มาโฮมส์ต่อสัญญา “ชีฟส์” “แพงสุด” ในประวัติศาสตร์

ข่าวใหญ่มากและฮือฮามากสำหรับแฟนๆ “คนชนคน” เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เห็นจะหนีไม่พ้นข่าวการต่อสัญญาของแพทริก มาโฮมส์ ควอเตอร์แบ็กหนุ่มตัวเก่งที่เป็นฮีโร่นำทีม “หัวหน้า เผ่า” หรือแคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ คว้า “แชมป์ซุปเปอร์ โบว์ล” ไปเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

สัญญาของ มาโฮมส์ จะหมดในปี 2022 หรืออีก 2 ปีข้างหน้า และ ชีฟส์ ตกลงที่จะต่อสัญญาไปอีก 10 ปีหลังจากนั้น หรือต่อไปจนถึงปี 2032

ด้วยค่าตัวที่ช็อกไปทั้งโลก 503 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 15,593 ล้านบาท แพงสุดในประวัติศาสตร์อเมริกันฟุตบอล

มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากแฟนๆ ของแคนซัสซิตี้พอสมควรว่าผู้บริหารทีมตัดสินใจพลาดไปหรือเปล่าที่ให้ค่าตัวสูงขนาดนี้

ซึ่งก็ได้รับคำตอบจากท่านประธานทีมคลาร์ก ฮันต์ ว่า “เขาเป็นผู้นำที่เหนือมาตรฐานและนำชื่อเสียงเกียรติยศและการยอมรับของผู้คนมาสู่ชุมชนแคนซัสซิตี้ของเราอย่างมหาศาล และด้วยสัญญานี้เขาจะอยู่กับเราไปอีกหลายๆ ปี”

มองจากมุมของผู้บริหารคงเห็นว่าคุ้มแน่นอน เพราะถ้าไม่มีเขา…ทีมหัวหน้าเผ่าก็คงต้องรอต่อไปหลังจากรอแชมป์ซุปเปอร์โบว์ลมาถึง 50 ปีเต็มๆ

แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ได้แชมป์ซุปเปอร์โบว์ลครั้งแรกเมื่อ ค.ศ.1970 มาได้อีกทีเดือนกุมภาพันธ์ 2020 หลังเอาชนะซานฟรานซิสโกไปอย่างสุดมัน 31-20 ครึ่งศตวรรษพอดิบพอดีเป๊ะ

ด้วยฝีมือของเจ้าหนุ่มแพทริก มาโฮมส์ ที่นำทัพอย่างห้าวหาญอย่างที่เราได้ดูชมกันไปแล้ว

ในฐานะแฟนคนชนคนที่ติดตามเขาเล่นมาตั้งแต่ มหาวิทยาลัยเท็กซัสเทคฯ และยังตามมาดูในช่วงที่เขาเล่นให้ชีฟส์ตั้งแต่ปี 2017 ด้วยความชื่นชอบอย่างยิ่ง

“จ่าแฉ่ง” ขอแสดงความยินดีกับ แพทริก มาโฮมส์ อีกครั้ง และขอเอาใจช่วยให้เขาประสบความ สำเร็จนำทีมชีฟส์ไปสู่แชมป์ซุปเปอร์โบว์ลให้มากที่สุด เท่าที่จะมากได้ตลอดระยะเวลา 12 ปีจากนี้ไป

แสดงความยินดีกับเจ้าหนุ่มมาโฮมส์เสร็จสรรพก็กลับมาที่ศึกบาสเกตบอล NBA ที่จะกลับมา “รีสตาร์ต” หาทีมเข้ารอบเพลย์ออฟสายละ 8 ทีม รวม 2 สาย 16 ทีม เพื่อจับคู่น็อกเอาต์กันไปสู่ตำแหน่งแชมป์ของฤดูกาลนี้

โดยเหลือทีมที่ยังมีสิทธิ์ในสายตะวันออก 9 ทีม และสายตะวันตก 13 ทีมดังที่ “จ่าแฉ่ง” สรุปมาให้ทราบเป็นระยะๆ

บัดนี้ทั้ง 22 ทีม เดินทางไปถึง ดิสนีย์เวิลด์ เมืองออร์ลันโด รัฐฟลอริดา ซึ่งจะเป็นสถานที่แข่งขันทุกเกมตั้งแต่รอบคัดเลือกที่เหลือไปจนถึงรอบเพลย์ออฟและนัดชิงแชมป์…เรียบร้อยครบถ้วนแล้ว

แยกย้ายกันพักตามรีสอร์ตต่างๆ ในดิสนีย์เวิลด์และเตรียมตัวฝึกซ้อมกันอย่างคึกคัก

ก่อนจะมารวมตัวกันมีข่าวว่าผลการตรวจเชื้อผู้เล่น NBA ในทีมที่มีสิทธิ์ 351 คน มีผู้ติดเชื้อ 25 คน ซึ่งก็ถูกห้ามเดินทางไปเรียบร้อยแล้ว

ยังไม่มีรายงานข่าวว่ามีใครติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้นอีก และท่านประธาน NBA คุณ อดัม ซิลเวอร์ ก็หวังว่าจะไม่มีแม้แต่คนเดียว

เพราะหากมีในตอนนี้ซึ่งมาอยู่รวมกันแล้วอาจจะสร้างความยุ่งยากและอาจจะถึงขั้นต้องยกเลิกการแข่งขันเพราะจะเลื่อนต่อไปอีกก็คงไม่ได้แล้ว

ที่สำคัญห้ามผู้เล่นหนีเที่ยวเด็ดขาดเพราะอาจจะติดเชื้อจากข้างนอกได้ เนื่องจากรัฐฟลอริดาเป็นอีกรัฐหนึ่งที่โควิด-19 กลับมาระบาดใหม่อย่างรุนแรงติดท็อป 5 ของอเมริกา

ตามกำหนดการหลังจากฝึกซ้อมระยะหนึ่งแล้ว จะมีการแข่งขันแบบอุ่นเครื่องคือแข่งจริงๆ แต่ไม่นับคะแนนอีกทีมละ 3 เกม

การอุ่นเครื่องจะเริ่มวันที่ 22 กรกฎาคมนี้ ไปจนถึง 28 กรกฎาคมเป็นวันสุดท้าย จากนั้นจะให้แต่ละทีมพัก 2 วัน

พอ 30 กรกฎาคมปั๊บการแข่งขันแบบนับสถิติแพ้ชนะกันอย่างจริงจังเพื่อจัดอันดับ 1-8 ของแต่ละสายเพื่อสิทธ์ิในการเข้ารอบจะเริ่มขึ้นทันที

นี่คือโปรแกรมความมันส์ของ NBA ที่รออยู่…โปรดอย่าลืมติดตามกันด้วยนะครับ.

“จ่าแฉ่ง”

ซูมซอกแซก, กีฬาเฮฮา, จ่าแฉ่ง