กูร์เมต์ มาร์เก็ต ชวนสัมผัสรสชาติระดับโลกจากวัตถุดิบชั้นเลิศ นำเข้าจากประเทศแคนาดา ในงาน “เทสต์ ออฟ แคนาดา ครั้งที่ 9”

กูร์เมต์ มาร์เก็ต ร่วมกับ สถานทูตแคนาดา จัดงาน “เทสต์ ออฟ แคนาดา ครั้งที่ 9” ชวนสัมผัสรสชาติความอร่อยของหลากหลายวัตถุดิบชั้นเลิศจากประเทศแคนาดา

พร้อมพบความพิเศษครั้งแรกภายในงานกับ ปูร็อคแครบ ซีฟู้ดยอดนิยมของชาวแคนาเดียน ระหว่างวันที่ 6 – 19 สิงหาคม 2563 ที่ กูร์เมต์ มาร์เก็ต สาขาเดอะมอลล์ ไลฟ์สโตร์ งามวงศ์วาน, เอ็มโพเรียม, เอ็มควอเทียร์ และพารากอน ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์

กูร์เมต์ มาร์เก็ต, ปูร็อคแครบ, เทสต์ ออฟ แคนาดา, ซูมซอกแซก

กูร์เมต์ มาร์เก็ต ซูเปอร์มาร์เก็ตระดับพรีเมียมในกลุ่ม เดอะมอลล์ กรุ๊ป ร่วมกับ สถานทูตแคนาดา จัดงาน “เทสต์ ออฟ แคนาดา” ขึ้นอีกครั้ง โดยจัดขึ้นต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 9 ภายในงานได้คัดสรรและรวบรวมวัตถุดิบชั้นเลิศและผลิตภัณฑ์ด้านอาหารขึ้นชื่อในแบบฉบับแคนาดาแท้ๆ มาให้ได้เลือกรับประทานอย่างครบครัน โดยในพิธีเปิดงาน (วันที่ 7 ส.ค.) ได้รับเกียรติ จาก ดร.ซาร่าห์ เทย์เลอร์ เอกอัครราชทูตแคนาดา ประจำประเทศไทย เป็นประธานเปิดงาน และร่วมปรุงเมนูพิเศษ “ไฮท์แลนด์ฮาริบัต” ที่ใช้วัตถุดิบขึ้นชื่อของประเทศแคนาดาให้แขกภายในงานได้ลิ้มลองความอร่อย

กูร์เมต์ มาร์เก็ต, ปูร็อคแครบ, เทสต์ ออฟ แคนาดา, ซูมซอกแซก

พลาดไม่ได้กับ กุ้งล็อบสเตอร์ยักษ์แคนาดาเป็น (Live Giant Lobster) เพราะแคนาดาเป็นเมืองที่ขึ้นชื่อว่ามีฟาร์มล็อบสเตอร์ที่ดีและใหญ่ที่สุดในโลก จนถูกขนานนามว่าเป็นเมืองแห่งล็อบสเตอร์ เนื้อล็อบสเตอร์มีรสชาติหวานและเนื้อแน่น สามารถนำไปประกอบอาหารทั้ง นึ่ง ย่าง

หอยนางรมนอร์ทชัวร์สโกลด์ (North Shore Gold  Oyster) เป็นหอยนางรมที่มีเนื้อสัมผัสที่ชุ่มฉ่ำ เนื้อแน่น รสเค็มกำลังดีและหวานตอนปลาย เป็นที่ชื่นชอบของเหล่าเชฟต่าง ๆ เพื่อนำมาทำเมนูแนะนำของร้าน

กูร์เมต์ มาร์เก็ต, ปูร็อคแครบ, เทสต์ ออฟ แคนาดา, ซูมซอกแซก

หอยนางรมอโวเลเปอร์ติด (Avonlea Petites Oyster) เป็นหอยนางรมขนาดเล็ก ที่เลี้ยงในแหล่งที่มีฟองคลื่นทะเลละเอียด ทำให้หอยนางรมมีกลิ่นหอมของหินผสมกับดินในช่วงน้ำลง ซึ่งเป็นกลิ่นเฉพาะที่ไม่เหมือนใคร เนื้อหอยแน่น แต่มีความเหมือนครีมบางเบา และใช้เวลากว่า 5 ปีในการเติบโต

หอยโคฮ๊อก (Quahaugs Clam) หอยโคฮ๊อกพบได้ทางตอนใต้ของอ่าวเซนต์ลอว์เรนซ์ ทางทิศใต้ไปยังอ่าวเม็กซิโก หอยโคฮ๊อกเป็นหอยเปลือกแข็งและหนาสีเทามีหลายขนาด เนื้อแน่นและรสหวาน เป็นหอยที่มีคุณภาพดีที่สุดในบริเวณนี้

หอยแมลงภู่สีน้ำเงิน (Blue Mussel) มีรสชาติหวาน และมีเนื้อนุ่มเด้งกว่าหอยที่จับตามธรรมชาติ เนื่องจากถูกเลี้ยงในถุงตาข่ายที่ลากยาวไปในน้ำทะเลในจุดที่มีน้ำไหลเวียนตลอดเวลาทำให้หอยเจริญเติบโตอย่างรวดเร็ว โดยมีเปลือกเป็นสีดำประกายน้ำเงิน

กูร์เมต์ มาร์เก็ต, ปูร็อคแครบ, เทสต์ ออฟ แคนาดา, ซูมซอกแซก

เนื้อปลาฮาริบัตแอตแลนติกแล่ (Atlantic Halibut Fillet) ฮาริบัตถือเป็นปลาที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของกลุ่มปลาทะเลและกลุ่มปลาตัวแบน เนื้อปลาแน่น มีรสชาติหวานอร่อย สีของเนื้อขาวจัดราวกับหิมะ นอกจากนี้ยังอุดมด้วยคุณค่าทางโภชนาการ มีโปรตีน และแร่ธาตุสูงแต่แคลลอรี่ต่ำ แก้มของปลาฮาริบัตมีรสหวานนุ่ม และเสิร์ฟในร้านอาหารชั้นสูงเท่านั้น

และยังมีผลไม้ขึ้นชื่อของประเทศแคนาดา อย่าง เชอร์รี่และบลูเบอร์รี่สด ที่เก็บสดๆ จากต้นในช่วงฤดูกาลที่ดีที่สุด จากรัฐบริติชโคลัมเบีย ซึ่งเป็นแหล่งเพาะปลูกที่ดีที่สุดในแคนาดา

นอกจากนี้ นักชิมจะได้เต็มอิ่มกับกองทัพสินค้าและขนมชื่อดังที่ส่งตรงจากประเทศแคนาดา อาทิ เทอคีฮิล เมเปิ้ล ไซรัป ผลิตภัณฑ์อันดับ 1 ของแคนาดา ผลิตจากน้ำเลี้ยงในลำต้นของต้นเมเปิ้ล ด้วยขั้นตอนการผลิตที่พิถีพิถัน อุดมไปด้วย แร่ธาตุและสารอาหารที่เป็นประโยชน์ นิยมนำมารับประทานร่วมกับแพนเค้ก หรือวาฟเฟิล, บรู๊คไซด์ ดาร์ก ช็อกโกแลต อาซาอิ แอนด์ บลูเบอร์รี่ ดาร์กช็อกโกแลตเนื้อเนียนนุ่มสอดไส้  ด้วยน้ำผลไม้ อาซาอิแท้ๆ แทรกด้วยกลิ่นหอมหวานอร่อยของบลูเบอร์รี่, คินนิทูส์ คุกกี้ ช็อกโกแลต แซนด์วิช ครีม กลูเตนฟรี ประกอบด้วยคุกกี้ช็อกโกแลต 2 ชั้น สอดไส้ครีมตรงกลาง มีรสชาติหอม เข้มข้น ปราศจากกลูเตน พร้อมเอาใจคอกาแฟกับกาแฟแท้คั่วบด  ทิม ฮอร์ตันส์ ออริจินัล เบลน คอฟฟี่ กาแฟต้นตำรับระดับพรีเมี่ยมรสชาติกลมกล่อม หอมสดชื่น ด้วยเมล็ดกาแฟอะราบิก้าแท้ชั้นดี 100 % ที่ถูกดูแลอย่างเหมาะสมในแถบภูมิภาคละตินอเมริกา และสินค้าอื่นๆ อีกมากมาย

กูร์เมต์ มาร์เก็ต, ปูร็อคแครบ, เทสต์ ออฟ แคนาดา, ซูมซอกแซก และเพื่อให้ลูกค้าได้สัมผัสประสบการณ์แห่งรสชาติความอร่อย และคุณภาพของวัตถุดิบจากประเทศแคนาดาแบบสดๆ ก่อนใคร กูร์เมต์ มาร์เก็ต มีบริการ “You Hunt We Cook” บริการ “เชฟ เซอร์วิส” ที่ให้คุณสามารถเลือกซื้อวัตถุดิบภายในงาน และนำวัตถุดิบมาที่เคาน์เตอร์ เชฟมืออาชีพระดับกูร์เมต์พร้อมให้คำแนะนำ ตลอดจนรังสรรค์เมนูให้ตามที่ต้องการ พร้อมเสิร์ฟให้ลูกค้าได้อร่อยที่เคาน์เตอร์ในทันที

เชิญสัมผัสรสชาติระดับโลกกับแคนาเดียนฟู้ด จากหลากหลายวัตถุดิบชั้นเลิศจากแหล่งที่ดีที่สุดของประเทศแคนาดา ในงาน “Taste of Canada ครั้งที่ 9” ระหว่างวันที่ 6 – 19 สิงหาคม 2563 ที่ กูร์เมต์ มาร์เก็ต สาขาเดอะมอลล์ ไลฟ์สโตร์ งามวงศ์วาน, เอ็มโพเรียม, เอ็มควอเทียร์ และพารากอน ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์ฃ