รีวิว…“โออิชิ เดลิเวอรี่” อาหารญี่ปุ่นอร่อยๆ แบบไม่ต้องออกจากบ้าน

หลังจากที่ทีมงานซอกแซก Work from home มาได้สักพักหนึ่งตามนโยบายของรัฐ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ก็เริ่มที่จะคิดไม่ออกแล้วว่าในแต่ละวันจะกินอะไรดี หลังจากที่ทำโน่นทำนี่ทานจนหมดมุก

ทีมงานก็เลยตั้งใจว่าจะลองโทรสั่งอาหารจากร้านต่างๆ ที่ส่งข่าวมาประชาสัมพันธ์ในเว็บไซต์ zoomzogzag.com โดยจะลองสั่งไปวันละร้านสองร้าน ซึ่งก็น่าจะทำให้อิ่มโดยไม่ต้องคิดไปได้อีกหลายมื้อหลายวัน

และดูเหมือนพีอาร์ของโออิชิจะรู้ใจว่าทีมงานกำลังคิดอะไรอยู่ จึงได้ส่ง “โออิชิ เดลิเวอรี่” บริการส่ง ความอร่อยแบบญี่ปุ่นตรงถึงบ้านมาให้ลองชิม ด้วยเมนูยอดนิยมที่มีให้เลือกหลากหลาย เช่น เบนโตะ หรือข้าวกล่องญี่ปุ่น ซูชิ มากิ ทาโกะยากิ สลัด อาหารสำเร็จรูปพร้อมทาน โออิชิ อีทโตะ และเครื่องดื่มโออิชิ กรีนที รวมๆ แล้วกว่า 50 เมนู

ซึ่งเมนูที่ทีมงานซอกแซกได้ทานกันในวันนี้ก็คือเซทเมนูสำหรับ 4-6 คน โดยในเซทจะมี

1. ซูชิ บัดดี้ เซท 470 บาท

2. ข้าวหน้าแซลมอนย่างซีอิ๊ว 179 บาท

3. ข้าวหน้าแซลมอนกริลล์และไข่แซลมอน 199 บาท

4. ข้าวหน้าหมูเกาหลี 109 บาท

5. ราเมนผัดขี้เมาหมู 139 บาท

6. ขนมครกญี่ปุ่น 79 บาท

7. กุ้งทอดอิซากายะ 89 บาท

8. สลัดญี่ปุ่น 99 บาท

9. ปูอัดอลาสก้า 99 บาท

10. ยำสาหร่ายญี่ปุ่น 69 บาท

สำหรับมื้อนี้ “โออิชิ เดลิเวอรี่” ส่งอาหารมาถึงก่อนเวลานัด 11.30 น. เล็กน้อย โดยอาหารจะถูกส่งมาจากครัวของร้านโออิชิที่ใกล้บ้านของลูกค้า ดังนั้นอาหารที่มาถึงจึงยังสด และอุ่นๆ อยู่

และสิ่งที่ประทับใจในช่วงหนีไวรัสโควิด 19 พอพนักงานมาถึงก็จะยืนห่างจากลูกค้า 2 เมตร และฉีดแอลกอฮอล์ใส่มือตัวเองก่อนที่จะเปิดกระเป๋าเก็บอาหารท้ายมอเตอร์ไซค์ เพื่อให้ลูกค้าเป็นคนหยิบถุงอาหารออกมาเอง ส่วนเงินทอนก็จะใส่ไว้ในกล่องพลาสติกพร้อมใบเสร็จ ที่ให้หยิบเองเช่นกัน พอทำทุกขั้นตอนเสร็จพนักงานก็จะฉีดแอลกอฮอล์อีกรอบก่อนไป เพื่อเป็นการป้องกัน การติดเชื้อไวรัสโควิด 19

สำหรับเมนูที่ทีมงานซอกแซกประทับใจก็คือ “ซูชิ บัดดี้ เซท” ที่เป็นซูชิรวมหลายๆ หน้า จำนวน 22 คำ พร้อมไข่หวานอีกจำนวนหนึ่ง “ข้าวหน้าหมูเกาหลี” และ “ราเมนผัดขี้เมาหมู” ที่ใส่ถ้วยมาในปริมาณที่อิ่มพอดีๆ  และแยกชั้นมา เพื่อที่น้ำซอสไม่ทำให้ข้าวแฉะ

ส่วนทีมงานซอกแซกตัวน้อยจะชอบ “ข้าวหน้าแซลมอนกริลล์และไข่แซลมอน” และ “ข้าวหน้าแซลมอนย่างซีอิ๊ว” ที่มีปลาแซลมอนชิ้นโตโปะหน้า อาหารทุกจานมีช้อน มีตะเกียบ และซอสต่างๆ มาให้เรียบร้อยพร้อมทานทันที

เพื่อนๆ คนไหนสนใจสั่ง “โออิชิ เดลิเวอรี่” ก็สั่งได้ง่ายๆ ผ่าน 2 ช่องทางหลัก คือ (1) โทร. 1773 หรือ (2) สั่งซื้อทางออนไลน์คลิก www.oishidelivery.com ซึ่งไม่มียอดขั้นต่ำในการสั่งซื้อ โดยคิดค่าบริการจัดส่ง 40 บาท ต่อหนึ่งใบเสร็จ

และตั้งแต่ 27 มีนาคม 2563 – 30 เมษายน 2563 มีโปรโมชั่น : ฟรีค่าจัดส่ง มูลค่า 40 บาท เมื่อซื้อสินค้า และอาหาร โออิชิ เดลิเวอรี่ 200 บาทขึ้นไป

ส่วนใครอยากจะสั่งแต่ยังคิดไม่ออกว่าจะทานเมนูไหนดี ก็ลองไปโหลดเมนูมาดูก่อนได้ตามลิ้งค์นี้นะครับ https://oishifood.com/download/Leaflet_OISHI_Delivery.pdf

บอกได้เลยว่า “โออิชิ เดลิเวอรี่” มื้อนี้ปรุงสดใหม่ อร่อย ปลอดภัย แบบไม่ต้องออกจากบ้านเลยจริงๆ

มื้อเที่ยงวันนี้เป็นอาหารญี่ปุ่นแล้ว ขอไปคิดก่อนนะครับว่ามื้อต่อไปจะเป็นอาหารอะไรดี ในช่วงทำงานอยู่กับบ้านแบบนี้

เราต้อง “อ้วน” เอ้ย “รอด” ไปด้วยกัน

ซูมโซ้ยแซ่บ