งาน “ไทยเที่ยวไทย 54”+ ชุมนุมรุ่น “TU08” พรุ่งนี้

เสาร์นี้เป็นเสาร์พิเศษ 4 ปีถึงจะมี 1 ครั้ง วันเสาร์ที่ 29 กุมภาพันธ์ 2563…รายการ “เสาร์สารพัน” กลับมาร่วมฉลองวันพิเศษ ชวนเที่ยวงาน ชวนอ่านหนังสือเหมือนเช่นเคย

เริ่มด้วยงานที่จัดมาตามปกติแต่มีความพิเศษอยู่ในตัวเองเสมอๆ เพราะผู้คนจะแน่นทุกครั้ง ได้แก่ “งานไทยเที่ยวไทย” ซึ่งครั้งนี้จะเป็นครั้งที่ 54 แล้วครับ รวมสถานที่ท่องเที่ยวเด็ดๆ 77 ย่านนํ้า มาเสนอในราคาพิเศษ สนองนโยบายชวนคนไทยเที่ยวไทยของรัฐบาล

เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจที่ฟุบลงไปเพราะนักท่องเที่ยวต่างประเทศหดหาย เนื่องจากพิษสงของ “โควิด-19”…พบกับแพ็กเกจเด็ดๆ จาก 1,200 บูธ ทั่วไทย วันที่ 5 ถึง 8 มีนาคมนี้ ที่ EH 103-105 ศูนย์แสดงสินค้า ไบเทค บางนา ตั้งแต่ 10 โมงเช้าถึง 3 ทุ่มทุกวัน

ส่วนงาน “ไทยเที่ยวไทย คือไทยเท่” ออกบูธเชิญชวนเที่ยวทั่วเมืองไทย ตามนโยบายเดียวกัน ที่จัดโดย ไอคอนสยาม ตามที่คอลัมน์นี้เคยเกริ่นไว้แล้ว ยังจะมีวันนี้กับพรุ่งนี้ (29 ก.พ.-1 มี.ค.) อีก 2 วันนะครับ แวะไปที่นี่ก่อนก็ได้ เสร็จแล้วค่อยไปที่ ไบเทค บางนา ตามที่ชวนเพิ่มเติม

นี่ก็จัดมาหลายวัน ยังเหลือวันนี้กับพรุ่งนี้ (29 ก.พ.-1 มี.ค.) อีกหนึ่งงาน ได้แก่ งานพยากรณ์การกุศลยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งปี “สิริวัฒนาพยากรณ์ เพื่อคนพิการ” ณ ไลฟ์สไตล์ ฮอลล์ ชั้น 2 สยามพารากอน ระดมโหรชั้นนำของไทยแลนด์ 54 โหร มาเปิดทำนายโชคชะตาราศีในศาสตร์แขนงต่างๆ ที่แต่ละโหรถนัด เพื่อจัดหารายได้สมทบทุนมูลนิธิสิริวัฒนาเชสเชียร์ฯ เพื่อคนพิการ–ทายแม่นก็ขอบคุณ ทายไม่แม่นก็ถือซะว่าร่วมสมทบการกุศลนะครับ อย่าคิดเป็นอื่น

ศิรินพร สันติเมทนีดล ผอ.โรงเรียนอนุบาลบ้านวาดฝันและเนิร์สเซอรี จะจัด Summer Camp 2020 เพื่อปลุกพลังสร้างสรรค์ให้แก่หนูๆ ผ่านกระบวนการเรียนรู้ที่มุ่งให้เด็กๆ ได้คิดสนุก และมี

ความสุขในการเรียน ในหัวข้อ “หมอยา…ท่าบ้านวาดฝัน” รับสมัคร 2 กลุ่ม เด็กเล็ก (อายุ 2 ปีครึ่ง-5 ปี) กับเด็กโต (อายุ 6-10 ปี) ระหว่าง 9 มี.ค.-3 เม.ย.นี้ สอบถามด่วนที่ 0-2942-2618

ก็มาถึงข่าวโหมโรง ครั้งที่ 3 ชวนฟังและชวนชม “คอนเสิร์ต” เพลงแห่งความหลัง “สุนทราภรณ์ เดอะมิวสิคัล อิน คอนเสิร์ต” นำพระเอกนางเอก และผู้แสดงหนุ่มสาวรุ่นใหม่จากละครเวที “สุนทราภรณ์ เดอะมิวสิคัล” ที่ เจเอสแอล จัดแสดงมาแล้ว 7 ครั้ง 7 หน รวมหลายสิบชีวิตมาขึ้นเวทีร้องเพลงดังในอดีตของ ครูเอื้อ สุนทรสนาน วันเสาร์ที่ 7 มี.ค. และวันอาทิตย์ที่ 8 มี.ค. วันละ 2 รอบ บ่าย-คํ่า ที่โรงภาพยนตร์ สกาล่า สยามสแควร์ บัตรใกล้หมดแล้วจ้า จองด่วนจี๋ที่ไทยทิคเก็ต เมเจอร์

ข่าวหนังสือเสาร์นี้ เริ่มด้วยหนังสือคู่มือพัฒนาตนเอง “COACHING” เทคนิคกระตุ้นทีมจนสำเร็จ โดย ฮอมมา มาซาโตะ แปลโดย วิธารณี จงสถิตย์วัฒนา เหมาะสำหรับหัวหน้ามือใหม่ที่อยากเก่งเรื่องโค้ช…ตามด้วย “ล่าขุมทรัพย์สุดขอบฟ้า” ตอนแนะนำ “โอซาก้า” การ์ตูนสนุกได้ความรู้ อ่านจบแล้วเหมือนได้ไปญี่ปุ่นโดยไม่เสี่ยงต่อการติดเชื้อไวรัสมรณะ…ทั้ง 2 เล่ม 2 เรื่องนี้จัดพิมพ์และจำหน่ายโดย นานมีบุ๊คส์ ส่วน “บันทึกจอมโจรแห่งสุสานภาคทิเบต” การ์ตูนจากนวนิยายดังของ หนานไพ่ ซานซู เล่ม 5 + “หรู อี้–จอมนางเคียงราชัน” นวนิยายชุด “บุปผาแห่งความรัก” สไตล์จีนโบราณของ หลิวเลี่ยนจือ แปลโดย ดารินทิพย์ เล่ม 7 เล่ม 8 ของ สยามอินเตอร์ วางแผงเรียบร้อยแล้ว แฟนคลับสายหวานทั้งหลายโปรดทราบ

ด่วนมาก! ส่งท้ายเสาร์พิเศษเสาร์นี้มาจากแกนนำศิษย์เก่า “ธรรมศาสตร์” รุ่นสอบเข้า 2508 อาทิ อุทัย จันทิมา, กรรณิกา ธรรมเกษร, พันธุ์พงษ์ อุบลพงศ์, เกรียงไกร จารุทวี ฯลฯ ขอเชิญเพื่อนๆธรรมศาสตร์รุ่นเดียวกันทุกคณะรวมทั้งสิ้น 8 คณะ ไปร่วมงาน “55 ปี TU 08” ในวันอาทิตย์ที่ 1 มีนาคม (พรุ่งนี้) ที่สโมสรทหารบก ถนนวิภาวดีรังสิต ตั้งแต่ 09.00-15.00 น. ภายในงานจะมีกิจกรรมระลึกความหลังเมื่อครั้งยังหนุ่มสาว เฉิดฉายอยู่ ณ หน้าโดม และท่าพระจันทร์ หลายๆกิจกรรม แถมด้วยบริการเช็กและตรวจสุขภาพ หน้างานพึ่บพั่บ…ไปแล้วสบายใจได้ทั้งความสนุก ได้ทั้งเจอเพื่อนเก่าโดยไม่ต้องกลัวติดเชื้อไวรัสสายพันธุ์ใหม่ “โควิด–19” จ้า.

“ซูม”