OTOP City 2020 สารพันงาน “ของขวัญ” ปีใหม่

วันเสาร์ที่ 19 ธันวาคม 2563 ได้เวลา “เสาร์สารพัน” ชวนเที่ยวงานชวนอ่านหนังสือตามคิวสัปดาห์ละครั้งดังเคย และเนื่องจากเป็นช่วงใกล้เทศกาลปีใหม่ก็คงไม่ว่ากัน หากงานที่จะชวนเที่ยว ชวนชมล้วนเป็นงานประเภท “เฉลิมฉลอง” และชวนซื้อ “ของขวัญ” ให้แก่กันและกันเสียเป็นส่วนมาก

ขอเริ่มด้วยงานใหญ่แห่งปี “OTOP City 2020” ของกรมพัฒนาชุมชนกระทรวงมหาดไทยเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ที่ทำเนียบรัฐบาล โดยมีนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นพรีเซนเตอร์ ขอเชิญแวะไปซื้อของขวัญปีใหม่ ที่ล้ำค่าจากฝีมือ และมรดกปัญญาท้องถิ่น จากชุมชนทั่วประเทศ ตั้งแต่วันนี้ (19 ธ.ค.) ไปจนถึงวันอาทิตย์ที่ 27 ธันวาคม ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1-3 อิมแพค เมืองทองธานีที่เดิม…งานนี้จัดทุกครั้งดังทุกคราอยู่แล้ว ไม่ต้องโฆษณาลงรายละเอียด ขอเพียงให้รู้ว่างานจะมีเมื่อไรเท่านั้น ผู้คนล้นหลามจะแห่กันไปเอง สำหรับงวดนี้มาในธีม “ของขวัญปีใหม่ล้ำค่าถูกใจ รวมไว้ใน OTOP City 2020” ซึ่งท่านอธิบดี สุทธิพงษ์ จุลเจริญ มั่นใจมากว่าจะแน่นเอี้ยดตั้งแต่วันแรกถึงวันสุดท้าย…กระจายรายได้สู่ชุมชนชนบทอย่างทั่วถึง

นี่ก็เป็นอีก 1 งาน ที่คนแสวงหาของขวัญปีใหม่สมควรไป “งานแสดงสินค้าของขวัญปีใหม่ 2564” ที่ศูนย์จำหน่ายสินค้า กรมส่งเสริมการส่งออก ถนนรัชดาภิเษก…ระดมกระเป๋า, เสื้อผ้า, เครื่องประดับ ตลอดจนของฝากของที่ระลึกต่างๆ มาจำหน่ายในราคาส่งออก (ตามชื่อกรมเป๊ะ) ยังเหลือวันนี้กับพรุ่งนี้ (19-20 ธ.ค.) อีกแค่ 2 วันเท่านั้น

สำหรับที่ ไอคอนสยาม ริมฝั่งเจ้าพระยา ยังคงมีงาน “ICONSIAM World of Gifts” นำของขวัญนับล้านชิ้น พร้อมกระเช้าสวยงามมาให้เลือกซื้อส่งให้แก่คนที่คุณรักคิดถึงและเคารพ…ตั้งแต่บัดนี้จนถึง 5 มกราคม 2564 และใครจะไปช่วงนี้หากยังรักธรรมชาติประสงค์จะชมวิวแม่น้ำเจ้าพระยา จะนั่งเรือข้ามฟากไปเหมือนเดิมก็เชิญตามสะดวก แต่ถ้าอยากจะไปเร็วมาเร็ว เขามีรถไฟฟ้า “สีทอง” เปิดซิงมาหมาดๆ ไว้รองรับจากสถานีกรุงธนบุรี แผล็บเดียวถึง

เครือ เดอะมอลล์ กรุ๊ป ก็ไม่ยอมน้อยหน้า 18-27 ธ.ค.นี้ จัดเทศกาล Happy Shopping Fest ลดยกฮอลล์ ที่ MCC Hall ชั้น 4 ห้าง The Mall ไลฟ์สโตร์ งามวงศ์วาน มีของขวัญมาวางขายเพียบ และที่ เดอะมอลล์บางกะปิ จะมีงาน The Mall Joy of Happy Factory โชว์ต้น คริสต์มาส ร้องเพลงได้ พร้อมลดแหลกแจกแถมสารพันสินค้า+ของขวัญ ตั้งแต่ 24 ธ.ค. จนถึง 4 ม.ค.

ล่องไปภาคใต้กันบ้าง จะมีงานใหญ่ขายของลดแหลกแจกแถมเช่นกัน ในชื่องาน One Stop Shopping Expo@Hatyai ที่ศูนย์การประชุมนานาชาติ ม.อ. หาดใหญ่ พี่น้องชาวใต้แวะไปหาซื้อของขวัญทั้งขนาดใหญ่ ขนาดเล็กกันได้เลย 19 ธ.ค. ถึง 27 ธ.ค. .

ส่วนงานนี้ ย้อนกลับไปภาคเหนือสู่จังหวัด เชียงใหม่ เพื่อแวะงาน “โครงการหลวง 2563” ระหว่าง 21-27 ธันวาคม ณ อุทยานหลวงราชพฤกษ์ เชียงใหม่ พบกับสินค้าจากโครงการหลวงทุกโครงการครบถ้วน

ช็อปโน่นช็อปนี่กันแล้ว ไม่ช็อปหนังสือเป็นของขวัญปีใหม่บ้างก็กระไรอยู่นา สมาคมผู้จัดพิมพ์และผู้จำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทย (PUBAT) ขอเชิญแวะงาน “ Mini Book Fair @เซ็นทรัลเวิลด์” ชั้น 3 บริเวณลานเอเทรียม มีหนังสือดีที่พร้อมจะห่อของขวัญจากสำนักพิมพ์ต่างๆรออยู่จนถึง 21 ธันวาคมนี้ และอย่าลืมว่า “หนังสือ” ก็เป็นสินค้าในโครงการ “ช้อปดีมีคืน” นำไปหักค่าลดหย่อนภาษีได้

ก็มาถึงรายชื่อหนังสือน่าอ่านสัปดาห์นี้ ส่งท้ายเช่นเคย…ขอเริ่มด้วยนวนิยายกำลังภายในที่ยังขายได้และขายดีอยู่ในขณะนี้ “กระบี่เหิน พิชิตฟ้า” เขียนโดย หว่อชือซีหงสื้อ แปลโดย หลินหยาง เล่ม 12 คลอดแล้วนะครับ ส่วน “กระบี่วิถีราชัน” ของ “ซั่งกวนติ่ง” แปลโดย “กิตติพิรุณ” เขียนคำนิยม โดย น.นพรัตน์ เพิ่งจะอุแว้เล่มที่ 1 ก็ลองอ่านดูเผื่อติดใจจะได้อ่านต่อไปจนถึงเล่ม 9 เล่ม 10 หรือกว่านั้นในอนาคต…ทั้ง 2 เล่มมาจาก สยามอินเตอร์ ครับ…ส่วน 3 เรื่องนี้ฮิตมากตั้งแต่คุณย่ายังสาว ซึ่งเดี๋ยวนี้ก็ยังน่าอ่านอยู่ “ปริศนา” นวนิยายอมตะของ ว. ณ ประมวญมารค และ “เจ้าสาวของอานนท์”+“รัตนาวดี” ของ ว. ณ ประมวญมารค เช่นกัน จากสำนักพิมพ์ แสงดาว ที่คอลัมน์นี้ต้องขอขอบคุณอย่างสูงที่ยังเดินหน้าจัดพิมพ์นวนิยายระดับคลาสสิกในอดีตมาให้อ่านอย่างสม่ำเสมอ…ขอให้ขายดีนะครับ.

“ซูม”

ชวนเที่ยว, ของขวัญ, เทศกาล, หนังสือ, ช็อป, ซูมซอกแซก, OTOP, โอทอป