เปิดแล้ว “งานโครงการหลวง 51” เมนูอร่อย-สินค้าดีปีละครั้ง ส่งตรงจากดอยสู่เมืองกรุง 6-16 ส.ค. นี้

งานประจำปีที่ทุกคนต่างรอคอย เพื่อจะได้ลิ้มรสเมนูอร่อย หาทานยาก วัตถุดิบคุณภาพดี สดสะอาด ส่งตรงจากยอดดอย ซึ่งจัดขึ้นปีละหนึ่งครั้งเท่านั้น ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

ภายในงาน พบการรวมตัวกันของเมนูอาหารเฮลธ์ตี้สุดอร่อยหลากหลายเมนู, สินค้าจากโครงการส่วนพระองค์, ผลผลิตและผลิตภัณฑ์จากมูลนิธิโครงการหลวง และดอยคำ มุมถ่ายรูปสวยงามกับดอกไม้นานาพรรณ และพลาดไม่ได้กับสินค้าไฮไลท์ประจำปีที่ใครมาแล้วไม่ได้ซื้อติดไม้ติดมือกลับไปถือว่ายังมาไม่ถึง โดยมี 3 ไฮไลท์เด็ดที่ต้องมีไว้ในเช็คลิสต์ มาแล้วห้ามพลาด ได้แก่

งานโครงการหลวง 51, ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์, ซูมซอกแซก

  • สินค้าเด็ด Rare items 

ไอศกรีมเนื้ออะโวคาโด เมนูไฮไลท์ประจำงานโครงการหลวงที่ขายดีทุกปี โดยในปีนี้มาในรูปแบบใหม่ ด้วยการผสมอะโวคาโดเนื้อแน่น คุณภาพดีลงไปให้เป็นเนื้อเดียวกันกับไอศกรีม ยิ่งทำให้เพิ่มรสชาติหวานมัน นุ่ม ละมุนลิ้น ถ้วยเดียวไม่เคยพอ นอกจากนี้ ยังมีไอศกรีมเมซาน่า (ทำจากนมกระบือ) ซึ่งมีโปรตีนสูง และไอศกรีมวา   นิลลา ที่ผลิตจากวานิลลาแท้ๆ แบบโฮมเมด

งานโครงการหลวง 51, ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์, ซูมซอกแซก

เห็ดปุยฝ้าย ที่ให้เนื้อสัมผัสเหมือนเนื้อปู หากนำไปนึ่งจะฟู นุ่มละมุนลิ้น ใครทานต้องติดใจ และขอแนะนำเมนูไข่เจียว เมนูง่ายๆ แต่อร่อยมาก หากใครชอบทานไข่เจียวปู ลองเปลี่ยนเป็นใส่เห็ดปุยฝ้ายแทนรับรองทั้งอร่อย หอม และได้สุขภาพดีอีกด้วย

เห็ดพ็อตโตเบลโล่ อร่อยแบบไม่กลัวอ้วน เพราะเป็นแหล่งโปรตีนธรรมชาติชั้นยอด ไม่มีไขมันและคลอเลสเตอรอล ให้แคลอรีต่ำ มีเนื้อสัมผัสหนานุ่มและมีกลิ่นหอมเฉพาะตัว เป็นแหล่งโปรตีนธรรมชาติชั้นยอด สามารถนำมาทำอาหารได้หลายเมนู ดอกและก้านเนื้อแน่น นำไปทำต้มยำ ชุปแป้งทอด ผัดน้ำมันหอย สุกี้ ย่างหรือยำ และภายในงานยังมีเมนู แฮมเบอร์เกอร์เห็ดพ็อตโตเบลโล่ ให้ชิมอีกด้วย

น้ำผึ้งสวนกาแฟ (Arabica honey) Rare item ของงานที่หลายคนไม่รู้ เป็นน้ำผึ้งบริสุทธิ์ที่ได้จากผึ้งที่เจริญเติบโตตามธรรมชาติ อาศัยอยู่ในสวนกาแฟของโครงการหลวงบนดอยสูง จึงได้น้ำผึ้งที่มีสีเข้มสวยกว่าปกติ มีกลิ่นคล้ายกาแฟอ่อนๆ ที่เป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง ไม่ใส่น้ำตาล ไม่มีวัตถุกันเสีย รสชาติข้มข้นติดขมนิดๆ ที่ปลายลิ้น เป็นเสน่ห์เฉพาะตัวที่แตกต่างจากน้ำผึ้งทั่วไป

งานโครงการหลวง 51, ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์, ซูมซอกแซก

ลูกพลับ P2 ผลไม้แคลลอรี่ต่ำ แต่ใยอาหารสูง รสชาติหวาน กรอบ ที่ยิ่งปลูกในที่สูงยิ่งอร่อย สดสะอาด ส่งตรงจากยอดดอยโครงการหลวง มีคุณค่าทางโภชนาการสูง มีวิตามินซี วิตามินเอ โพแทสเซียม ช่วยควบคุมการเต้นของหัวใจ ใยอาหารสูงช่วยระบบขับถ่าย มีแมกนีเซียม ช่วยเรื่องการทำงานของกล้ามเนื้อและระบบประสาท ช่วยลดปวดประจำเดือนและบรรเทาอาการปวดท้องที่เกิดจากความเย็น และมีสารต้านอนุมูลอิสระ

  • รวม Signature เมนูอร่อยพร้อมทาน ปรุงสดๆ ภายในงานจากวัตถุดิบโครงการหลวง

งานโครงการหลวง 51, ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์, ซูมซอกแซก

มาถึงงานแล้วต้องไม่พลาดเมนูพร้อมทานที่ปรุงกันสดๆภายในงานมากมายหลายเมนู อาทิ แกงฮังเลซี่โครงหมูอ่อน, ส้มตำอะโวคาโดรสจัดจ้าน, ข้าวกล้องเฮงาะเลอทิญกับไก่อุ๊ปอ่างขาง, ซุปฟักทองควินัว, ลาบหมูคั่ว, เต้าหู้ยูนนานทอด น้ำจิ้มงาดำ, ยำเซเลอรี่ไก่เบรสรมควัน, เมี่ยงปลาสเตอร์เจี้ยนรมควัน, ขนมจีนผัก 5 สีน้ำยาปลาเทราต์ ขนมจีบไก่กระดูกดำ และน้ำพริกข่าพร้อมผักโครงการหลวง เป็นต้น นอกจากนี้ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ได้ร่วมกับ16 ร้านอาหารชื่อดังภายในศูนย์ฯ มารังสรรค์เมนูสุดพิเศษจากสุดยอดวัตถุดิบและผลิตภัณฑ์โครงการหลวง อาทิ ร้าน IO Italian Osteria ชั้น 1 โซน Grooveกับเมนู “Avocado Gelato in Tropical Paradise and Porchetta, ร้าน Seoga & Cook ร้านอาหารฟิวชั่นเกาหลี ชั้น 7 โซนเอเทรี่ยม กับเมนู “พิลาฟกุ้ง”, ร้าน Sushi Cyu โอมากาเสะชื่อดัง ชั้น 3 โซนเอเทรี่ยม กับเมนู Crayfish Sushi และร้านสุกี้โคคา ชั้น 6 โซนบีคอนกับเมนู “สุกี้ทรัฟเฟิลเซต” เป็นต้น

  • จุดไฮไลท์มุมถ่ายรูปท่ามกลางดอกไม้สวย

งานโครงการหลวง 51, ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์, ซูมซอกแซก

นอกจากสารพัดเมนูอาหารจานอร่อยแล้ว ก่อนกลับอย่าลืมแวะถ่ายรูปเช็คอินกับแบ็คกราวด์ดอกไม้นานาพรรณที่เหมือนจำลองบรรยากาศย่อมๆ ของพืชพรรณดอกไม้บนยอดดอยมาไว้ในงาน ณ บริเวณโซน Central Court

ทั้งหมดนี้ เป็นแค่ส่วนหนึ่งจากงานเท่านั้น เพราะยังมีผลิตภัณฑ์ต่างๆ จากโครงการหลวง 51 อีกมากมายที่พลาดไม่ได้ เริ่มแล้วตั้งแต่วันนี้ – 16 สิงหาคม นี้ ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์