แฟน “ยัดห่วง” สนุกแน่ NBA กลับมาแข่งสิ้นเดือน

สัปดาห์นี้ “จ่าแฉ่ง” ขออนุญาตขยับกลับมาสู่โหมดเดิมที่ได้รับมอบหมายจากกราวกีฬาไทยรัฐให้ถือปฏิบัติ คือ ให้เขียนถึง “อเมริกันเกมส์” ให้มากกว่าเกมอื่นๆ ว่างั้นเถอะ

เพื่อให้แฟนๆ ของไทยรัฐเราสามารถติดตามข่าวสารเรื่องกีฬาได้อย่างครอบคลุมทุกๆ ประเภท

แต่ในช่วงหลังอเมริกันเกมส์โดยเฉพาะบาสเกตบอล NBA ต้องหยุดการแข่งขันตั้งแต่เดือนมีนาคม เพื่อหลบหนีโควิด-19 ทำให้ข่าวสารลดลงหรือแทบไม่มีเลย

“จ่าแฉ่ง” จึงต้องหันไปพูดถึงกีฬาทั่วๆ ไปของโลกอยู่พักใหญ่ๆ ขัดตาทัพเอาไว้ก่อน

ดังนั้น เมื่อ NBA ประกาศว่าจะกลับมาแข่งกันต่อและได้กำหนดทีมแข่งขัน วิธีการแข่งขัน ตลอดจนโปรแกรมแข่งขันออกมาแล้ว “จ่าแฉ่ง” ก็ขออนุญาตกลับมาสู่โหมดเดิม ซึ่งก็คือการเขียนถึงอเมริกันเกมส์มากกว่ากีฬาอื่นๆ นั่นเอง

กล่าวโดยสรุป การกลับมาแข่งใหม่หรือ “Restart” ของ NBA จะใช้วิธีตัดทีมที่หมดสิทธิแน่นอนแล้วออกไปและให้กลับมาแข่งกันใหม่ เฉพาะทีมที่ยังมีสิทธิลุ้นเข้ารอบ 2 เท่านั้น

ทำให้ สายตะวันออก เหลืออยู่แค่ 9 ทีม ได้แก่ 1.มิลวอกี บักส์ 2.โตรอนโต แร็พเตอร์ส 3.บอสตัน เซลติกส์ 4.ไมอามี ฮีต 5.อินเดียนา เพเซอร์ส 6.ฟิลาเดลเฟีย เซเวนตีซิกเซอร์ส 7.บรู๊คลิน เนตส์ 8.ออร์ลันโด แมจิก และ 9.วอชิงตัน วิซาร์ดส์

ส่วน สายตะวันตก เหลือเยอะหน่อย รวมแล้ว 13 ทีม ได้แก่ 1.แอลเอ เลเกอร์ส 2.แอลเอ คลิปเปอร์ส 3.เดนเวอร์ นักเกตส์ 4.ยูทาห์ แจ๊ซซ์ 5.โอกลาโฮมา ซิตี้ ธันเดอร์ 6.ฮิวส์ตัน ร็อกเกตส์ 7.ดัลลัส มาเวอริกส์ 8.เมมฟิส กริซซ์ลีส์ 9.พอร์ตแลนด์ เทรลเบลเซอร์ส 10.นิวออร์ลีนส์ เพลิ-แกนส์ 11.ซาคราเมนโต คิงส์ 12.ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส และ 13.ฟีนิกส์ ซันส์

ทั้ง 22 ทีมจะกลับมาแข่งอีกทีมละ 8 ครั้ง เสร็จแล้วก็นับสถิติจัดอันดับกันเลย ใครอยู่ใน 1 ถึง 8 ของแต่ละสายก็จะได้เข้าไปเล่นในรอบ 2 จับคู่น็อกเอาต์ไปเรื่อยๆ จนกว่าจะได้แชมป์

ทุกทีมจะมาพักที่ดิสนีย์เวิลด์ ซึ่งมีรีสอร์ตอยู่แล้วพรั่งพร้อมกระจายกันอยู่ทีมใครทีมมัน และจะแข่งที่สนามยิมเนเซียมของดิสนีย์เพียงแห่งเดียวจนไปถึงนัดชิง

แน่นอนยังต้องแข่งแบบไม่มีคนดู เพราะโควิด-19 ก็ยังระบาดหนักในอเมริกาขณะนี้ ระบาดรอบ 2 แล้วด้วย โดยเฉพาะที่รัฐฟลอริดา ซึ่งเป็นที่ตั้งของดิสนีย์เวิลด์ก็ถือว่าหนักมาก

จะเปิดสนามด้วยคู่ ยูทาห์ แจ๊ซซ์ กับ นิวออร์ลีนส์ เพลิแกนส์ วันที่ 30 กรกฎาคม ซึ่งน่าจะเป็นเช้าตรู่ประมาณ 05.30 น. ของวันที่ 31 กรกฎาคม ตามเวลาบ้านเรา

ตามด้วยคู่สุดมัน “ดาร์บี้แมตช์” ของเมือง แอลเอ ระหว่าง แอลเอ คลิปเปอร์ส กับ แอลเอ เลเกอร์ส เวลา 8 โมงเช้าวันที่ 31 ก.ค.

อย่าลืมตามลุ้นดู NBA กันนะครับ 30 ก.ค.บ้านเขา หรือ 31 ก.ค. บ้านเรา ก็อีกแป๊บเดียวเอง จะมีการถ่ายทอดสดให้ดูชมโดยทรูวิชั่นส์เจ้าเก่าเหมือนเช่นเคย

ข้อสำคัญขออย่ามีอะไรเกิดขึ้นทำให้ NBA ต้องยกเลิกซะอีกก็แล้วกัน…เพราะช่วงนี้การระบาดรอบ 2 ของโควิด-19 ที่อเมริกาหนักหน่วงมาก แถมที่ฟลอริดาก็หนักเสียด้วยอย่างว่า

อย่าเป็นเหตุให้มีการ “ยกเลิก” เป็นอันขาดเชียวนา…อุตส่าห์รอมา 5 เดือนจะกลายเป็นรอเก้อไปซะเปล่าๆ

ป.ล. ขอแจ้งข่าวไปถึงแฟนๆ ที่ติดตามรายการ “สนทนากับจ่าแฉ่ง” ทางวิทยุ “สปอร์ตเรดิโอ FM96” สักนิดนะ

ครับ…ล่าสุดมีการปรับเวลาใหม่ รายการของ “จ่าแฉ่ง” จะไปออกอากาศตั้งแต่ 07.30 น. เร็วขึ้นครึ่งชั่วโมง จากนั้นก็ลุยรวดเดียวชั่วโมงครึ่งไปจบตอน 09.00 น.

ฝากมิตรรักแฟนกีฬาไว้ด้วยนะครับ สมัยนี้ติดตามกันได้ทั่วไทยและทั่วโลกผ่านทาง www.smmsport.com และเฟซบุ๊ก แฟนเพจ SMMSportradio ทันสมัยกะเขาเหมือนกัน.

“จ่าแฉ่ง”