ซีอาร์จี เปิดตัว “Every Foood” คลาวด์ คิทเช่น ปักหมุดแห่งแรกย่านนาคนิวาส ตั้งเป้ารายได้ปีแรก 100 ลบ.

“ซีอาร์จี” เปิดตัวบริการคลาวด์ คิทเช่น “Every Foood” ประเดิมปักหมุดแห่งแรกที่ย่านนาคนิวาส ชูจุดเด่นรวมร้านเด็ดระดับตำนานพร้อมให้สั่งเมนูอร่อยจากหลายร้านได้ในออเดอร์เดียว ในคอนเซ็ปต์ “Every Foood กู๊ดดด…เรื่องกิน” โดยตั้งเป้าเปิด 10 สาขาภายในปี 63 และสร้างยอดขายกว่า 100 ลบ.

crg, cloud kitchen, zoomzogzag, ซูมซอกแซก, สุกี้ – ข้าวต้มปลา รพ.ธนบุรี 1

ณัฐ วงศ์พานิช  กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป จำกัด (Central Restaurants Group) หรือ “ซีอาร์จี” เปิดเผยว่า การเติบโตของธุรกิจ ฟู้ด เดลิเวอรี่ เป็นส่วนสำคัญสำหรับธุรกิจอาหารในอนาคต ตามพฤติกรรมของผู้บริโภคที่นิยมความสะดวกสบาย คลาวด์ คิทเช่น จึงเป็นส่วนสำคัญที่จะช่วยขับเคลื่อนธุรกิจฟู้ดเดลิเวอรี่ให้เติบโตได้มากขึ้นและเร็วยิ่งขึ้น

โดยจุดเด่นของคลาวด์ คิทเช่น คือ เป็นครัวกลางที่รวมหลากหลายร้านอาหารไว้ในที่เดียวกัน ใช้พื้นที่และเงินลงทุนน้อยทำให้สามารถกระจายสาขาได้ง่าย และด้วยสาขาที่อยู่ใกล้บ้าน ลูกค้าได้รับอาหารเร็วขึ้น คุณภาพอาหารจึงยังคงสดร้อนเหมือนทานที่ร้าน อีกทั้งยังสามารถสั่งอาหารได้หลายร้านในออเดอร์เดียว ผ่านแอพพลิเคชั่น Food Hunt และ Food Aggregators ชั้นนำ เพิ่มโอกาสให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายง่ายขึ้นและมากขึ้น ตามสไตล์ของคนรุ่นใหม่ที่ต้องการความสะดวก รวดเร็ว ลดการเดินทาง ฯลฯ แต่ต้องการบริโภคอาหารอร่อยและมีคุณภาพ

crg, cloud kitchen, zoomzogzag, ซูมซอกแซก, สุกี้ – ข้าวต้มปลา รพ.ธนบุรี 1

โดยเลือกเปิด “Every Foood” คลาวด์ คิทเช่น แห่งแรกที่ย่านนาคนิวาสด้วยเล็งเห็นว่าเป็นทำเลศักยภาพที่สำคัญอีกแห่งของกรุงเทพฯ เพราะเป็นแหล่งที่พักอาศัย สำนักงานหนาแน่น มีกำลังซื้อสูง อีกทั้งการคมนาคมสะดวก โดยมีแผนจะเพิ่มจำนวนร้านอาหาร และขยายสาขา 10 สาขาภายในปีนี้ (2563) กระจายตามจุดต่างๆ และเพิ่มแบรนด์ร้านอาหารให้ครอบคลุมทุกกลุ่มลูกค้า ทั้งแบรนด์ในเครือซีอาร์จี และแบรนด์สตรีทฟู้ดชื่อดัง รวมถึงแบรนด์เอสเอ็มอีใหม่ๆ เข้ามาอยู่รวมกัน เพื่อเป็นหนึ่งปัจจัยขับเคลื่อนธุรกิจฟู้ดเดลิเวอรี่ให้เติบโตไปพร้อมกัน โดยตั้งเป้ายอดขาย 100 ล้านบาทภายในปีแรก และจะสามารถสร้างยอดขายมากกว่า 50% ของธุรกิจเดลิเวอรี่ของซีอาร์จีได้ภายใน 5 ปี

พร้อมดำเนินกลยุทธ์ตอกย้ำแนวคิด “Greater Together Stronger Together” เพื่อเป็นการเพิ่มศักยภาพการเติบโตของธุรกิจมากขึ้น เล็งผนึกกำลังกับพันธมิตรรายสำคัญต่างๆ เพิ่มความหลากหลายและสร้างความแตกต่างในตลาด ด้วยจุดแข็งในด้านประสบการณ์การบริหารธุรกิจร้านอาหาร และมีเครือข่ายทางธุรกิจมาอย่างยาวนานมากกว่า 40 ปีของซีอาร์จี จะสามารถช่วยผลักดันต่อยอดธุรกิจให้แข็งแกร่งเติบโตไปด้วยกันได้อย่างแน่นอน

สำหรับ “Every Foood” คลาวด์ คิทเช่น สาขานาคนิวาส เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00 – 21.00 น. ประเดิมเฟสแรกด้วย 9 ร้านอาหารดังยอดนิยมที่คัดสรรโดย ซีอาร์จี จากหลากหลายพื้นที่ทั่วกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ได้แก่ สุกี้ – ข้าวต้มปลา รพ.ธนบุรี 1 (สุกี้เลิศรส), เดอะ โวคาโน่ โทสต์ ร้านดังจากเชียงใหม่, ร้านมะ ยอดผักราชวัตร ที่ติดอันดับ 1 ใน 5 ผัดซีอิ๊วที่อร่อยที่สุด, ร้านขาหมูฮ่องเต้ เฮียซ้ง, ร้านคัวไก่ดาวทอง, หมูทอดบ้านแขก, เดอะ แมงโก้ การ์เด้น รวมถึงร้านอาหารในเครือของซีอาร์จี อาทิ สลัด แฟคทอรี่ และ เกาลูน อีกด้วย