“The Croods: A New Age” เดอะ ครู้ดส์ ตะลุยโลกใบใหม่

พวกครู้ดส์เอาชีวิตรอดจากทั้งอันตรายและหายนะมาแล้วหลายต่อหลายครั้ง ทั้งจากคมเขี้ยวของสัตว์ร้ายยุคดึกดำบรรพ์ไปจนถึงการถูกบีบให้ออกมาเผชิญหน้ากับแสงสว่างและโบกมือลาถ้ำของพวกเขาไปตลอดกาล แต่บัดนี้ เมื่อฝูงของพวกเขาสามารถประคับประคองตัวเองให้อยู่รอดในยุคสิ้นโลกนี้ได้ พวกเขากลับจะได้เผชิญหน้ากับความท้าทายที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของพวกเขา นั่นก็คืออีกครอบครัวหนึ่ง

เดอะ ครู้ดส์, หนังใหม่, หนังฝรั่ง, การ์ตูน, แอนิเมชั่น, ซูมซอกแซก

พวกครู้ดส์ต้องการสถานที่พักอาศัยใหม่ ดังนั้น ครอบครัวดึกดำบรรพ์ครอบครัวแรกก็เลยออกเดินทางท่องโลกเพื่อตามหาสถานที่ปลอดภัยที่พวกเขาจะใช้พักพิงเป็นบ้าน เมื่อพวกเขาพบสวนสวรรค์ในฝันที่ตรงตามความต้องการของพวกเขาทุกอย่าง พวกเขาก็คิดว่าปัญหาของพวกเขาได้รับการแก้ไขแล้วเว้นเพียงอย่างเดียว มีอีกครอบครัวหนึ่งอาศัยอยู่ที่นั่นก่อนแล้ว พวกเขาคือครอบครัวเบ็ทเทอร์แมน

เดอะ ครู้ดส์, หนังใหม่, หนังฝรั่ง, การ์ตูน, แอนิเมชั่น, ซูมซอกแซก

พวกเบ็ทเทอร์แมน ด้วยบ้านต้นไม้ที่วิจิตร สิ่งประดิษฐ์น่าอัศจรรย์และพื้นที่การเกษตรที่เต็มไปด้วยผลผลิต อยู่เหนือพวกครู้ดส์บนบันไดวิวัฒนาการไปหลายขั้น ในตอนที่พวกเบ็ทเทอร์แมนได้เชิญพวกครู้ดส์ให้มาอาศัยอยู่ในบ้านของพวกเขาที่เต็มไปด้วยสิ่งของอำนวยความสะดวกมากมายเป็นการชั่วคราว ความตึงเครียดระหว่างครอบครัวมนุษย์ถ้ำและครอบครัวสมัยใหม่ก็ทวีความรุนแรงขึ้นอย่างรวดเร็ว

ในตอนที่สถานการณ์ทุกอย่างดูกู่ไม่กลับ ภัยครั้งใหม่ก็จะผลักดันทั้งสองครอบครัวให้ร่วมมือกันในการผจญภัยครั้งยิ่งใหญ่นอกเขตพื้นที่ปลอดภัยของกำแพง ที่จะบีบให้พวกเขายอมรับความแตกต่างของพวกเขา ดึงความแข็งแกร่งจากกันและกัน และจับมือสร้างอนาคตร่วมกัน

เดอะ ครู้ดส์, หนังใหม่, หนังฝรั่ง, การ์ตูน, แอนิเมชั่น, ซูมซอกแซก

The Croods: A New Age พากย์เสียงโดยบรรดานักแสดงกลุ่มเดิม ที่นำทีมโดยนักแสดงรางวัลอคาเดมี อวอร์ด นิโคลัส เคจ (Leaving Las Vegas) ในบท กรั๊ก ครู้ดส์, แคทเธอรีน คีนเนอร์ (Get Out) ในบท อุ๊กก้า ครู้ดส์, นักแสดงเจ้าของรางวัลออสการ์ เอ็มมา สโตน (La La Land) ในบท อีพ ลูกสาวของพวกเขา, ไรอัน เรย์โนลด์ส (แฟรนไชส์ Deadpool) ในบท กาย แฟนหนุ่มของอีพ, คลาร์ค ดุ๊ค (Hot Tub Time Machine) ในบท ธังค์ น้องชายของอีพ และนักแสดงเจ้าของรางวัลอคาเดมี อวอร์ดในตำนาน คลอริส ลีชแมน (The Last Picture Show) ในบทอาม่า ครู้ดส์ พวกเขาได้ร่วมมือกับนักแสดงหน้าใหม่ของแฟรนไชส์ ปีเตอร์ ดิงค์เลจ (ซีรีส์เอชบีโอเรื่อง Game of Thrones) ในบทฟิล เบ็ทเทอร์แมน, เลสลีย์ แมนน์ (Blockers) ในบท โฮป เบ็ทเทอร์แมนและเคลลี มารี ทราน (Star Wars: Episode VIII—The Last Jedi) ในบท ดอว์น ลูกสาวของพวกเขา นอกจากนี้ บทสำคัญๆ ยังพากย์เสียงโดยนักออกแบบเสียงเจ้าของสองรางวัลออสการ์ แรนดี้ ธอม (The Incredibles, The Right Stuff และผู้สร้างตัวใส่เสียงให้กับทูธเลส มังกรไนท์ ฟิวรีในแฟรนไชส์ How to Train Your Dragon

เดอะ ครู้ดส์, หนังใหม่, หนังฝรั่ง, การ์ตูน, แอนิเมชั่น, ซูมซอกแซก

คอเมดีผจญภัยอีพิคเรื่องนี้กำกับโดยโจเอล ครอว์ฟอร์ด ผู้ทำงานในภาพยนตร์ดรีมเวิร์คส์ อนิเมชันหลายเรื่อง รวมถึง Trolls, Shrek และแฟรนไชส์ Kung Fu Panda และอำนวยการสร้างโดยมาร์ค สวิฟท์ (Captain Underpants: The First Epic Movie, Madagascar 3: Europe’s Most Wanted) ภาพยนตร์เรื่องนี้เขียนบทโดยเควิน เฮจแมน & แดน เฮจแมน (The Lego Movie) และพอล ฟิชเชอร์ & บ็อบ โลแกน (The Lego Ninjago Movie) จากเรื่องราวโดยเคิร์ค เดอมิกโก้และคริส แซนเดอร์ส อดีตมือเขียนบท/ผู้กำกับ The Croods ผู้กลับมาร่วมงานนี้อีกครั้ง ดนตรีสำหรับ The Croods: A New Age รังสรรค์โดยนักประพันธ์ (นักร้องนำวงดีโว) มาร์ค มาเธอร์สบัฟ (Thor: Ragnarok, The Lego Movie, The Royal Tenenbaums)