ผจญภัยในดินแดนที่ “ความคิด” ในหัวจะถูกถ่ายทอดเป็นภาพ ด้วยอานุภาพของ “เดอะ นอยซ์”

หากคุณเป็นหนึ่งคนที่เป็นแฟนหนังสือ เรื่อง Chaos Walking Trilogy คงเป็นหนึ่งในลิสต์ที่คุณปักธงว่าต้องอ่านอย่างแน่นอน ด้วยผลงานการเขียนของ “แพทริค เนสส์” ที่เคยโชว์ฝีมือสุดปังมาแล้วใน A Monster Calls

โดย Chaos Walking Trilogy ก็แรงไม่แพ้ใคร พุ่งทะยานสู่ตำแหน่งหนังสือนิยายเบสต์เซลเลอร์ที่แปลแล้วกว่า 22 ภาษา พร้อมกวาดคำชมจากนักวิจารณ์ จนคว้ารางวัลในหมวดวรรณกรรมเยาวชนยอดเยี่ยมจาก การ์เดี้ยน อวอร์ด, เจมส์ ทริปทรี จูเนียร์ อวอร์ด, คอสตา ชิลเดรน บุ๊ค อวอร์ด และเหรียญรางวัลคาร์เนกี้ เมดัล ซึ่งถือเป็นรางวัลใหญ่ที่สุดของอังกฤษด้วย

หนังใหม่, หนังฝรั่ง, Chaos Walking, นิยาย, เดอะ นอยซ์, ซูมซอกแซก “ไอเดียจุดเริ่มต้นแรกมาจาก Social Media ที่เราเป็นทั้งผู้รับและผู้แชร์ข้อมูลต่างๆ มากมายในแต่ละวัน จนผมตั้งคำถามกับตัวเองว่า ‘จะเกิดอะไรขึ้นถ้าคุณต้องรับรู้ข้อมูลทั้งหมด และคุณถูกบังคับให้แชร์ข้อมูลทุกอย่างของคุณให้คนอื่นรู้ทั้งหมดเช่นกัน’

ซึ่งผมเรียกสิ่งนี้ว่า ‘เสียงคิด’ ที่ความคิดของผู้ชายทุกคนในเรื่องแสดงออกมาเป็นภาพชัดเจนตลอดเวลา มันก็คล้ายกับการใช้ Social Media ทุกวันนี้ แค่มันสุดขั้วกว่า แต่ละคนรู้ความคิดของกันและกัน ผมอยากให้มันสื่อถึงประเด็นความแตกต่าง การยอมรับความแตกต่างเป็นสิ่งที่คนเราทำได้แย่ที่สุด ซึ่งนั่นเป็นจุดเริ่มต้นของความขัดแย้งทั้งมวล” แพทริค เนสส์

หนังใหม่, หนังฝรั่ง, Chaos Walking, นิยาย, เดอะ นอยซ์, ซูมซอกแซก

ตอกย้ำความสำเร็จของ Chaos Walking Trilogy ถูกนำมาพัฒนาต่อ โดยนำเอานิยายเล่มแรกของไตรภาคอย่าง The Knife of Never Letting Go มาสร้างเป็นเวอร์ชันภาพยนตร์ และใช้ชื่อว่า “Chaos Walking” ผ่านการกำกับของ ดั๊ก ไลแมน (The Bourne Identity, Edge of Tomorrow) เซอร์ไพรส์สุด ๆ กับการดึงเอาสามนักแสดงตัวท็อป ทั้ง ทอม ฮอลแลนด์ (Spider-Man: Far from Home), เดย์ซี่ ริดลีย์ (Star Wars: The Force Awakens) และ แมดส์ มิคเคลเซน(Casino Royale) มาแสดงนำอีกด้วย

หนังใหม่, หนังฝรั่ง, Chaos Walking, นิยาย, เดอะ นอยซ์, ซูมซอกแซก

โดยแพทริค เนสส์ ได้เผยอีกว่า “หลักการที่ผมใช้เสมอเวลาดัดแปลงหนังสือเป็นบทภาพยนตร์คือ หนังสือจะยังคงอยู่ต่อไป ภาพยนตร์ไม่ได้มาลดทอนคุณค่าของต้นฉบับ พอได้เห็นตัวละครมีตัวตนขึ้นมาจริง ๆ และใครจะเป็นผู้แสดงมันเหมือนเปิดมุมมองใหม่ เปิดประตูบานใหม่ให้คุณเติมอะไรลงไปเพื่อเข้ากับบุคลิกของนักแสดง ซึ่งนี่คือข้อแตกต่างสำคัญระหว่างหนังสือกับภาพยนตร์ ทั้งผู้กำกับ ทีมงาน และที่สำคัญ คือ นักแสดงช่วยกันปั้นตัวละครขึ้นมา ไม่ใช่แค่ผมคนเดียวอีกต่อไป ผมใช้เสน่ห์ของทอม อารมณ์ขันของเดย์ซี่ มาปรับบทพูดของตัวละครให้เข้ากับตัวตนของพวกเขา”

หนังใหม่, หนังฝรั่ง, Chaos Walking, นิยาย, เดอะ นอยซ์, ซูมซอกแซก

“Chaos Walking”  บอกเล่าเรื่องราวของโลกอนาคตดิสโทเปีย เกิดเชื้อโรคแปลกประหลาดคร่าสิ่งมีชีวิตเพศหญิงจนหมดสิ้น ส่วนผู้ชายทุกคนที่เหลืออยู่จะเกิดอาการบางอย่างที่ไม่สามารถควบคุมตัวได้ ทุกความคิดในหัวมันจะถูกถ่ายถอดออกมาเป็นภาพ กระทั่งวันหนึ่ง ทอดด์ ฮิววิตต์(ทอม ฮอลแลนด์) เด็กหนุ่มที่ออกเดินทางพร้อมกับสุนัขตัวโปรดได้พบกับ วิโอล่า (เดย์ซี่ ริดลีย์) ผู้หญิงคนแรกในชีวิต สิ่งที่เขาไม่เคยคิดว่าจะได้เจอ เหตุการณ์นี้นำไปสู่เรื่องราวแห่งการร่วมผจญภัยค้นหาความลับอีกจักรวาลของโลก และหนีให้พ้นจากอานุภาพของ เดอะ นอยซ์ เร็ว ๆ นี้ ในโรงภาพยนตร์