โนวัค ยอโควิช และ นิโคลา โยคิช นักบาส NBA ยืนยัน ติดโควิด-19

เป็นอีกหนึ่งข่าวใหญ่ของวงการกีฬา เมื่อ “โนวัค ยอโควิช” นักเทนนิสมือวางอันดับ 1 ของโลก ได้ตรวจพบเชื้อไวรัส “โควิด 19” เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา 

โนวัค พร้อมกับครอบครัว และทีมงาน ได้เข้าตรวจหาไวรัสโควิด19  เมื่อเขาเดินทางไปถึง กรุงเบลเกรด ซึ่งผลที่ออกมาคือ โนวัคและภรรยา “เยเลน่า” พบการติดเชื้อแต่ไม่แสดงอาการ ในขณะที่ลูกๆ นั้นตรวจไม่พบเชื้อไวรัส

และเมื่อสัปดาห์ก่อนโนวัคถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ที่เขาจัดเทนนิสการกุศล และเชิญผู้เล่นมาจากหลายๆ ประเทศมาเข้าแข็งขัน ทั้งที่ยังมีการระบาดของโควิด19 และการแข่งขันดังกล่าวนั้นก็ได้ละเลยมาตรการการป้องกันโควิด19 ที่ให้มีผู้ชมและนักเทนนิสที่ไม่ได้รักษาระยะห่าง

ล่าสุด นิโคลา โยคิช เซ็นเตอร์ชาวเซิร์บของเดนเวอร์ นักเกตส์ ก็ติดเชื้อโควิด-19 แม้เจ้าตัวจะไม่แสดงอาการนับตั้งแต่ได้รับแจ้งผล แต่ทำให้แผนเดินทางกลับสหรัฐฯ เพื่อฝึกซ้อมกับต้นสังกัดก่อนศึกเอ็นบีเอ กลับมารีสตาร์ต ต้องเลื่อนออกไป

โยคิช อยู่ในกรุงเบลเกรด และลงเล่นแมตช์พิเศษในบ้านเกิดเมื่อวันที่ 15 มิถุนายน ซึ่งเพื่อนนักบาสอย่าง นิโคลา คานโควิช ก็ติดโควิด-19 ด้วยเช่นกัน

ขณะเดียวกันมีรายงานว่า แมตช์ดังกล่าว โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสมือ 1 ของโลก ที่ติดเชื้อพร้อมๆ กับเพื่อนนักเทนนิสอีกหลายคนในทัวร์นาเมนต์พิเศษ อาเดรีย ทัวร์ สนามแรกที่กรุงเบลเกรด ประเทศเซอร์เบีย และสนาม 2 ที่เมืองซาดาร์ ประเทศโครเอเชีย ได้เข้าไปชมเกมนั้น ซึ่งมีการทักทายและนั่งติดกับ โยคิช ด้วย

อ้างอิง : https://sports.yahoo.com/novak-djokovic-and-wife-jelena-test-positive-for-covid-19-123209432.html