รีวิว…จัดเต็มกับอาหารไทยสูตรต้นตำรับและซีฟู้ดที่ ‘ไทยมาเช่’ พัทยา

ถ้าอยากจะพักร้อนใกล้ๆ กรุงเทพฯ ตัวเลือกอันดับต้นๆ ที่ขับรถเพียง 2 ชั่วโมงนิดๆ ก็ถึงอย่างพัทยา และเป็นเมื่องที่ติดอันดับ 1 ใน 100 เมืองน่าเที่ยวของโลก ก็เป็นเมืองที่มีมากกว่าหาดทรายและทะเลให้ทุกคนได้ไปเที่ยวพักชาร์ตแบตกัน

และในโอกาสที่ได้ไปที่พัทยาทั้งที ก็ขอพาไปจัดเต็มกับร้านอาหารไทยสูตรตำรับที่เพิ่งเปิดใหม่ไม่กี่เดือนกันค่ะ กับร้านไทยมาเช่

ซึ่งร้านไทยมาเช่นี้  ‘คุณจ๋า’ อลิสา พันธุศักดิ์  ผู้บริหารได้เล่าให้เราฟังว่า ร้านนี้ใช้เวลาในการดำเนินงานกว่า 5 ปี  ตกแต่งแบบหรูหราที่ได้แรงบันดาลใจในการออกแบบมาจาก Grand Cenatral Station ใจกลางกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส นำมาดีไซน์ผสมกับความเป็นไทยร่วมสมัย และเพราะเป็นกิจการหนึ่งในเครือทิฟฟานี่ การออกแบบเลยเชื่อมโยงให้เข้ากับความเป็นโรงละครทิฟฟานีได้อย่างลงตัวอีกด้วย

ซึ่งที่นี่จะมีให้เลือก 2 โซน ในเวลาที่ที่ต่างกัน คือจะเป็นแบบมื้อบลันซ์ ในโซน Café เปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 11:00-24:00 น. จะเป็นอาหารไทยที่ยังคงความจัดจ้านในแบบไทยๆ ใช้วัตถุดิบสดใหม่คุณภาพพรีเมียม มีทั้งเมนูอาหารไทยและเมนูจากร้านสตรีทฟู้ดมาให้เลือกอร่อยหลายเมนู อาทิ ปูจ๋า , ไส้กรอกอีสาน, สลัดผักปลาแซลมอน, แกงมัสมั่นครัวซอง

ข้าวหมกปลาแซลมอน,  ข้าวขาหมู, มัสมั่นไก่,  ข้าวผัดกระเพราเนื้อออสเตรเลีย และยังมีเมนูอื่นๆ ที่ไม่ควรพลาด อาทิ  ผัดไทย , ต้มข่าหอยเชลล์, ก๋วยเตี๋ยวต้มยำปากหม้อปู , ก๋วยเตี๋ยวหลอดหมูตุ๋นทรงเครื่อง

และยังมีเมนู ‘ขนมจีนน้ำพริก’ ตำรับมรดกโลกและเป็นสูตรลับประจำตระกูลของ ‘เชฟแพร’ ปภาดา เอี่ยมธรรมโชติ ซึ่งหารับประทานได้เฉพาะที่ไทยมาเช่เท่านั้น

และเมนูของหวานแบบไทยๆ อาทิ กะหรี่พัฟ (ไส้ไก่ไข่เค็มที่อร่อยสุดๆ ) ขนมหม้อแกงเผือกเสิร์ฟพร้อมไอศกรีมกะทิ, ครองแครงกะทิ และ ข้าวเหนียวทุเรียน ที่ใช้ทุเรียนหมอนทองระยอง

และพิเศษ กับเมนูเครื่องดื่ม (ร้านหรือเย็น) จับคู่กับเบเกอรี่ Duo Set  ในราคา 159 บาทเท่านั้น

และโซน ‘มาเช่’  โซนชั้นบน ที่จะเปิดให้บริการ ตั้งแต่เวลา 17:00-24:00 น. รีเอทเมนู ซิกเนเจอร์โดย เชฟชาลี กาเดอร์  และควบคุมการผลิต โดย เชฟภาคภูมิ อารมณ์รัตน์ โซนนี้จะอยู่ชั้นบนออกแบบแนวตัวอาคารสูงโปร่ง สามารถมองเห็นโดมกระจกด้านบนที่สื่อถึงความเป็น Grand Central Station หรือศูนย์รวมซีฟูดของเมืองไทย

ภายในโซนได้รับการออกแบบเป็นสเตชั่นต่าง ๆ อาทิ Seafood, Flame, Somtum & Yum และครัวเปิด แบบ Open Cooking ให้คุณมองเห็นขั้นตอนการปรุงอาหาร ความสะอาด และความสดใหม่ของวัตถุดิบ คุณภาพพรีเมียม ความเก๋อยู่ตรงที่คุณสามารถแสกนบาร์โค้ดบนโต๊ะอาหารได้เลย

มาทะเลทั้งทีก้ต้องจัดเต็มกับเมนูอาหารทะเล และต้องไม่พลาด ทะเลนึ่ง จานนี้จัดเต็มทั้งกุ้งตัวโตๆ , หอยแมงภู่นิวซีแลนด์, ปลาหมึก และปูม้า

และ เมนู recommended ทีต้องลอง อาทิ  ปลากะพงทอดน้ำปลา , ไ่เหลืองย่างเต็มตัว+ส้มตำ, สเต๊กหมูคุโรบูตะ , เพนเน่ซอสครีมเห็ดทรัฟเฟิล  และยังมีเมนูปูเนื้อผัดผงกะหรี่, เส้นหมี่ปูผัดซอสเต้าเจี้ยว, กุ้งลายเสืออบซีเรียล

และยังมีโชว์พิเศษจากทิฟฟานี มาให้ชมกันแบบ Close-up Entertainment  ที่เปิดม่านการแสดงทุกคืนรอบเวลา 20:30 น.

ไทยมาเช่ พร้อมเปิดให้บริการทุกวัน Café ตั้งแต่เวลา 11:00-24:00 น. และ Marche เปิดให้บริการ ตั้งแต่เวลา 17:00-24:00 น.  (ปิดทุกวันจันทร์)สำรองที่นั่งได้ที่โทร. (038) 410724-6 หรือติดตามความเคลื่อนไหว และโปรโมชั่น ได้ทาง https://www.facebook.com/thaimarche/ ปักหมุดเช็คพิกัดได้เลยที่ https://bit.ly/2rqFWhu

 

เรื่อง Wassa
ภาพ พี่สึหมึก