สัปดาห์สุดท้าย “ชนคน” ชี้ขาด “12 ทีม” เข้ารอบ

สัปดาห์สุดท้ายของฤดูกาลปกติสำหรับกีฬา “คนชนคน” อเมริกันฟุตบอล NFL มาถึงแล้วครับในสัปดาห์นี้ ซึ่งเป็นสัปดาห์ที่ 17

โปรแกรมทั้งหมด 16 คู่ สำหรับ 32 ทีมจะแข่งกันในวันอาทิตย์ที่ 3 มกราคม 2564 ตามเวลาสหรัฐฯ ตั้งแต่เวลาบ่ายโมงตรงไปจนจบที่หัวคํ่า 20.20 น. สำหรับคู่สุดท้าย

เทียบกับเวลาไทยแลนด์ก็คือตี 1 คืนวันอาทิตย์ที่ 3 มกราคม ไปจนถึงรุ่งสางวันจันทร์ที่ 4 มกราคม และจบด้วยคู่สุดท้ายเวลา 8 โมงเช้า 20 นาที ของวันจันทร์เดียวกัน

ผลการแข่งขันมาถึงบัดนาวสรุปได้ชัดเจนว่า สำหรับสาย เอเอฟซี ซึ่งมีโควตาเข้ารอบเพลย์ออฟ สำหรับ 6 ทีมนั้น ได้ทีมเข้ารอบชัวร์ๆ ไปแค่ 3 ทีมเท่านั้น

สามารถเรียงลำดับตามสถิติแพ้ชนะและหลักการจัดอันดับในกรณีแต้มเท่ากันได้ดังนี้…ได้แก่ แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ (14-1), บัฟฟาโล บิลล์ส (12-3) และ พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส (12-3)

ยังเหลือตั๋วให้ลุ้นอีก 3 ใบ ได้แก่ แชมป์กลุ่มเอเอฟซีใต้ 1 ใบ และทีมสถิติดี (ไวลด์การ์ด) 2 ใบ

โดยจะมีทีมที่มีสิทธิ์ลุ้นเรียงลำดับ 5 ทีมเท่านั้น ดังต่อไปนี้

เทนเนสซี ไททันส์ (10-5) ไมอามี ดอล-ฟินส์ (10-5), บัลติมอร์ เรฟเวนส์ (10-5), คลีฟแลนด์ บราวน์ส (10-5) และ อินเดียนา-โปลิส โคลต์ส (10-5)

ทีมในสาย เอเอฟซี อื่นๆที่ไม่มีชื่ออยู่ใน 5 ทีม ข้างต้นนี้ แปลว่าหมดสิทธิ์พันเปอร์เซ็นต์แล้วนะครับ

ทีนี้ก็ไปดูในสาย เอ็นเอฟซี บ้าง จากโควตา 6 ทีม ที่มีโอกาสเข้ารอบปรากฏว่าได้เข้าชัวร์ไปแล้ว 4 ทีม

3 ทีมเข้าในตำแหน่งแชมป์กลุ่มเรียงลำดับตามสถิติและศักดิ์ศรีในกรณีชนะแพ้เท่ากันดังนี้ 1.กรีนเบย์ แพ็กเกอร์ส (12-3), 2.นิวออร์ลีน เซนต์ส (11-4), 3.ซีแอตเติล ซีฮอว์กส์ (11-4)

อีก 1 ทีม มาในโควตาทีมสถิติดี หรือ ไวลด์การ์ด ได้แก่ แทมปาเบย์ บัคคาเนียร์ส ของควอเตอร์แบ็กจอมเก๋า ทอม เบรดี นั่นเอง

จึงเหลือโควตาสำหรับแชมป์กลุ่ม 1 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่ม เอ็นเอฟซีตะวันออก ซึ่งมี วอชิงตัน (6-9) จ่ออยู่ และมี ดัลลัส คาวบอยส์ (6-9) เป็นตัวสอดแทรก แถมด้วย นิวยอร์ก ไจแอนต์ส (5-10) ที่ยังมีโอกาสแม้จะยากหน่อยก็ตาม

ถ้า วอชิงตัน ชนะจะคว้าแชมป์กลุ่มและตั๋วเข้ารอบไปเลย แต่ถ้าเกิดแพ้และ ดัลลัส เอาชนะ ไจแอนต์ส ได้…ดัลลัสจะได้แชมป์กลุ่มและเป็นฝ่ายคว้าตั๋วเข้ารอบ

นิวยอร์ก ไจแอนต์ส ก็ยังมีสิทธิ์เพียงแต่ยากหน่อยอย่างที่ว่าไว้ เพราะจะต้องภาวนาให้ วอชิงตัน แพ้ซะก่อน แล้วตัวเองต้องเอาชนะ ดัลลัส ให้ได้…นั่นแหละครับ นิวยอร์ก ไจแอนต์ส จะได้แชมป์กลุ่มและได้ตั๋วเข้ารอบทันที

จะมีปาฏิหาริย์เกิดขึ้นในกลุ่มเอ็นเอฟซีตะวันออกหรือไม่ อย่าลืมติดตามด้วยนะครับ

ส่วน “ตั๋ว” ใบสุดท้ายของสายนี้อันได้แก่ตัว “ไวลด์การ์ด” สำหรับทีมสถิติดี 1 ทีมนั้น ทีมที่มีสิทธิ์ลุ้นเรียงตามลำดับ 3 ทีม ได้แก่แอลเอ แรมส์ (9-6), ชิคาโก แบร์ส (8-7) และ อริโซนา คาร์ดินัลส์ (8-7)

นี่ก็ลุ้นกันสนุก เพราะ แรมส์ กับ อริโซนา จะเจอกันเองซะด้วย เสียดาย “จ่าแฉ่ง” ไม่มีเนื้อที่พอจะอธิบายรายละเอียดได้ คงต้องฝากให้แฟนๆ ไปทำการบ้านกันเอาเอง

เอาเป็นว่าปีนี้สนุกจนถึงสัปดาห์สุดท้ายเลยครับ…อย่าลืมติดตามด้วยนะครับ “จ่าแฉ่ง” ต้องเขียนต้นฉบับล่วงหน้าไม่สามารถบอกโปรแกรมได้ว่าทรูวิชั่นส์จะถ่ายทอดสดคู่ไหนบ้าง

ก็หยั่งเคยแหละครับ ถ่ายคู่ไหนเราก็ดูคู่นั้น ส่วนผลสรุปว่าทีมไหนจะได้เข้ารอบบ้างนั้น เมื่อดูๆไปถึงคู่สุดท้าย ผู้บรรยายเขาก็สรุปให้เราเองละครับ อย่าลืมตามดูจนถึงที่สุดก็ละกัน.

“จ่าแฉ่ง”

ศึกคนชนคน, NFL, อเมริกันฟุตบอล, ถ่ายทอดสด, ซูมซอกแซก