อยู่บ้านก็ช่วยเกษตรกรได้ ชวนช็อปผัก ผลไม้ออนไลน์

วันเสาร์ที่ 25 เมษายน 2563 ยอดติดเชื้อใหม่สำหรับโควิด-19 ของไทยเราลดลงเรื่อยๆ จากการร่วมแรงร่วมใจของพี่น้องชาวไทยอย่างแข็งขัน “อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ” บวกด้วยมาตรการเข้มๆของภาครัฐ และฝีมือของคุณหมอ คุณพยาบาล ตลอดจนอาสาสมัครสาธารณสุขทั่วประเทศ…

แน่นอนเมื่อทุกอย่างเริ่มคลี่คลาย เสียงเรียกร้องให้ “ปลดล็อก” ก็เริ่มดังกระหึ่มขึ้น ซึ่งก็ควรเป็นเรื่องที่ต้องพิจารณาหาจุดที่เหมาะสม …และขึ้นอยู่กับรัฐบาลแหละครับว่าจะตัดสินใจอย่างไร? เมื่อไร? แต่ในระหว่างที่รออยู่นี้ เราเก๊าะเดินหน้านโยบายอยู่บ้าน หยุดเชื้อ กันต่อไป หรือหากจะออกไปในที่ที่ไปได้ ก็อย่าลืมป้องกันตัวเองและรักษาระยะห่างทางสังคมอย่างเคร่งครัดจะช่วยสกัดกั้นการระบาดของไวรัสมหาภัยตัวนี้ได้

มาเริ่มด้วยรายการช็อปจากบ้าน และช็อปอย่างปกป้องตนเองที่ควรแก่การประชาสัมพันธ์ให้ เพราะจะส่งผลดีต่อพี่น้องเกษตรกรที่ประสบความเดือดร้อนโดยตรง…ได้แก่ เทศกาลผลไม้สดจากสวน “กิน ผลไม้ไทย ช่วยเศรษฐกิจไทย” จัดโดยศูนย์การค้า สามย่านมิตรทาวน์ ซึ่งมอบพื้นที่ให้แก่เกษตรกรตั้งร้านจำหน่ายฟรีๆ ไม่คิดค่าเช่าเป็นเวลา 18 วันเต็มๆ สำหรับผลไม้เกรดเอระดับส่งออกผักสด และผลิตภัณฑ์เกษตรแปรรูปต่างๆ จากทั่วประเทศ ในสนนราคาพิเศษแบบ “มิตรช่วยมิตร” จะไปซื้อด้วยตนเองก็ได้ เพราะจัดตั้งร้านค้าตามกติกา Social Distancing เอาไว้ให้แล้ว หรือจะสั่งซื้อก่อนผ่าน QR Code line open chat และเบอร์โทรศัพท์ 09-2495-6950 และ 0-2219-1618 กด 0 สามารถขับรถแบบ Drive Thru ไปรับได้เลยจนถึง 30 เมษายน

นี่ก็น่าอุดหนุน ท็อปส์ มาร์เก็ต ให้ความร่วมมือกับกระทรวงพาณิชย์ร่วมขับเคลื่อนเศรษฐกิจภาคเกษตร ภายใต้โครงการร่วมมือระบายสินค้าเกษตรและผลไม้ รณรงค์ให้คนไทย Eat Thai First ตามฤดูกาลจาก 1,170 ชุมชน รวมครัวเรือนกว่า 24,000 และรวมสินค้ากว่า 9,000 รายการจากทั่วประเทศ ช่วงนี้มีทั้งทุเรียน, มะม่วง, เงาะ, ลองกอง ฯลฯ และสารพัดผักสด บวกด้วยผลิตภัณฑ์แปรรูปต่างๆ สำหรับใน กทม.เชิญแวะได้ที่ ท็อปส์ มาร์เก็ต, ท็อปส์ ซูเปอร์สโตร์, ท็อปส์ เดลี่, ท็อปส์ ออนไลน์ และ แฟมิลี่มาร์ท ทุกสาขา แต่เพื่อให้เข้า บรรยากาศช็อปจากบ้านโปรดเข้าสู่ www.tops.co.th สำรวจรายการ สินค้าและราคาซึ่งจะลดให้เป็นพิเศษในโอกาสให้ความร่วมมือกับกระทรวงพาณิชย์ ลดมาหลายวันแล้ว และจะลดไปจนถึงวันที่ 4 กรกฎาคม

ยังอยู่กันในโลกออนไลน์ ทีมนักการตลาดยุคใหม่ จัดสัมมนาออนไลน์ “Marketing ยุคใหม่ ควรทำอย่างไรหลังจบ COVID-19?” ระดมเงินบริจาคเพื่อซื้ออุปกรณ์การแพทย์สำหรับโรงพยาบาลที่ขาดแคลน โดยจะมี Speakers 3 ท่านมาพูดคุยในหัวข้อข้างต้น ขออนุญาตไม่ลงชื่อ เพราะเขาให้มาเป็นภาษาอังกฤษยาวเหยียด เกรงว่าจะคัดลอกผิดและพิมพ์ผิด เดี๋ยวจะปล่อยไก่เสียเปล่าๆ เอาเป็นว่ามีชื่อเสียงในวงการก็แล้วกัน การเข้าสัมมนาอาจต้องบริจาคบ้างแล้วแต่ศรัทธา สอบถามรายละเอียดที่ 09-7456-9245 หรือแอด Line ID : @397 oauwf ครับ การสัมมนาจะเริ่ม 1 พ.ค.นี้ เวลา 15.00 น. โปรดหาข้อมูลด่วนจ้า

ข่าวหนังสือเสาร์นี้ เริ่มด้วย Black Death “ห่าลง” จีนถึงไทย ตายทั่วโลก โดย ศิริพจน์ เหล่ามานะเจริญ คำนำเสนอโดยสุจิตต์ วงษ์เทศ จากสำนักพิมพ์ นาตาแฮก น่าจะวางร้านหนังสือดังๆ แล้วสั่งซื้อทางออนไลน์ได้ตามอัธยาศัย…พูดถึงบริการทางออนไลน์ศูนย์หนังสือจุฬาฯ แจ้งมาช่วงนี้อยู่ระหว่างปิดบริการจนถึง 30 เม.ย. แต่สามารถสั่งซื้อทางออนไลน์ได้ตลอด ที่ www.Chulabook.com –เล่มนี้ไม่แน่ใจว่าแนะนำหรือยัง แต่หนังสือดีซะอย่าง แนะแล้วก็แนะใหม่ได้ “100 เทคนิค พูดฟังง่ายจับใจคน” ประสบการณ์ 20 ปี MC (อีเวนต์เบอร์ 1 ประเทศไทย) หนิง-ศรัยฉัตร กุญชร ณ อยุธยา จีระแพทย์ จาก สำนักพิมพ์นานมีบุ๊คส์ และอีก 2 เล่ม จากนานมีบุ๊คส์ การ์ตูนความรู้ วิทยาศาสตร์ชุด แก๊งซ่าท้าประดิษฐ์ ออกวางร้านแล้ว “ราชานักประดิษฐ์” กับ “แก๊งซ่าท้าหุ่นยนต์”

ส่งท้ายด้วยข่าวเศร้า ของโลกหนังสือ “พนมเทียน” หนึ่งในยอดนักเขียนที่เป็น “ไอดอล” ของคอลัมน์นี้จากไปแล้วอย่างไม่มีวันกลับ…พรุ่งนี้อย่าลืมติดตามอ่านความในใจของ “ซูม” ใน “ซูม ซอกแซก” นะครับ.

“ซูม”