“ไวน์มอนซูน แวลลีย์” ตอกย้ำความสำเร็จในฐานะไวน์อันดับหนึ่งของไทย คว้ากว่า 300 รางวัลระดับโลก

ประกาศศักดาความเป็นที่สุดของไวน์ไทยอย่างสมศักดิ์ศรี เมื่อไวน์มอนซูน แวลลีย์ (Monsoon Valley Wine) ไวน์คุณภาพดีที่มีรสชาติเป็นเอกลักษณ์ ผลิตโดยบริษัท สยาม ไวเนอรี่ จำกัด (SIAM WINERY CO., LTD) กวาดรางวัลจากเวทีประกวดไวน์ระดับโลกมาครองกว่า 300 รางวัล สร้างความภาคภูมิใจในฐานะไวน์ไทยที่ได้รับรางวัลการันตีคุณภาพมากที่สุด จนเป็นที่ยอมรับในมาตรฐานคุณภาพและรสชาติไปทั่วโลก

นับตั้งแต่เริ่มต้นโครงการผลิตไวน์เมื่อปี พ.ศ. 2544 มอนซูน แวลลีย์ (Monsoon Valley Wine) ไวน์สัญชาติไทยที่ผลิตด้วยองุ่นจากไร่องุ่นมอนซูน แวลลีย์ ในอำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ก็ใส่ใจในมาตรฐานการผลิตทุกขั้นตอนมาตลอด โดยมีไวน์เมเกอร์มากประสบการณ์ของสยาม ไวเนอรี่ควบคุมคุณภาพในการผลิตอย่างพิถีพิถัน ทำให้ไวน์มอนซูน แวลลีย์ มีคุณภาพและรสชาติเป็นเอกลักษณ์ จนได้รับการชื่นชม และยกย่องจากเหล่านักชิมไวน์ผู้มีชื่อเสียงจากทั่วโลก ทั้งยังได้รับรางวัลการันตีคุณภาพมากมาย ตั้งแต่รางวัลระดับประเทศไทยไปจนถึงรางวัลใหญ่ในเวทีประกวดไวน์ระดับโลก

ซึ่งนับมาจนถึงปัจจุบันไวน์ในคอลเล็กชั่นต่างๆ ภายใต้แบรนด์มอนซูน แวลลีย์ คว้ารางวัลมาแล้วกว่า 300 รางวัล จากเวทีประกวดไวน์ที่มีชื่อเสียงและได้รับการยอมรับจากนักดื่มไวน์ระดับมืออาชีพ ทั้ง Decanter World Wine Awards ของสหราชอาณาจักร, Mundus Vini The Grand International Wine Award ของประเทศเยอรมนี, AWC Vienna International Wine Challenge ของประเทศออสเตรีย, Cathay Pacific Hong Kong International Wine and Spirit Competition ของฮ่องกง และ Japan Wine Challenge ของประเทศญี่ปุ่น

ทั้งนี้ไวน์ที่ได้รับรางวัลการันตีถึงรสชาติอันน่าประทับใจมากที่สุดคือ Monsoon Valley Shiraz ซึ่งกวาดรางวัลมาถึง 47 รางวัล รวมถึงสองรางวัลเหรียญทองจากเวทีการประกวดไวน์ระดับนานาชาติ และ Monsoon Valley Colombard ที่คว้ามาได้ 43 รางวัล และเป็นเจ้าของหนึ่งรางวัลเหรียญทองจากการประกวดไวน์ระดับโลก

สำหรับไวน์ที่ได้รับเหรียญทองจากเวทีต่างๆ มากที่สุดคือซิกเนอเจอร์ของแบรนด์อย่าง Monsoon Valley Cuvée De Siam Rouge ที่ลวดลายบนฉลากเป็นฝีมือการออกแบบของศิลปินแห่งชาติ อาจารย์ถวัลย์ ดัชนี โดย Monsoon Valley Cuvée De Siam Rouge นี้ได้รับรางวัลเหรียญทอง 5 รางวัล จาก 3 เวทีการแข่งขันไวน์ระดับเวิลด์คลาส คือ Mundus Vini The Grand International Wine Award ของประเทศเยอรมนี AWC Vienna

International Wine Challenge ประเทศออสเตรีย และ Cathay Pacific Hong Kong International Wine and Spirit Competition ของฮ่องกง

ในฐานะผู้ผลิตไวน์สัญชาติไทยจึงนับเป็นความภูมิใจอย่างยิ่งที่มอนซูน แวลลีย์ สามารถประกาศศักดาความเป็นสุดยอดไวน์คุณภาพเยี่ยมได้อย่างเต็มภาคภูมิ แสดงให้เห็นถึงศักยภาพของไวน์ไทยที่มีคุณภาพและรสชาติอันเป็นที่ประทับใจผู้รักไวน์จากทั่วโลก ซึ่งรางวัลที่ได้รับมากว่า 300 รางวัลนี้ยังตอกย้ำถึงมาตรฐานของไวน์ไทยที่สามารถยืนหยัดในระดับโลกได้เป็นอย่างดี