สัปดาห์นี้…กีฬาดีเพียบ ห้ามพลาด “กอล์ฟ” PGA ทัวร์

ความสุขของพวกเราชาวกีฬาค่อยๆคืบคลานมาทีละน้อยๆ และมาบัดนี้ก็เรียกได้ว่ากลับมาประมาณครึ่งทางของ “ความสุข” ที่เราเคยได้รับกันเมื่อก่อนวิกฤติโควิด–19 แล้วละครับ

เริ่มจากฟุตบอล หลังจากที่เราอิ่มเอมกับการติดตามชมฟุตบอล “บุนเดสลีกา” ของเยอรมนีมาได้หลายสัปดาห์ เตะกันมันส์ๆ หลายคู่ทั้งบอลลีก และบอลถ้วยเดเอฟเบ โพคาล

สัปดาห์นี้เราก็ได้ฟุตบอล “ลาลีกา สเปน” มาเป็นเพื่อนให้ติดตามกันอีกหนึ่งลีกเรียบร้อย

เริ่มจากคู่นำร่องเมื่อวันพฤหัสบดี ระหว่าง เซบีญา กับ เรอัล เบติส ตามมาด้วย กรานาดา กับ อลาเบส และ บาเลนเซีย–เลบานเต ในวันศุกร์ ซึ่งผลแพ้ชนะท่านผู้อ่านคงจะทราบกันแล้ว

เสาร์-อาทิตย์นี้ก็มีให้ดูครบเครื่อง โดยเฉพาะคู่เอก ระหว่างอันดับ 1 บาร์เซโลนา จะไปพบกับ เรอัล มายอร์กา ทีมอันดับ 18 ตอนตี 3 คืนวันเสาร์

และอันดับ 2 เรอัล มาดริด จะเปิดบ้านรับ เออิบาร์ อันดับ 16 ในเวลาเที่ยงคืนครึ่งวันอาทิตย์

ขออนุญาตเตือนความทรงจำเล็กๆ น้อยๆ เพียงเท่านี้นะครับ เพราะรายละเอียดต่างๆ น้องๆ กราวกีฬาไทยรัฐสายบอลเขารายงานกันอยู่แล้ว

ผ่านสัปดาห์นี้ไปแล้ว สัปดาห์หน้าตั้งแต่วันพุธที่ 17 มิ.ย.เป็นต้นไป ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก ที่เรารอคอยก็จะกลับมาเรียกน้ำย่อยซะก่อน 2 คู่

ระหว่าง แอสตัน วิลลา กับ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ตอนเที่ยงคืน ถ่ายทอดสดโดย ทรูวิชั่นส์ เจ้าเก่า ตามด้วย แมนฯซิ กับ อาร์เซนอล ตอนตี 2 กับ 15 นาที นี่ก็ถ่ายทอดโดยทรูวิชั่นส์เช่นกัน

จากนั้นพอเข้าวันศุกร์ 19 มิ.ย. เสาร์ 20 มิ.ย. และอาทิตย์ 21 มิ.ย. ฟุตบอลพรีเมียร์ก็จะมาเป็นชุด ซึ่งใครจะเจอใครบ้างโปรดติดตามจากข่าวคราวและบทความของน้องๆ ไทยรัฐเช่นเคย

“จ่าแฉ่ง” ขอย้ำเพื่อเตือนความทรงจำเท่านั้นเองว่าสัปดาห์หน้า ซึ่งก็อีกแป๊บเดียว ฟุตบอลลีก ยุโรปจะหวนกลับมาให้พวกเรามีความสุขกันถึง 4 ลีก รวมทั้งของอิตาลี

นอกจากฟุตบอลแล้วกีฬาสากลที่จะกลับมาให้ความสุขแก่พวกเราคอกีฬาแบบนิวนอร์มอล คือไม่มีคนดู อีกประเภทหนึ่งก็เริ่มขึ้นแล้วในสัปดาห์นี้

กอล์ฟพีจีเอ ไงครับท่านผู้อ่านที่เคารพกลับมาแล้วนะครับ โดยเริ่มหวดวงสวิงตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ชื่อรายการ ชาร์ลส์ ชวาบ ชาเลนจ์ ที่ ฟอร์ตเวิร์ธ รัฐ เท็กซัส ครับ

มีนักกอล์ฟดังระดับโลกมาโชว์วงสวิงด้วยหลายต่อหลายราย อาทิ รอรี แมคอิลรอย,จอน ราห์ม, บรูคส์ เคปกา, ริกกี ฟาวเลอร์, จัสติน โทมัส, จอร์แดน สปีธ, ไบรสัน เดอ-แชมบัว, ดัสติน จอห์นสัน, จัสติน โรส ฯลฯ เป็นต้น

แม้จะเล่นแบบ “ไม่มีคนดู” เช่นเดียวกัน… แต่สำหรับกีฬากอล์ฟนั้นไม่จำเป็นต้องมีคนดู

ก็ยังได้ เพราะบ่อยครั้งบางรายการคนดูไม่มากนัก ก็ยังดูสนุกอยู่แล้ว ขอให้เป็นผู้เล่นระดับแนวหน้าเถอะ รับรองว่าแฟนกอล์ฟตามดูแบบไม่ลดละแน่นอน

ทรูวิชั่นส์ แจ้งมาแล้วว่าถ่ายทอดสดทาง กอล์ฟ แชนเนล สำหรับ 2 วันสุดท้าย เสาร์-อาทิตย์ มาตอนเที่ยงคืนถึงตี 5 ฟ้าสางพอดิบพอดี

ขากอล์ฟส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุและผู้ปลด เกษียณกันแล้ว ชอบนอนหัวค่ำตื่นดึก…อย่าลืมตื่นมาลุ้นด้วยก็แล้วกัน

คู่กับ กอล์ฟ ก็คือ เทนนิส ปรากฏว่า ยังหลบโควิด-19 กันอยู่ครับ ตามกำหนดที่ ATP วางไว้สำหรับเทนนิสชาย คือ สิงหาคม โน่นเลย จะมีรายการปกติก่อน 2-3 รายการแล้วตามมาด้วย US Open ที่นิวยอร์ก 31 สิงหาคม ถึง 13 กันยายน

ของฝ่ายหญิง WTA จะกลับมากลางสิงหาคมแล้วตามด้วย US Open ในห้วงเวลาเดียวกัน

สรุปว่ายังต้องรออีกนานครับสำหรับเทนนิส ต้องสิงหากันยาโน่นแหละถึงจะได้ดูรายการใหญ่…หวังว่าตอนโน้นโควิด–19

คงเลิกระบาดเรียบร้อยแล้ว ความสุขของพวกเราชาวกีฬาจะได้กลับมาสมบูรณ์ครบถ้วนทุกประการ สมกับที่รอคอย.

“จ่าแฉ่ง”