“คนชนคน” สู่สัปดาห์ 7 ยังเหลือ “ไร้พ่าย” 3 ทีม

ผ่านสัปดาห์ที่ 6 ไปแล้วนะครับ สำหรับศึก “คนชนคน” ฤดูกาล 2020–2021 ปรากฏว่าเหลือทีมแกร่งที่ยังไม่รู้จักคำว่าพ่ายแพ้อีกเพียง 3 ทีมเท่านั้น

ได้แก่ พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส หรือทีมคนเหล็ก ด้วยสถิติ 5-0 ทีม เทนเนสซี ไททันส์ สถิติ 5-0 และ “เจ้าเหยี่ยวทะเล” ซีแอตเติล ซีฮอว์กส์ สถิติ 5-0 เช่นเดียวกัน

ทีมสุดท้ายที่ไข่แตกดังโพละได้แก่ กรีนเบย์ แพ็กเกอร์ส ภายใต้การนำของควอเตอร์แบ็กแอรอน รอดเจอร์ส ที่โดนทีม “สลัดแดง” แทมปาเบย์ บัคคาเนียร์ส ภายใต้การนำของ ทอม เบรดีเชือดไปซะ 38-10

สำหรับ “คนเหล็ก” พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส (5-0) เอาชนะ คลีฟแลนด์ บราวน์ส (4-2) ไปสบายๆ 38-7 และ เทนเนสซี ไททันส์ (5-0) ต้องใช้แรงเยอะหน่อย เพราะสู้กันถึงขั้นต่อเวลาก่อนเอาชนะ ฮิวส์ตันเท็กแซนส์(2-4)ไปอย่างตื่นเต้น 42-36

ส่วน “เหยี่ยวทะเล” ซีแอตเติล ซีฮอว์กส์ (5-0) นั้น ได้พักไป 1 สัปดาห์ไม่ต้องแข่งกับใคร จึงรักษาความบริสุทธิ์เอาไว้ได้เหมือนเดิม

ทางด้านทีม “หัวหน้าเผ่า” แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ แชมป์ซุปเปอร์โบว์ลเก่า ซึ่งพ่ายแพ้ครั้งแรก อย่างล็อกถล่มให้กับ ลาสเวกัส เรดเดอร์ส เมื่อสัปดาห์ที่ 5 กลับมาเข้าฟอร์มเดิมในสัปดาห์ที่แล้ว เฉือน บัฟฟาโล บิลล์ส ไปได้ 26-17

ทำให้ ชีฟส์ มีสถิติ 5-1 ยังครองจ่าฝูงของกลุ่ม AFC ตะวันตกต่อไป ส่วน บัฟฟาโล บิลล์ส แม้สถิติจะรูดเป็น 4-2 แต่ก็ยังเป็นที่ 1 หรือจ่าฝูงของกลุ่ม AFC ตะวันออกตามเดิม

ก็มาถึงสัปดาห์ที่ 7 ซึ่งเริ่มขึ้นแล้วตั้งแต่เช้าวันศุกร์ที่ 23 ตุลาคมตามเวลาบ้านเรา ระหว่างทีมที่เคยแข็งแกร่งแต่ปีนี้อ่อนปวกเปียกแพ้มากกว่าชนะ นิวยอร์ก ไจแอนต์ส (1-5) กับ ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ หรือ “อินทรีมรกต” (1-4) ผลปรากฏว่า อินทรีมรกต เป็นฝ่ายชนะไปอย่างหวุดหวิด 22-21 สถิติใหม่เป็น 2-4 ในขณะที่ ไจแอนต์ส รูดไปที่ 1-6

สำหรับการแข่งขันประจำสัปดาห์ที่จะเริ่มตั้งแต่เที่ยงคืนวันอาทิตย์ที่ 25 ตุลาคมเป็นต้นไปนั้น เรามาตามดูทีม “ไร้พ่าย” กันอีกเช่นเคยว่าใครจะเจอใครบ้างในสัปดาห์นี้

ปรากฏว่าต้องเจอกันเอง 1 คู่ ครับ ระหว่าง “คนเหล็ก” พิตต์สเบิร์ก (5-0) กับ เทนเนสซีไททันส์ (5-0) ช่วงเที่ยงคืนเป๊ะ

แปลว่าต้องมีอีก 1 ทีม ที่จะพ่ายแพ้ไข่แตกแน่นอน (เว้นแต่จะเสมอ ซึ่งก็ถือว่าไข่แตกเหมือนกัน และจะแตกทั้ง 2 ทีมว่างั้นเถอะ)

เสียดายคู่นี้ไม่มีคิวถ่ายทอดสดในบ้านเรา เพราะฉะนั้นโปรดลุ้นติดตามผลจากเว็บไซต์ต่างๆ โดยเฉพาะ www.nfl.com ซึ่งจะรายงานสดเป็นตัวอักษรและตัวเลขอยู่ตลอดเวลา

ส่วนคู่ถ่ายสดรอบเที่ยงคืนสัปดาห์นี้ ได้แก่ แคโรไลนา แพนเธอร์ส (3-3) กับ นิวออร์ลีน เซนต์ส (3-2) ของ ดรูว์ บรีส์ ครับ และอีกคู่ก็คือ กรีนเบย์ แพ็กเกอร์ส (4-1) เจอกับ ฮิวส์ตัน เท็ก-แซนส์ (1-5) ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ดูได้

สำหรับทีมไร้พ่ายอีกทีมที่เหลืออยู่อันได้แก่ ซีแอตเติล ซีฮอว์กส์ (5-0) จะไปเยือน อริโซนา คาร์ดินัลส์ (4-2) ทีมแข็งพอใช้จะเอาตัวรอดได้หรือไม่ อย่าลืมติดตามด้วย

โชคดีครับ คู่นี้เจอกันเวลาตี 3 เป็น 1 ในคู่ถ่ายทอดสด 2 คู่ ของ ทรูวิชั่นส์ พอดิบพอดี

โดยอีกคู่จะถ่าย ซานฟรานซิสโก (3-3) กับนักรบกู้ชาติ “นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ (2-3) เชื่อว่าแฟนๆคงจะดูคู่แรกซะมากกว่า

ส่วนทีมเต็ง 1 แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ (5-1) จะไปเยือน “ไอ้ม้าป่า” แดนเวอร์ บรองโกส์ ตอน 03.25 น. ไม่มีถ่ายทอดนะครับ

อนึ่ง คู่ถ่ายทอดสดอีก 2 คู่ที่เหลือได้แก่ 7โมง 20นาที เช้าวันจันทร์จะเป็นแทมปาเบย์ (4-2)ของทอมเบรดี เจอกับ ลาสเวกัส เรดเดอร์ส (3-2) และ 7 โมง 15 นาที เช้าวันอังคาร ได้แก่ ชิคาโกแบร์ส (5-1) ไปเจอ แอลเอ แรมส์ (4-2) น่าดูทั้ง 2คู่

ทั้งหมดนี้คือ “ไฮไลต์” ของสัปดาห์ที่ 7 ครับ! รักชอบทีมไหนตามชมตามเชียร์กันได้

ตามอัธยาศัยนะครับ.

“จ่าแฉ่ง”

คนชนคน, อเมริกันฟุตบอล, ซูมซอกแซก