จังหวัดปทุมธานีเตรียมจัดงาน “อัศจรรย์อาหาร อลังการปทุมธานี” รวมของอร่อยขึ้นชื่อเมืองปทุม

จังหวัดปทุมธานีเตรียมจัดงาน “อัศจรรย์อาหาร อลังการปทุมธานี” เทศกาลส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอาหาร (Gastronomy Tourism) ของจังหวัดปทุมธานี

ที่นำเสนอทั้งอาหารนานาชนิด เช่น Street Food อาหารดั้งเดิมของชนชาติไทย มอญ อิสลาม จีน อาหารพื้นบ้าน ผลิตภัณฑ์ที่ขึ้นชื่อ วัฒนธรรมประเพณี เส้นทางการท่องเที่ยวในจังหวัดปทุมธานี ในรูปแบบการท่องเที่ยววิถีใหม่ New Normal หวังกระตุ้นเศรษฐกิจ สร้างรายได้จากการท่องเที่ยว ระหว่างวันที่ 23-27 กันยายนนี้ บริเวณหน้าศาลากลาง (หลังเก่า) จังหวัดปทุมธานี

จังหวัดปทุมธานี, เทศกาลส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอาหาร, ซูมซอกแซก

“จังหวัดปทุมธานี เป็นจังหวัดที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ปริมณฑลติดกับกรุงเทพมหานคร มีพื้นที่ติดกับแม่น้ำเจ้าพระยา มีศักยภาพความหลากหลายของทรัพยากรการท่องเที่ยวที่สำคัญของประเทศ มีการผสมผสานกันทั้งการท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ เชิงวัฒนธรรม เชิงเกษตรและวิถีชีวิตพื้นถิ่นที่เรียบง่าย ตลอดจนมีประเพณี วัฒนธรรม และอาหารการกินที่ผสมผสานเป็นเอกลักษณ์ของหลากหลายชาติพันธุ์ และจากคำขวัญของจังหวัดปทุมธานีที่กล่าวว่า “ถิ่นบัวหลวง เมืองรวงข้าว เชื้อชาวมอญ นครธรรมะ พระตำหนักรวมใจ สดใสเจ้าพระยา ก้าวหน้าอุตสาหกรรม” ซึ่งข้าวและบัว ยังมีความเป็นเอกลักษณ์ของจังหวัดและมีภูมิปัญญาท้องถิ่นที่ควรค่าแก่การอนุรักษ์และสืบสานต่อคนรุ่นหลัง และสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศให้มาเยือนและร่วมงานเทศกาลส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอาหารจังหวัดปทุมธานี (Gastronomy Tourism) “อัศจรรย์อาหาร อลังการปทุมธานี” ดังนั้นผมจึงขอเชิญชวนให้ทุกท่านได้มาเที่ยวชมงานครั้งนี้ ซึ่งจะรวบรวมไว้ทั้งอาหารนานาชนิดที่ขึ้นชื่อ แหล่งท่องเที่ยว และวัฒนธรรมประเพณีของจังหวัดปทุมธานี ภายในงานเดียว”