วโลก

ทีมที่ถือได้ว่าผิดความคาดหมาย แต่ถูกใจแฟนๆ จะเป็นทีมไหนไปได้ล่ะครับ…นอกเสียจากทีม แทมปาเบย์ จอมสลัดแดงนั่นแหละเป็นทีมที่กูรูมองว่าเป็นรอง กรีนเบย์ แพ็กเกอร์ส แม้จะแค่ 3 แต้ม แต่จากการเป็นทีมเยือน ซึ่งจะต้องไปแข่งในท่ามกลางอากาศหนาวเย็น ใครๆ ก็ต้องนึกว่า “จอมสลัดแดง” น่าจะมือแข็ง ชักดาบไม่ออกจากฝัก ตกเป็นฝ่ายพ่ายแพ้แน่ๆ

ที่ไหนได้ บัคคาเนียร์ส กลับเป็นฝ่ายเชือด กรีนเบย์ ไปได้ถึง 31 ต่อ 26 จากการขว้างของ ทอม เบรดี 280 หลา 3 ทัชดาวน์ และจากการวิ่งของเลียวนาร์ด โฟร์เนตต์ อีก 1 ทัชดาวน์

สำหรับยอดควอเตอร์แบ็ก ทอม เบรดี แม้ จะขว้างโดนอินเตอร์เซปต์ถึง 3 ครั้ง แต่เขาก็ตั้งสติได้ ค่อยๆ แก้เกมนำทีมสู่ชัยชนะขาดลอย

นำความ “ถูกใจ” มาสู่แฟนๆ คนชนคนด้วยประการฉะนี้ เพราะเทียบ “ความนิยม” ระหว่าง ทอมเบรดี กับ แอรอน รอดเจอร์ส QB กรีนเบย์ แฟนๆ ย่อมเอนเอียงมาทางทอมเสียมากกว่าด้วยเหตุที่เขาคือสุดยอดควอเตอร์แบ็กแห่งทศวรรษนี้โดยแท้จริงๆ…เจ้าของสถิตินำทีม “นักรบกู้ชาติ” เข้าชิงซุปเปอร์โบว์ลมาแล้วถึง 9 ครั้ง…ครั้งนี้จึงเป็นครั้งที่ 10

นอกจากนี้ จากการเข้าชิง 9 ครั้ง ยังคว้าแชมป์มาครองได้ถึง 6 ครั้ง…หากการชิงครั้งที่ 10 นี้ เขาได้อีกก็เท่ากับว่าเขาจะเป็นแชมป์ซุปเปอร์โบว์ลครั้งที่ 7 ของชีวิต

ด้วยสรรพคุณของ ทอม เบรดี ดังกล่าวข้างต้น การที่เขานำทีม “จอมสลัดแดง” พลิกล็อกเฉือนกรีนเบย์ลงได้ จึงเรียกเสียงเฮสนั่นหวั่นไหวจากแฟนๆ

เพราะจะเป็นผลให้ศึก “ซุปเปอร์โบว์ล 55” บังเกิดความมันอย่างยิ่งยวด จากการดวลระหว่าง 2 ควอเตอร์แบ็ก “ต่างวัย” ที่แฟนๆ รอคอย

เนื่องเพราะทีมหัวหน้าเผ่า แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ ที่ได้ครองแชมป์สายเอเอฟซี โดยเอาชนะ บัฟฟาโล บิลล์ส เจ้าควายป่า มาได้ 38-24 นั้น…นำทัพ

โดยเจ้าหนุ่ม แพทริก มาโฮมส์ นั่นเองด้วยอายุเพียง 25 ปี และเล่นอาชีพมาแค่ 4 ปี นำ “ชีฟส์” เข้าชิงซุปเปอร์โบว์ลถึง 2 หนซ้อน ในช่วง 2 ปีหลัง แถมได้แชมป์ไปแล้ว 1 ครั้ง ต้องถือว่าเจ้าหนุ่มคนนี้ไม่ธรรมดาอย่างแน่นอน

การปะทะฝ่ามือระหว่าง 2 สุดยอด QB “ต่างวัย” (ทอมอายุ 43 เข้าไปแล้ว) จึงเป็นที่ปรารถนาและกระหายใคร่ดูชมของแฟนๆ ทั่วโลกที่สำคัญ ทอม เบรดี นี่แหละที่ทำให้มาโฮมส์เคยเจ็บปวดมาแล้ว เมื่อฤดูกาล 2018-2019 เมื่อมาโฮมส์ซึ่งขึ้นเป็น QB เบอร์ 1 เต็มตัวปีแรก นำแคนซัส ซิตี้ มาได้ถึงรอบชิงสายเอเอฟซี อย่างสวยหรู

แต่ก็ต้องมาแพ้ให้ “นักรบกู้ชาติ” นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ ในรอบชิงแชมป์สายนั่นเอง และก็แพ้ ด้วยฝีมือของควอเตอร์แบ็ก ทอม เบรดี คนนี้โดยตรง

ทอมชนะแล้วไปชนะซุปเปอร์โบว์ลด้วย ได้เป็นแชมป์ซุปเปอร์โบว์ลอีกหนกับนักรบกู้ชาติ ในปีที่ว่า ซึ่งเป็นปีของซุปเปอร์โบว์ล 53 แพทริก มาโฮมส์ ผู้แพ้ก็ได้แต่เก็บความพ่ายแพ้ไว้เป็นบทเรียน และก็กลับมาได้อีกหนในฤดูกาลถัดมา พร้อมกับคว้าแชมป์ซุปเปอร์โบว์ล 54 ไปครองได้สำเร็จ

ดังนั้น ในศึก “ซุปเปอร์โบว์ล 55” ครั้งนี้ จึงถือเป็นการล้างตาระหว่าง “มาโฮมส์” กับ “ทอม เบรดี” โดยตรง

เจ้าหนุ่มมาโฮมส์จะลบรอยแค้นสำเร็จหรือไม่? หรือว่าชัยชนะจะเป็นของทอม เบรดี อีกครั้ง…6 โมงเช้า 8 ก.พ. อย่าลืมตื่นขึ้นมาดูการถ่ายทอดสดทางทรูวิชั่นส์ด้วยนะครับ.

“จ่าแฉ่ง”

ศึกคนชนคน, NFL, อเมริกันฟุตบอล, ถ่ายทอดสด, ทรูวิชั่นส์, เพลย์ออฟ, ซุปเปอร์โบว์ล, ซูมซอกแซก, ข่าว