NBA ชิงแชมป์สายแล้ว + Week 2 “คนชนคน”

ได้เวลาสนุกสนานแบบครบเครื่องแล้วนะครับ แฟนๆ กีฬาทั้งหลาย เพราะสัปดาห์นี้กีฬาดังๆ ยอดนิยมทุกประเภทกลับมาแข่งขันกันตามโปรแกรมเหมือนเช่นปีปกติที่ผ่านๆ มา

ฟุตบอลยุโรปเตะครบทั้ง 5 ลีก, กอล์ฟมีรายการใหญ่ระดับเมเจอร์ USOpen, เทนนิส มีรายการใหญ่ทั้งชายหญิงที่กรุงโรม, จักรยานทางไกลตูร์เดอฟรองซ์ก็จะเข้าเส้นชัยกลางกรุงปารีส ครบ 21 สเตจ วันอาทิตย์นี้ ฯลฯ

ในขณะที่อเมริกันเกมส์…การแข่งขันบาสเกตบอล NBA ก็เข้าสู่รอบชิงแชมป์สายเรียบร้อยและศึก “คนชนคน” ก็ผ่านสัปดาห์แรกไปอย่างสนุก เตรียมตัวเข้าสู่สัปดาห์ 2

“จ่าแฉ่ง” ได้รับมอบหมายให้ดูแลเรื่องอเมริกันเกมส์ก็ขออนุญาตรายงานเฉพาะ NBA กับ “คนชนคน” เช่นเคยนะครับ

มาเริ่มที่ NBA ตามระเบียบ…คู่ชิงแชมป์ สายตะวันออก ระหว่าง บอสตัน เซลติกส์ กับ ไมอามี ฮีต ผ่านไปแล้ว 2 เกม นับถึงบัดนาว

ผลปรากฏว่า ไมอามี ยังรักษาฟอร์ม จอมพลิกล็อกเอาไว้ได้ หลังจากที่พลิกเอาชนะ หมายเลข 1 ของสายอย่าง มิลวอกี บักส์ ไปอย่างเหนือคาดหมาย เข้ามาชิงแชมป์สายกับ บอสตัน ก็ขึ้นนำไปก่อน 2 เกมซะอีก

โดยมีโปรแกรมจะแข่งเกม 3 เวลา 07.30 น. เช้าตรู่วันอาทิตย์นี้โปรดอย่าลืมลุ้นด้วยว่าผลจะลงเอยอย่างไร…ถ้า ไมอามี ฮีต ชนะอีกจะเป็น 3-0 จ่อแชมป์สายเลยนะครับ

ส่วนอีกคู่ชิงแชมป์ สายตะวันตก ระหว่าง แอลเอ เลเกอร์ส กับ เดนเวอร์ นักเกตส์ เกมแรกจะพบกัน 8 โมงเช้า วันเสาร์ที่ 19 กันยายน

จากนั้นจะแข่งเกม 2 เช้าวันจันทร์ 21 ก.ย. เวลา 6 โมงครึ่ง ขอเชิญติดตามชมได้ตามอัธยาศัยครับ

ทั้ง 2 คู่ 2 สาย ใครชนะถึง 4 เกมก่อนชนะไปเลยตามกติกา เผลอๆ เสาร์หน้าอาจจะรู้แล้วนะครับว่า คู่ชิงแชมป์ NBA ปีนี้ได้แก่ทีมใด

ไปที่ “คนชนคน” กันบ้าง ปรากฏว่าสัปดาห์ แรกทีมดังๆ ต่างเก็บชัยได้เป็นส่วนใหญ่

เริ่มจากแชมป์เก่า แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ ชนะ ฮิวส์ตัน เท็กแซนส์ สบายๆ 34-20 ซีแอตเติล ซีฮอว์กส์ ชนะ แอตแลนตา ฟอลคอนส์ 28-25, กรีนเบย์ ชนะ มินเนโซตา 43-34

คู่เอกระหว่าง นิวออร์ลีน เซนต์ส กับ แทมปาเบย์ บัคคาเนียร์ส ปรากฏว่า เซนต์ส ภายใต้การนำของ ดรูว์ บรีส์ เอาชนะ บัคคาเนียร์ส ภายใต้การนำของ ทอม เบรดี้ ไปได้ 34-23

ในขณะที่ แอลเอ แรมส์ เอาชนะ ดัลลัส คาวบอยส์ ไปได้ 20-12 และ พิตต์สเบิร์ก สตีล-เลอร์ส ก็เอาชนะ นิวยอร์ก ไจแอนต์ส 26-16

เสียดายเนื้อที่มีจำกัด ขอสรุปเฉพาะคู่ที่มีแฟนเยอะในบ้านเราเพียงเท่านี้ก็แล้วกัน

สำหรับสัปดาห์นี้ ซึ่งเป็นสัปดาห์ที่ 2 จะมีการถ่ายทอดสด 7 คู่ ให้ดูอย่างเต็มอิ่มอีกครั้ง

คู่วันศุกร์ถ่ายไปแล้ว “จ่าแฉ่ง” ต้องเขียนต้นฉบับล่วงหน้า ไม่ทราบว่า ซินซินเนติ เบงกอลส์กับ คลีฟแลนด์ บราวน์ส ที่แข่งจบเรียบร้อย ผลออกมาอย่างไร–ฝากติดตามกันด้วยครับ

อีก 6 คู่ที่จะถ่ายก็มีเที่ยงคืนอาทิตย์ที่ 20 ก.ย. 2 คู่ ระหว่าง มินเนโซตา ไวกิงส์ กับ อินเดียนาโปลิส โคลต์ส และ แคโรไลนา แพน-เธอร์ส กับ แทมป์ปาเบย์ บัคคาเนียร์ส

ส่วนคู่ตี 3 กับ 25 นาทีค่อนไปทางเช้าตรู่วันจันทร์ ถ่ายทอด แคนซัสซิตี้ กับ แอลเอ ชาร์จเจอร์ส และคู่ บัลติมอร์ เรฟเวนส์ กับ ฮิวส์ตัน เท็กแซนส์ เชื่อว่าแฟนๆต้องตามดู แคนซัสซิตี้กับ แพตทริก มาร์โฮมส์ กันอยู่แล้ว

ยังมีคู่เช้าวันจันทร์ 07.20 น. ระหว่าง นิวอิงแลนด์ กับ ซีแอตเติล ครับ และคู่เช้าอังคาร 07.15 น. ได้แก่ นิวออร์ลีนส์ เซนต์ กับ แอลเอ เรดเดอร์ มันหยดทั้ง 2 คู่

ส่วนคู่อื่นๆ ที่ไม่ได้เอ่ยถึง ไม่ได้หมายความว่าจะไม่มีคู่มันๆนะครับ ความจริงมีเยอะแต่เนื้อที่จำกัด ก็จะพูดถึงและชวนให้ติดตามเฉพาะ คู่ถ่ายทอดสดเอาไว้ก่อน…ซึ่งแค่นี้ก็มันจนคอเลสเทอรอลขึ้นกระจุยแล้วครับแฟนๆ.

“จ่าแฉ่ง”

NBA, คนชนคน, บาสเกตบอล, อเมริกันฟุตบอล, NFL, ซูมซอกแซก