10 ร้านอาหารพรีเมียมที่ไม่ควรพลาดที่ “The PARQ”

The PARQ (เดอะ ปาร์ค) โครงการอสังหาริมทรัพย์รูปแบบมิกซ์ยูสผสานพื้นที่สำนักงานและค้าปลีก บนถนนพระรามสี่ ที่มีพื้นที่ใช้สอยมากมาย รวมถึงมีงานศิลปะให้ชื่นชมอีกมากมายหลายชิ้น

ภายในThe PARQ (เดอะ ปาร์ค) แบ่งเป็น ‘The PARQ Workplace พื้นที่สำนักงานเกรดเอ ที่มีพื้นที่ให้เช่าที่ใหญ่ที่สุดในกรุงเทพฯ และ The PARQ Life พื้นที่ร้านค้าปลีกระดับพรีเมียม พร้อมด้วยอาหารสุขภาพหลากหลาย ร้านค้าที่ดำเนินธุรกิจอย่างรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ตลอดจนบริการด้านสุขภาพและความงามที่ครบครัน

ทีมงานซอกแซกได้เลือกร้านอาหารที่ไม่ควรพลาด มาแนะนำให้เหล่านักชิมทั้งหลายถึง 10 ร้าน

  • Sakae Shabu  

ร้านอาหาร, The PARQ, ร้านชาบู, อาหารสุขภาพ, ร้านปิ้งย่าง, ซูมซอกแซก, ร้านอาหารแนะนำ ร้านอาหาร, The PARQ, ร้านชาบู, อาหารสุขภาพ, ร้านปิ้งย่าง, ซูมซอกแซก, ร้านอาหารแนะนำ

ร้านชาบูพรีเมียมที่ให้บริการระดับ omakase ถอดสูตรมาจากชาบูต้นตำรับแท้ๆ วัตถุดิบส่วนใหญ่ล้วนนำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น เนื้อวัวที่ใช้เป็นวัวสายพันธุ์ดีของญี่ปุ่นที่นุ่มลิ้น ละลายในปาก มีทั้ง Wagyu A4, Tokusen Wagyu เเละ Sakae Beef signature น้ำซุปของที่นี่เป็นน้ำซุปดำสไตล์ญี่ปุ่น ที่เคี่ยวจนได้ความหวานธรรมชาติของวัตถุดิบ โดยร้านตั้งอยู่บริเวณชั้น 2 บรรยากาศในร้านได้รับการออกแบบเป็นบาร์นั่ง มีเชฟคอยสไลด์เนื้อและเสิร์ฟถึงโต๊ะ ที่สำคัญ เเยกหม้อชาบูส่วนตัว โดย SAKAE จะขายเป็นเซ็ตเสิร์ฟเเต่เนื้อระดับพรีเมียมเท่านั้น

  • TONIC 

ร้านอาหาร, The PARQ, ร้านชาบู, อาหารสุขภาพ, ร้านปิ้งย่าง, ซูมซอกแซก, ร้านอาหารแนะนำ

ร้านอาหารเพื่อสุขภาพ ที่เริ่มต้นจากความยากลำบากในการหาอาหารที่ดีต่อสุขภาพและราคาไม่แพงในกรุงเทพฯ และต้องการสถานที่ซึ่งมีอาหารที่ทั้งดีต่อร่างกายและเปี่ยมด้วยรสชาติ พร้อมทำจากส่วนผสมธรรมชาติที่มีประโยชน์ ขั้นตอนการปรุงไม่ยุ่งยาก และราคาไม่แพงจนเกินไป จึงเกิดเป็นร้านอาหารเพื่อสุขภาพที่ใช้วัตถุดิบโดดเด่น มาพร้อมรสชาติคลีน ๆ ที่แปลกใหม่ เมนูแปลกตาที่หาไม่ได้จากร้านแนวสุขภาพทั่วไป พร้อมหมุนเวียนเปลี่ยนให้ลูกค้าได้ตื่นตาตื่นใจทุกสัปดาห์ ไม่ว่าจะเป็นเนื้อมีทบอลในซอสมะเขือเทศ ไก่อบที่มีให้เลือกหลายรส Asian Quinoa Slaw สลัดมันบดกับมะเขือเทศและแครอท และเมนูซิกเนเจอร์ของร้านที่ไม่ควรพลาดอย่างโยเกิร์ต กราโนลา TONIC ตั้งอยู่บริเวณชั้น 1 เป็นพื้นที่เปิดโล่ง แต่งร้านด้วยโทนสีเขียวสว่างทำให้บรรยากาศโดยรอบดูสดใส เป็นธรรมชาติ และสื่อถึงความมีสุขภาพที่ดี

  • Gyu-kaku

ร้านอาหาร, The PARQ, ร้านชาบู, อาหารสุขภาพ, ร้านปิ้งย่าง, ซูมซอกแซก, ร้านอาหารแนะนำ

ร้านปิ้งย่างสไตล์ญี่ปุ่นที่คุณจะได้สัมผัสบรรยากาศและรสชาติการรับประทานในสไตล์ยากินิกุแบบญี่ปุ่นอย่างแท้จริง เป็นร้านยากินิกุที่มีแฟรนไชส์มากเป็นอันดับ 1 ในญี่ปุ่น พร้อมให้บริการแล้วบริเวณชั้น 2 ด้วยเมนูที่หลากหลาย พร้อมเนื้อสุด
พรีเมียมให้เลือกลิ้มลอง รวมถึงเมนูยอดนิยมอย่างเนื้อลายหมักซอสมิโสะ เนื้อซี่โครงหมักซอสต้นตำรับ (Gyu-Kaku karubi) และเนื้อวากิวคารุบิคัดพิเศษหั่นชิ้นพอดีคำส่งตรงจากญี่ปุ่น ซึ่งเป็นที่สุดของรสชาติต้นตำรับที่ทำให้ประทับใจจนต้องบอกต่อ เสริมสร้างบรรยากาศสุดรื่นรมย์ด้วยการตกแต่งที่เรียบหรูแฝงความเป็นญี่ปุ่น รวมถึงการใช้โลโก้ที่ออกแบบโดยเว้นช่องว่างไว้ตรงกลาง ที่สื่อความหมายว่าเราพร้อมรับฟังทุกความเห็น เพื่อพัฒนาด้านการบริการให้ลูกค้าพึงพอใจ

  • Peace Oriental Teahouse 

ร้านอาหาร, The PARQ, ร้านชาบู, อาหารสุขภาพ, ร้านปิ้งย่าง, ซูมซอกแซก, ร้านอาหารแนะนำ

Peace Oriental Teahouse ร้านชาสเปเชียลตี้คุณภาพของเมืองไทย ผลงานสุดภูมิใจของ คุณธี ธีรชัย ลิมป์ไพฑูรย์ ผู้มีวิถีชีวิตเกี่ยวข้องกับชามาตั้งแต่วัยเด็ก จนเกิดเป็นความหลงใหล และมีแรงบันดาลใจที่จะศึกษาศิลปะการชงชาด้วยตนเอง ประจวบกับว่า ณ ตอนนั้นมีน้อยคนนักที่จะเปิดร้านชาตะวันออกแบบดั้งเดิม นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ทำให้คุณธีตัดสินใจสร้างทีเฮ้าส์ ที่อยากให้ผู้คนที่เข้ามาและออกไปมีแต่ความสุขแห่งนี้ขึ้นมา

Peace Oriental Teahouse ตอนนี้มีทั้งหมด 5 สาขาคือ สาขาสุขุมวิท 49/1 , g tower พระราม 9 / คิงพาวเวอร์ รางน้ำ / โครงการเวลาถนนหลังสวน และสาขาล่าสุด โครงการ The PARQ  พระราม 4

  • Sukiya 

ร้านอาหาร, The PARQ, ร้านชาบู, อาหารสุขภาพ, ร้านปิ้งย่าง, ซูมซอกแซก, ร้านอาหารแนะนำ

ต้นตำรับข้าวหน้าเนื้อจากญี่ปุ่นที่มีกระแสตอบรับท่วมท้น ปัจจุบัน มีสาขามากถึง 2,000 แห่งในญี่ปุ่น และกระจายทั่วประเทศไทยกว่า 30 สาขา โดยสาขาที่ เดอะ ปาร์ค ไลฟ์ บริเวณชั้น 2 นี้ ขนขบวนมาด้วยเมนูยอดฮิต พร้อมความอร่อยในราคามิตรภาพ เช่น ร้านข้าวหน้าเนื้อดั้งเดิมของประเทศญี่ปุ่น และเมนูอื่น ๆ ให้เลือกลิ้มลอง ไม่ว่าจะเป็นข้าวหน้าหมูย่าง ข้าวหน้าไก่ ข้าวแกงกะหรี่และราเมน เคล็ดลับความอร่อยคือ การใช้เนื้อวัวจากออสเตรเลียและอเมริกาซึ่งนำมาต้มกับหอมหัวใหญ่ในซอสสูตรลับที่สืบทอดต่อกันมานาน 35 ปี จนได้เนื้อที่นุ่ม สัมผัสละมุนลิ้น ก่อนราดลงบนข้าวญี่ปุ่นร้อนๆ เมนูง่ายๆ ที่ใส่ใจในการคัดสรรวัตถุดิบและพิถีพิถันในการปรุงเป็นพิเศษ จนเป็นเมนูคุณภาพระดับเกรดเอ ท่ามกลางบรรยากาศเรียบง่าย ตกแต่งร้านด้วยลายกราฟิกสไตล์ญี่ปุ่นสมัยนิยม โทนสีสดใส  ภายในกว้างขวางนั่งสบาย พร้อมตกแต่งด้วยไม้โทนสีอ่อนให้ความผ่อนคลายระหว่างมื้ออาหาร

  • Mama Pasta 

ร้านอาหาร, The PARQ, ร้านชาบู, อาหารสุขภาพ, ร้านปิ้งย่าง, ซูมซอกแซก, ร้านอาหารแนะนำ

ร้านพาสต้าเส้นสดและพิซซ่าโฮมเมดสไตล์อิตาเลียนชื่อดัง บนพื้นที่กะทัดรัดบริเวณชั้น 1 ที่อบอวลด้วยกลิ่นอาหารและเครื่องปรุง ทางร้านเน้นการปรุงอาหารด้วยวัตถุดิบสดใหม่ คุณภาพสูง โดยเฉพาะเส้นพาสต้าแบบโฮมเมด เพื่อเพิ่มรสชาติและประสบการณ์การรับประทานอาหารที่ดีที่สุด สำหรับเมนูโฮมเมดพาสต้าซึ่งเป็นเมนูเด่นของทางร้าน มีเส้น Rigatoni และ Fettuccine ที่ทางร้านภูมิใจนำเสนอ ทานคู่กับพิซซ่าสไตล์ Napoli สูตรพิเศษ อย่างเมนู Paris Ham and Mushroom Pizza นอกจากนี้ ทางร้านยังมีเมนูอาหารฟิวชั่นที่ผสมผสานรสชาติและกลิ่นอายอาหารอิตาเลียนและอาหารเอเชียนได้อย่างลงตัวอีกด้วย

  • THESIS

ร้านอาหาร, The PARQ, ร้านชาบู, อาหารสุขภาพ, ร้านปิ้งย่าง, ซูมซอกแซก, ร้านอาหารแนะนำ

สำหรับผู้ที่ชื่นชอบชานมไข่มุก ร้านชา THESIS พร้อมเสิร์ฟชานมสไตล์ไต้หวัน รสชาติคลาสสิค พร้อมเมนูยอดฮิตมากมาย ด้วยจุดเด่นของการชงชาที่ให้รสชาติเข้มข้นและสัมผัสกับกลิ่นไอของชาแท้จากไต้หวัน และยังมีเมนูสุดสร้างสรรค์อย่าง
ชาอู่หลงครีมชีส หรือชาดำครีมชีส ที่มีครีมชีสหอมนุ่มสูตรพิเศษของทางร้าน ชานมไข่มุกทีชีส ชานมบราวชูก้าไข่มุก น้ำผึ้งมะนาวอะโลเวร่า ซึ่งชาทั้งหมดมาจากใบชาแท้ 100% นำเข้าจากไต้หวัน หนึ่งในดินแดนต้นกำเนิดชา ผ่านกรรมวิธี
การผลิตแบบกึ่งอบกึ่งตากแห้งที่ให้ความหอมกรุ่นเป็นพิเศษมากขึ้น ตั้งอยู่บริเวณชั้น 1 ตกแต่งด้วยโทนสีฟ้าและน้ำเงิน สื่อถึงการผ่อนคลาย บรรยากาศสบายเหมาะแก่การพักผ่อน พร้อมลายพิมพ์ตัวอักษรจีนที่เป็นเอกลักษณ์

  • Cha Bar

ร้านอาหาร, The PARQ, ร้านชาบู, อาหารสุขภาพ, ร้านปิ้งย่าง, ซูมซอกแซก, ร้านอาหารแนะนำ

Cha bar bkk (ชาบาร์บีเคเค) เป็นร้านชานมเฮลตี้ หวานน้อย แคลอรี่ต่ำ สำหรับคนยุคใหม่ที่รักการดื่มชานมแต่กลัวเสียสุขภาพ โดยทางเราใช้วัตถุดิบจากธรรมชาติ 100% ทั้งหมดในประเทศไทย เช่น ใบชาจากเชียงราย น้ำตาลมะพร้าวจากอัมพวา นมวัวสดจากโคราช และที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ ไข่มุกข้าวไรซ์เบอร์รี่ ที่ทางชาบาร์ได้ออกแบบคิดค้นขึ้นเป็นที่แรกตอน ปี 2018 เพื่อตอบโจทย์ความอยากดื่มชานมทุกวัน แต่กลัวเสียสุขภาพ โดยชานมของชาบาร์จะเริ่มต้นที่ 150kcal เท่านั้น และความหวานปกติของเราจะอยู่ที่ 25% ของร้านอื่น ทางชาบาร์เพิ่งออกเมนูใหม่เป็น Gelato (เจลาโต้) ไอศครีมสไตล์อิตาเลี่ยน ที่ทางเราได้นำวัตถุดิบไทยมาผสมผสาน และแน่นอนว่าหวานน้อย แคลอรี่ต่ำเหมือนเดิม

  • Kope Hya Tai Kee

ร้านอาหาร, The PARQ, ร้านชาบู, อาหารสุขภาพ, ร้านปิ้งย่าง, ซูมซอกแซก, ร้านอาหารแนะนำ

ร้านกาแฟเก่าแก่ที่เปิดมายาวนานถึงปีที่ 68 แล้ว ปัจจุบันมี 5 สาขา โดยมีจุดเด่นอยู่ที่การตบแต่งภายในร้านเพื่อให้ได้บรรยากาศที่ดูร่วมสมัย แต่ก็ยังคงแฝงไว้ด้วยกลิ่นอายบรรยากาศร้านกาแฟสมัยโบราณ และเอกลักษณ์ที่ชัดเจนของ โกปี๊เฮี้ยะไถ่กี่ ที่เมื่อเดินเข้ามาด้านในร้านก็จะเห็นโต๊ะกลมหินอ่อนและเก้าอี้ไม้ทรงกลมอันเป็นเอกลักษณ์ของร้านมาตั้งแต่ครั้งอดีตจนถึงปัจจุบัน ​ร้านนี้จะให้ลูกค้าบริการตัวเอง (Self Service) โดยเมื่อหาที่นั่งในร้านได้แล้ว ลูกค้าก็ต้องเดินมาสั่งเครื่องดื่มและอาหารที่เคาน์เตอร์ ซึ่งเมนูเครื่องดื่มของที่นี่มีให้เลือกทั้งกาแฟ ชา และน้ำดื่มอื่นๆ รวมถึงเมนูอาหารจานเด่นกว่า 100 เมนูที่ผ่านการส่งต่อสูตรลับเฉพาะมากว่า4ชั่วคน โดยเฉพาะ เมนูเครื่องดื่ม แนะนำของที่นี่นั่นก็คือ ชาเฟร้อน ซึ่งเป็นกาแฟที่มีส่วนผสมของกาแฟคั่วอย่างดีและชาซีลอน ทำให้ได้รสชาติความหอมของกาแฟที่ผสมผสานความหอมหวานละมุนของชาซีลอนที่เข้ากันอย่างกลมกลืน หรือจะเป็นโคเฟเต้เย็น ซึ่งเป็นกาแฟอราบิก้าคั่วระดับกลาง ใส่น้ำตาลอ้อยหวานหอม ส่วนเมนูอาหารที่เป็นเมนูเด่นประจำร้านก็คือ ไข่กระทะ ที่มาพร้อมส่วนผสมของกุนเชียง หมูยอ และถั่วลันเตา เสิร์ฟพร้อมขนมปังสูตรดั้งเดิมที่ทางร้านทำเอง สอดไส้ด้วยกุนเชียงกับหมูยอ ที่ต้องย้ำกันว่าทานทันทีตอน “ร้อนๆ” กรอบนอกนุ่มในให้ความฟิน ถือเป็นเมนูอาหารเช้าแบบเรียบง่ายๆ แต่ให้ความอิ่มอร่อย แถมอบอุ่นเหมือนมื้ออาหารที่ทานกันในครอบครัว และที่สำคัญที่สุดคือเป็นร้านแรกที่เป็น Center of Bangkok

  • Tim Hortons

ร้านอาหาร, The PARQ, ร้านชาบู, อาหารสุขภาพ, ร้านปิ้งย่าง, ซูมซอกแซก, ร้านอาหารแนะนำ

แบรนด์ “Tim Hortons” ร้านกาแฟและโดนัทรายใหญ่ที่สุดในแคนาดา ก่อตั้งขึ้นในปี 1964 โดยนักกีฬาฮอกกี้ ชื่อเดียวกัน “Tim Hortons” และเปิดสาขาแรกที่เมือง Hamilton, Ontario โดยตลอด 56 ปีที่ผ่านมา ได้ขยายสาขาทั้งในประเทศแคดานา และต่างประเทศมากมาย เช่น สหรัฐ จีน และฟิลิปปินส์ จนปัจจุบันมีจำนวนสาขากว่า 4,850 แห่งทั่วโลก  Global Supply Chain ความที่เป็นเชนกาแฟระดับโลก ทำให้สามารถเข้าถึงเกษตรผู้ปลูกกาแฟได้โดยตรงจำนวน 12,000 รายทั่วโลก และทำงานร่วมกัน (collaborate) ตั้งแต่การพัฒนาวิธีการปลูก ไปจนถึงได้ออกมาเป็นผลผลิต และเก็บเกี่ยวส่งให้กับ “Tim Hortons” ทำให้ได้วัตถุดิบกาแฟจากทั่วโลก ทั้งยังปิดข้อจำกัดด้านฤดูกาลการปลูกของแต่ละพื้นที่ แต่ละประเทศ นอกจากนี้วัตถุดิบกาแฟต้องผ่านโรงคั่ว ตั้งอยู่ในอเมริกาเหนือ โดยมี Coffee Master เพียง 3 คนบนโลกเท่านั้นที่รู้สูตร Blend เมล็ดกาแฟของ “Tim Hortons” เมล็ดกาแฟอาราบิก้าชั้นเยี่ยม ผลิตจากประเทศแคนาดา

นอกจากนี้ยังมีร้านค้าและบริการต่างๆ ภายในเดอะ ปาร์ค ไลฟ์ อีกมากมาย

  • ร้านอาหารและเครื่องดื่ม: Tim Hortons, Hou Yuu, KFC, Kyushu Jangara Ramen, Kope Hya Tai Kee, Peace Oriental Tea House, Tonic, MX Bakery, Cha Tra Mue, Ekkamai Macchiato, Modish, Amazon Café, Mama Pasta, Food Republic, Sakae Shabu Shabu, Peng Curry Rice, Gyu-Kaku and On-Yasai, Yi Fang, Sukiya, 722 Seven Twentytwo, Brave Roasters, CHA BAR
  • บริการด้านความงามและสุขภาพ: Extension (Pharmacy), Infinite Eyewear, Nanitcha Aesthetic Clinic, Time Clinic, BMOC, Jetts Fitness, MTM Academy, Amara Beauty and Spa
  • บริการเฉพาะทางและด้านอื่นๆ : Asset World Wex, Tech Avenue, Baggu Bag & Shoes Spa, Proud Flower, Kerry Express, UOB

ใครที่หาร้านอาหารอร่อยๆ คุณภาพดี ต้องไม่พลาดที่ โครงการ The PARQ (เดอะ ปาร์ค) ถนนพระราม 4 สามารถเดินทางโดย MRT ลงที่สถานีศูนย์สิริกิตติ์ และเดินอีก 200 เมตร