นักอ่านเตรียมลุย “ABC Book Fest 2020 เทศกาลหนังสือเริ่มต้น” เปิดโลกการอ่านวิถีใหม่ ใจกลางเมือง

76 สำนักพิมพ์รวมตัว ร่วมจัดงาน “ABC Book Fest 2020 เทศกาลหนังสือเริ่มต้น” เปิดมิติใหม่เทศกาลหนังสือใจกลางเมือง ผสานการอ่านเข้ากับ ศิลปะ (Art- A) หนังสือ (Book -B) และ วัฒนธรรม (Culture – C) ด้วยแนวคิด “เพราะการอ่านคือจุดเริ่มต้นของทุกสิ่ง” พร้อมลุยสร้างความสุขให้นักอ่าน รวม 147 บูธ บนพื้นที่กว่า 2,000 ตารางเมตร ณ มิตรทาวน์ฮอลล์ ชั้น 5 ห้างสรรพสินค้าสามย่านมิตรทาวน์

ABC Book Fest 2020, เทศกาลหนังสือเริ่มต้น, ห้างสรรพสินค้าสามย่านมิตรทาวน์, ซูมซอกแซก

พบกิจกรรมมากมายตลอด 10 วันทั้งเวิร์คชอปงานศิลปะจากศิลปินชื่อดังอาทินักรบมูลมานัส, Juli baker and Summer, Mini Theater ที่คัดสรรภาพยนตร์ดังระดับนานาชาติที่เชื่อมโยงกับหนังสือมาให้ชมอาทิ  The Little Prince (เจ้าชายน้อย) Le Mépris สร้างมาจากนวนิยายเรื่อง Il disprezzo ของอัลแบร์โตโมราเวีย, ดนตรีจากเขียนไขและวานิช, DIY Book สร้างสรรค์หนังสือเล่มเดียวในโลกตามสไตล์ของตัวเองพร้อมเสวนาชิคๆ จากหลากสำนักพิมพ์และโปรโมชั่นลดสูงสุด 70% !! ตั้งแต่วันที่ 24 กรกฎาคม – 2 สิงหาคมนี้เวลา 10.30 – 21.00 น. 

ภายในบริเวณงานนอกจากบูธขายหนังสือของสำนักพิมพ์ ยังมีโซนอาร์ต แอนด์ คราฟท์ ซึ่งเป็นส่วนที่ศิลปิน นักวาด นักทำภาพประกอบ เป็นคนที่ทำงานภาพประกอบ ออกแบบปกหนังสือให้สำนักพิมพ์ต่างๆ อยู่แล้ว เป็นส่วนหนึ่งของแวดวงหนังสือ มารวมตัวกันเพื่อจัดแสดงผลงานและสินค้าที่ต่อยอดจากหนังสือ รวมทั้งมีการเวิร์คช็อปกับศิลปิน เพื่อให้คนอ่านได้ทดลองทำงานศิลปะในแบบต่างๆ สร้างความเข้าใจว่า กว่าจะมาเป็นปกหนังสือหนึ่งปกผ่านกระบวนการใดมาบ้าง เข้าใจวิธีคิดของการทำงาน ทำให้การอ่านหนังสือแต่ละเล่มมีมิติมากขึ้น

ABC Book Fest 2020, เทศกาลหนังสือเริ่มต้น, ห้างสรรพสินค้าสามย่านมิตรทาวน์, ซูมซอกแซก

งาน “ABC Book Fest 2020 เทศกาลหนังสือเริ่มต้น” จะเป็นบรรยากาศระหว่างคนทำหนังสือกับคนอ่านในรูปแบบที่ต่างไปจากเดิม คึกคักกว่าเดิม สนุกกว่าเดิม ตั้งใจให้เป็นเทศกาลหนังสือที่มีสาระความบันเทิง ความรื่นรมย์ มีความสะดวกสบายในการเดินทาง และสร้างเม็ดเงินหมุนเวียนในตลาดหนังสือบ้านเราได้อย่างดี

“ABC Book Fest 2020 เทศกาลหนังสือเริ่มต้น” ด้วยแนวคิด “หนังสือคือจุดเริ่มต้นของสรรพสิ่ง” ขนหนังสือจาก76 สำนักพิมพ์ อาทิ อมรินทร์, มติชน, Salmon Books, แสงดาว, สถาพรบุ๊คส์, แจ่มใส, สยามอินเตอร์, Groove Publishing, นานมี, Dexpress, แสงแดด, 10 mm, a book, Bunbooks, Bakery Book, ณ บ้านวรรณกรรม, SALT, ยิปซี, Merry-Go-Round Publishing, Animag  เป็นต้น มาพร้อมโปรโมชั่น “ปล่อยของ” ราคาเดียว 99 บาท ซื้อ 1 แถม 1 และลดราคาสูงสุด 70 %

24 กรกฎาคม – 2 สิงหาคมนี้เวลา 10.30 – 21.00 น. ณมิตรทาวน์ฮอลล์ชั้น 5 ห้างสรรพสินค้าสามย่านมิตรทาวน์รถไฟใต้ดิน MRT สถานีสามย่าน