รีวิว…กว่าจะได้เตา “Sukishi” มา

ช่วงเคอร์ฟิวหนี covid-19 ซีรีย์เกาหลีเรื่อง “Itaewon Class” มาแรงมากๆ จนติด Top 10 ของ Netflix ทำให้ผู้ชมทั้งหลายหันนิยมทานอาหารเกาหลีกันมากในช่วงนี้ จนซอสปรุงรสเกาหลีขายดีเป็นเทนำ้เทท่า

Sukishi ร้านปิ้งย่างสไตล์เกาหลีจึงไม่รอช้า รีบออกแคมเปญซื้อเซทอาหารแถมเตาไฟฟ้า จะได้ทำทานเองกันที่บ้านได้โดยไม่ต้องไปนั่งทานที่ร้าน ตอบรับนโยบาย “อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ” ซึ่งทำให้มียอดจองถล่มทลาย และในปัจจุบันก็มีร้านอาหารอีกหลายร้านที่ทำแคมเปญแถมเตาแถมหม้อกันตามมาอีกมากมาย

เรียกว่าการตลาดได้ผลอย่างดีเยี่ยม พอทีมงานซูมซอกแซกเห็นโฆษณาเข้าก็อดใจไม่ไหว จึงเริ่มปฏิบัติการจองเซทอาหารแถมเตาบ้างค่ะ

ซึ่งการจองลอตแรกโทรไปทุกวันวันละ 3 เวลาหลังอาหารอยู่เกือบอาทิตย์ โทรยังไงก็ไม่มีคนรับสาย >> การจองลอตที่ 2 โทรไปเหมือนเดิมอีกหลายวัน มีคนรับแต่ไม่มีเสียงใครพูดสายกลับมาเลย >> การจองลอตที่ 3 ให้กรอกแบบฟอร์มการจองผ่าน GoogleForm แล้วรอลุ้นให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ >> สรุปคือพลาดเซท “Sukishi x Itaewon to Home” ไปอย่างน่าเสียดาย

แต่แล้วก็มีอีกแคมเปญคือ “Sukishi Pork Duo Set” เปิดให้จองภายในเวลา 2 ชั่วโมงครึ่ง โดยคอมเม้นท์จองใต้โพสต์ในเพจเฟสบุ๊ค จำนวนจำกัดเพียง 40 ชุด คราวนี้ทีมงานเราตาไวรีบจอง เลยได้อย่างรวดเร็วค่ะ

แอดมินเพจ Sukishi ติดต่อมาเพื่อคอนเฟิร์มออเดอร์ จากนั้นเราก็ไปรับสินค้าแบบ Drive thru ที่ “The Taste Thonglor” ซึ่งทีมงานแพคทุกอย่างมาให้อย่างดี กลับถึงบ้านหมูสไลด์ยังเย็นๆ อยู่เลยค่ะ

มาเปิดดูกันว่าเซท “Pork Duo Set” นี้ได้อะไรบ้างนะคะ เซทนี้เป็นเซทคู่หูหมู สำหรับ 2-3 ท่าน ราคา 999 บาท ประกอบด้วยหมูสไลด์จานใหญ่+ชุดผักปิ้งย่าง รวมหมูสไลด์ ไก่ ตับ+ชุดผักสุกี้ 1 ซุป 4 น้ำจิ้ม พร้อมพริกกระเทียม บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป น้ำเก็กฮวย 2 ขวด และแถมฟรี!! เตาไฟฟ้ามูลค่า 990 บาท ค่ะ

เราได้เตาสีชมพูอ่อนสำหรับปิ้งย่างและสุกี้ แบ่งเป็น 2 ช่อง มีสวิตช์แยกค่ะ หัวปลั๊กแบบจีน มีหัวแปลงปลั๊กมาให้เสร็จพร้อมใช้งาน ซึ่งตัวกะทะใช้งานได้ดีค่ะ แต่ช่องทำซุปเล็กไปนิด และทีมงานเรามีกันหลายคน เราก็เลยยกเตาไฟฟ้าอีกใบมาเพื่อต้มสุกี้โดยเฉพาะ มีซื้อผักและหมูสไลด์มาเพิ่มอีกพอสมควร จากนั้นเราก็ใช้เตาสีชมพูเพื่อปิ้งทั้ง 2 ช่อง คราวนี้ปิ้งย่างทันใจ ต้มสุกี้ก็ทันใจเลยค่ะ

อยากบอกว่าหมูสไลด์จานใหญ่หมักด้วยซอสหมักโคชูจังนั้นอร่อยลงตัวสุดๆ ค่ะ

ส่วน 4 น้ำจิ้มที่ให้มาด้วยได้แก่ น้ำจิ้มสุกี้ น้ำจิ้มสุกี้โบราณ (แบบใส่เต้าหู้ยี้) น้ำจิ้มโซลกริลล์ และน้ำจิ้มซูกิชิ (ซอสโคชูจัง สำหรับหมักเนื้อสัตว์) เลือกจับคู่ความอร่อยได้ตามชอบเลยค่ะ..

หลังจากกินอิ่ม ก็ทำให้หายคิดถึง “พัคแซรอย” ได้บ้างนะคะ อิอิ

Sukishi จัดแคมเปญใหม่ๆ มาตลอดเลยค่ะ ติดตามได้ที่ https://www.facebook.com/sukishifanclub/

พิกัด: Sukishi Intergroup ปิ้งย่างสไตล์เกาหลี และอาหารญี่ปุ่น
โทร. 027852899

#ซูมซอกแซก #sukishi

a_U_m แคลอรี่ลั้นลา