สานสายใย “สายใจไทย 63” + นาฏศิลป์ “มช.” บุกกรุงเทพฯ

วันเสาร์ที่ 7 พฤศจิกายน “ปลายฝน ต้นหนาว” ได้เวลา “เสาร์สารพัน” กลับมาแนะนำงานต่างๆ ในฤดูหนาวกันอีกครั้ง… มีอะไรให้ชมให้เที่ยวกันบ้าง ติดตามได้เลยครับ

เริ่มด้วยงาน “สานสายใยเพื่อผลิตภัณฑ์ สายใจไทยประจำปี 2563” งานแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์งานหัตถกรรมจาก มูลนิธิสายใจไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ โดยฝีมือของสมาชิกทหารผ่านศึกผู้ทุพพลภาพ จากการทำหน้าที่รั้วของชาติ และสมาชิกในครอบครัว ด้วยฝีมืออันสุดเนี้ยบ ควรแก่การเก็บไว้เป็นที่ระลึก หรือส่งมอบเป็นของขวัญปีใหม่…งานเริ่ม 10-16 พ.ย.นี้ ณ ไลฟ์สไตล์ฮอลล์ ชั้น 2 ศูนย์การค้าสยามพารากอน

อีก 1 เสาร์จากนี้ไป (เสาร์ที่ 14 พ.ย.)…สมาคมนักศึกษาเก่ามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ กรุงเทพฯ ขอเชิญไปร่วมงานและชมการแสดงยิ่งใหญ่อลังการชุด “55 ปี เกรียงไกรแผ่นดิน นาฏศิลป์ดนตรีไทยถิ่น มช.” ณ สถาบัน คึกฤทธิ์ ซอยงามดูพลี สาทร กทม. มีทั้งการแสดง ดนตรีไทยและนาฏศิลป์เริ่มด้วย การบรรเลงเพลง “โหมโรงเอื้องคำ” เพลงประจำมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ตามด้วยการแสดง “ระลึกพระคุณครู” ในชุด “ระบำสวัสดิรักษานักรบ” และ “ฟ้อนหริภุญชัย” “ขุนแผนพาวันทองหนี” “ลาวคำหอม”…ตบท้ายด้วยการแสดงละครนอก “สังข์ทอง… งานนี้ฟรีทุกอย่าง แต่ไม่ขัดศรัทธาถ้าจะบริจาคเงินเพื่อสมทบทุนซ่อมแซมอาคาร หลวงปู่แหวน สุจิณโณ โรงพยาบาลสวนดอก…ข่าวล่าสุดแจ้งว่า ที่นั่งดูการแสดงเต็มเอี้ยดแล้ว ขอเชิญผู้สนใจติดตามชมการถ่ายทอดสดทาง เฟซบุ๊กไลฟ์ ของ ศูนย์สังคีต ธนาคาร กรุงเทพ ตั้งแต่ 16.00-18.00 น. ส่วนงานจริงๆ จะเริ่มตั้งแต่ 14.00 น. กาดหมั้วขอเชิญช็อปสินค้าหมู่เฮา ที่ “กาดหมั้ว” รอบๆ งานและชม นิทรรศการ อุ่นเครื่องกันซะก่อนจ้า

ส่วนงานนี้จัดขึ้นที่ จังหวัดเชียงใหม่ ณ เชียงใหม่ฮอลล์ ศูนย์การค้า เซ็นทรัลพลาซา เชียงใหม่แอร์พอร์ต เริ่มมาตั้งแต่วันศุกร์ที่ 6 พ.ย. และจะมีจนถึงวันอาทิตย์ที่ 8 พ.ย. “มหกรรมการเงินเชียงใหม่ครั้งที่ 15” หรือ Money Expo Chiang Mai 2020 จัดโดย วารสารการเงินธนาคาร ที่จัดมาแล้ว 15 ปี จนเป็นหนึ่งในงานประจำปีของจังหวัดเชียงใหม่ ขอเชิญพี่น้องชาวเชียงใหม่และใกล้เคียงแวะไปใช้บริการทางการเงินการธนาคารและการลงทุนได้เช่นเคย

ย้อนกลับมา กทม.อีกครั้ง…เพื่อเที่ยวอีกหนึ่งงานดังแห่งปี “บ้านและสวนแฟร์ 2020” งานแสดง, ออกแบบและขายสินค้าเกี่ยวกับบ้านและสวนที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของประเทศ จัดโดยนิตยสาร บ้านและสวน เจ้าเดิม ที่อาคาร ชาเลนเจอร์ 1-3 อิมแพค เมืองทองธานี…เริ่มมาหลายวันแล้ว ยังเหลืออีก 2 วัน 7 พ.ย.กับ 8 พ.ย.เท่านั้น ใครยังไม่ได้ไปแวะคงต้องรีบหน่อยละ ส่วนงานนี้ก็อยู่ที่ อิมแพค เมืองทองธานี เช่นกัน และเหลืออีก 2 วัน 7-8 พ.ย. เหมือนกันเด๊ะ “ไทยเที่ยวไทยครั้งที่ 57” จัดโดย พี.เค.เอ็กซิบิชั่นฯ ระดมบริการท่องเที่ยวแบบครบวงจรกว่า 650 บูธ จากทั่วประเทศมาให้บริการนักท่องเที่ยวไทยเช่นเคย

เห็นข่าวนี้ปุ๊บรีบกระจายต่อทันที ประสาคนรักหนังสือ งาน เทศกาลหนังสือขอนแก่น ครั้งที่ 1 “อ่านกันสนั่นเมือง” จัดที่ ศูนย์การประชุมและแสดงสินค้านานาชาติขอนแก่น (KICE) มาหลายวันแล้วและจะมีไปจนถึงวันพุธที่ 11 พ.ย. …ถือเป็นมหกรรมหนังสือที่ใหญ่ที่สุดของเมืองแก่นนคร จัดโดย PUBAT (สมาคมผู้จัดพิมพ์และผู้จำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทย) เจ้าตำรับการจัดงาน สัปดาห์หนังสือแห่งชาติ และมหกรรมหนังสือระดับชาติที่คนรักหนังสือรู้จักทั่วประเทศ

ไหนๆ ก็ว่ากันถึงงานเทศกาลหนังสือแล้ว ก็ส่งท้ายด้วยข่าวหนังสือกันเลย เริ่มด้วย “ความคิดและวาทะสี จิ้นผิง” รวบรวมแนวคิดและวาทะสุดบันดาลใจของประธานาธิบดีสี จิ้นผิงไว้ครบถ้วน…แปลโดย ธัญปวีณ์ อธิเลิศรัตนชัย หนังสือดีจากสำนักพิมพ์ แสงดาว ที่ส่งมาให้นานแล้ว แต่เพิ่งอ่านจบ ขออนุญาตแนะนำย้อนหลัง…สำหรับชุดนี้น่าจะเขียนไปแล้ว แต่ผู้แปลกรุณาส่งมาให้เพิ่มเติม ขอประชาสัมพันธ์ซํ้าอีกทีก็แล้วกัน “เจ้ารัตติกาลแผ่นดินเถื่อน” จากบทประพันธ์ของ “เยี่ยกวน” แปลโดย น.นพรัตน์ เล่ม 6-7-8-9 วางตลาดหลายวันแล้ว แฟนๆ ที่ติดตามอยู่ อย่าลืมแวะไปที่ร้านประจำด้วยล่ะ…พูดถึง หนังสือ ก็คงต้องย้ำว่าเป็นหนึ่งใน “สินค้า” ที่รัฐบาลจะลดหย่อนภาษีให้สูงสุดถึง 30,000 บาท ตามโครงการ “ช้อปดี..มีคืน”…ยังมีเวลาสนองนโยบายรัฐบาลถึง 31 ธ.ค.นี้ อย่าลืมอุดหนุนหนังสือกันด้วยเด้อ!

“ซูม”

สายใจไทย, ท่องเที่ยว, บ้านและสวน, สัปดาห์หนังสือ, ซูมซอกแซก