ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐฯ ยืนยันผลตรวจโควิด-19 เป็นบวก

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐฯ ทวีตข้อความในทวิตเตอร์ ยืนยันว่าตัวเขาและเมลาเนีย ทรัมป์ ภริยาและสุภาพสตรีหมายเลข 1 มีผลตรวจเชื้อโควิด-19 เป็นบวก โดยทั้งสองจะกักตัวเองและรักษาตัวต่อไป ขณะที่แพทย์ยืนยันว่าทรัมป์ยังสามารถปฏิบัติหน้าที่ต่อไปได้ในระหว่างที่พักฟื้น

ชอน คอนลีย์ แพทย์ประจำตัวของทรัมป์ ระบุในแถลงการณ์ว่าเวลานี้ประธานาธิบดีและสุภาพสตรีหมายเลข 1 ยังสบายดีอยู่ และทั้งคู่จะอยู่ในที่พักภายในทำเนียบขาวในระหว่างที่พักฟื้น

แถลงการณ์ระบุด้วยว่าผลตรวจเชื้อที่ออกมาจะไม่กระทบการปฏิบัติหน้าที่ของประธานาธิบดีทรัมป์ในระหว่างที่เขาพักรักษาตัว โดยคอนลีย์ระบุว่าจะอัปเดตอาการของทรัมป์และภริยาต่อไป

การประกาศติดโรคโควิด-19 เกิดขึ้นหลังจาก ที่ โฮป ฮิกส์ หนึ่งในผู้ช่วยคนสนิทของทรัมป์ตรวจพบเชื้อโควิด-19 โดยที่ปรึกษา วัย 31 ปี เดินทางกับประธานาธิบดีด้วยเครื่องบิน Air Force One ไปร่วมการดีเบตที่เมืองคลีฟแลนด์ รัฐโอไฮโอ ซึ่งจากภาพถ่ายเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา (29 กันยายน) ฮิกส์ลงจากเครื่องบินโดยที่ไม่ได้สวมหน้ากาก

นอกจากนี้ฮิกส์ยังขึ้นเฮลิคอปเตอร์ประจำตำแหน่งประธานาธิบดี Marine One ไปร่วมการปราศรัยหาเสียงของทรัมป์ในรัฐมินนิโซตาด้วย ซึ่งเพิ่มความเป็นไปได้ว่าทรัมป์และเมลาเนียอาจติดเชื้อจากฮิกส์

หลังมีการยืนยันว่าฮิกส์มีผลตรวจเชื้อเป็นบวก ทรัมป์เผยว่าตนและเมลาเนียจะเริ่มกักตัวเองในระหว่างที่รอผล

นอกจากนี้ยังทำให้ตลาดหุ้นตกร่วงทั่วโลก

โดนัลด์ ทรัมป์, สหรัฐอเมริกา, ติดเชื้อ, โควิด 19, ซูมซอกแซก