“Mother Gamer เกมเมอร์ เกมแม่” แม่ขอฟอร์มทีม..เพื่อโค่นลูก! พล็อตสุดเจ๋ง อินสปายจากเรื่องจริง! 

“สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล” ขอสร้างปรากฏการณ์แห่งการแบตเทิลที่คุณไม่เคยสัมผัสมาก่อน สู่ความมันส์มิติใหม่ที่ทุกเจเนอเรชันห้ามกะพริบตา การห้ำหั่นสุดเดือดระหว่างเกมเมอร์ ปะทะทีมแม่ ในภาพยนตร์คอเมดี้แอคชั่นฟอร์มยักษ์แห่งปี “Mother Gamer เกมเมอร์ เกมแม่” 

อ้อม-พิยดา อัครเศรณี, Mother Gamer, เกมเมอร์ เกมแม่, ซูมซอกแซก

จากเค้าโครง “เรื่องจริง” ในโลกออนไลน์เมื่อปี 2013 ของเหตุการณ์พ่อชาวจีนได้ว่าจ้างมือปราบไปฆ่าลูกแท้ๆ ในเกม เหตุเพราะลูกชายติดเกมออนไลน์จนไม่ทำอะไร! ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นบวกกระแสความฮิตถล่มทลายแห่งยุคของ “กีฬาอีสปอร์ต” สู่พล็อตหนังที่ผู้กำกับ และนักแสดงต่างนิยามว่า ทั้งน่าตื่นเต้น สดใหม่ และท้าทาย จนเหมือนหลุดเข้าไปอยู่ในโลกใบนั้นเลยทีเดียว

โดยทีมพัฒนาบท HIDDEN AGENDA ได้ไอเดียหลัก คือ “แม่ฟอร์มทีมเกมเพื่อมาโค่นลูก” พร้อมรวมพลังกับทีมสร้าง ทุ่มทำโปรเจกต์ถึง 3 ปี จนเกิดเป็นภาพยนตร์แอคชั่น อีสปอร์ตเรื่องแรกที่น่าจับตามองแห่งยุค โดยได้ผู้กำกับมากฝีมือ “เสือ-ยรรยง คุรุอังกูร” จาก App War แอปชนแอป (2561) มานั่งแท่นผู้กำกับ

“สำหรับผมรู้สึกว่าโปรเจกต์นี้มันไม่ธรรมดาว่าเลยจริงๆ เรียกว่านี่คือหนังที่ดีที่สุดที่เคยทำมาเลยครับ มันต้องใช้ ‘ความรัก’ ในการสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้จริงๆ แล้วพอนี่เป็นหนังแอคชั่น-อีสปอร์ตเรื่องแรกของบ้านเรา และอาจจะของโลกเลยด้วยซ้ำ ผมก็ตั้งใจอยากจะทำให้มันออกมาเป็นภาพที่สนุกล้ำที่สุด เรื่องราวมันสามารถเชื่อมโยงเข้าไปในชีวิตจริงๆ ของทุกคน ทั้งการช่วงชิง การสร้างเงื่อนไข ซึ่งผมก็หวังว่า ‘Mother Gamer เกมเมอร์ เกมแม่’ จะสร้างปรากฏการณ์อะไรให้กับหนังไทยอีกครั้งหนึ่งครับ”

Mother Gamer บอกเล่าเรื่องราวของ เบญจมาศ (พิยดา อัครเศรณี) คุณแม่สุดเฮี๊ยบ และลูกชาย โอม (ต้นหน ตันติเวชกุล ) นักเรียนดีเด่นเจ้าของเกรด 4.00 ทุกปี ที่เลือกทำตามฝันเป็นนักกีฬาอีสปอร์ตในทีมดังอย่าง Higher เบญจมาศจึงต้องหาทางสกัดกั้นด้วยวิธีที่แม่คนไหนๆ ไม่เคยทำมาก่อน ด้วยการตั้งทีม RoV 

โดยได้แก๊งเกมเมอร์สกิลขั้นเทพอย่าง กอบศักดิ์ (ลภัส งามเชวง) เด็กหลังห้องสุดเกรียน อดีตโปรเพลเยอร์ในตำนาน มาช่วยตั้งทีมอีสปอร์ตหน้าใหม่ชื่อ Ohmgaga โดยดึง มะปราง (วีรยา จาง) เกมเมอร์สาวเปรี้ยวสุดเท่ ร่วมด้วยเหล่าเกมเมอร์ตัวจี๊ด ไกด์ (บอส ธนบัตร งามกมลชัย), แบงค์ (ศุภวัจน์ ชวนรุ่งโรจน์) และ แม็ก (ณัฐชนน มณีน้อย ) บนเส้นทางแห่งการแข่งขันเกม RoV แบตเทิลครั้งนี้ เกมเมอร์ หรือ เกมแม่ ใครจะเป็นผู้ชนะ…